เฉลิม โชว์ภาพสังหารนายก อบจ.สมุทรสาคร

เฉลิม โชว์ภาพสังหารนายก อบจ.สมุทรสาคร

เฉลิม โชว์ภาพสังหารนายก อบจ.สมุทรสาคร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(29 ธ.ค.) เพื่อไทย ตั้งกระทู้ถามคดีฆ่า นายก อบจ. สมุทรสาคร ขณะที่ "ร.ต.อ.เฉลิม" โชว์ภาพวงจรปิดเหตุการณ์ยืนยันไม่ได้กลั่นแกล้งทางการเมือง ส่วน "ครรชิต"'ไม่เข้าประชุมสภาวันนี้

นายไพจิต ศรีวรขาน ส.ส. นครพนม พรรคเพื่อไทย ตั้งกระทู้ถามสดความคืบหน้าของคดีสังหารนายอุดร ไกรวัตนุสสรณ์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรสาคร ต่อ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี โดยยืนยันว่าการตั้งกระทู้ดังกล่าวเพื่อต้องการรักษาเกียรติของสภาผู้แทนราษฎร เนื่องจากผู้ต้องหาคดีดังกล่าวเป็น ส.ส.

ด้าน ร.ต.อ.เฉลิม นำภาพจากกล้องวงจรปิดมาแสดงต่อที่ประชุม ยืนยันว่า คดีนี้มีหลักฐานชัดเจน ที่มีรถ 2 คันวิ่งตามกันมา โดยรถของนายอุดร วิ่งมาก่อนและรถผู้ต้องหาซึ่งเป็นรถกระบะวีโก้ สีบรอนซ์ วิ่งตามมา เมื่อรถของนายอุดร แวะเข้าปั๊มน้ำมันเพื่อเข้าห้องน้ำนานผิดสังเกต คนขับรถนายอุดร จึงตามเข้าไปดู และพบผู้ถูกกล่าวหายิงนายอุดร และจะยิงคนขับรถที่เข้าไปพบเหตุการณ์ แต่คนขับรถยกมือร้องขอชีวิต นอกจากนี้ ยังมีพยานที่ 2 และ 3 เห็นผู้ถูกกล่าวหาในระยะ 20 เมตร และ 50 เมตร ซึ่งเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นเวลากลางวัน จึงมีพยานชัดเจน

"หลักฐานที่เป็นหัวกระสุนปืน . 40 ซึ่งปืนชนิดนี้มีผู้ได้รับอนุญาตเพียง 8 คนในจังหวัดสมุทรสาคร ดังนั้น การออกหมายจับกับผู้ต้องหารายนี้ภายใน 24 ชั่วโมง จึงเป็นการดำเนินการตามหลักฐาน ไม่ได้กลั่นแกล้งทางการเมืองหรือสร้างหลักฐานเท็จ และยืนยันตำรวจทำงานด้วยความเป็นธรรม และให้การดูแลคุ้มครองพยานให้ปลอดภัย พร้อมขอให้ตำรวจทำงานอย่างตรงไปตรงมา" ร.ต.อ.เฉลิม กล่าว

ส่วนปัญหาซุ้มมือปืน ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า หลังปีใหม่เจ้าหน้าที่ตำรวจจะออกหมายจับ และกวาดล้าง ทั้งผู้ที่มีหมายจับอยู่แล้ว และที่ได้รับการร้องเรียนเข้ามา

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในการประชุมวันนี้ (29 ธ.ค.) นายครรชิต ทับสุวรรณ ส.ส. สมุทรสาคร พรรคประชาธิปัตย์ ผู้ต้องหาคดียิงนายก อบจ. สมุทรสาคร ไม่ได้เดินทางเข้าร่วมประชุม และที่ประชุมไม่ได้พิจารณาเรื่องการขอเอกสิทธิ์ คุ้มครองความเป็น ส.ส. ของนายครรชิต แต่อย่างใด อย่างไรก็ตาม ในเวลา 12.00 น. พล.ต.ต.ธยาน์ฤทธิ์ เอกเผ่าพันธ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรสาคร ได้เดินทางมาที่อาคารรัฐสภาเพื่อขอทราบขั้นตอนการขอตัวนายครรชิต ไปดำเนินคดี โดยเจ้าหน้าที่แจ้งให้ทำหนังสือส่งมายังประธานสภาผู้แทนราษฎร ขณะที่ พล.ต.ต.ธยาน์ฤทธิ์ เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่จะกลับไปพิจารณาอีกครั้งว่าจะส่งหนังสือขอตัวหรือไม่ เนื่องจากผู้ต้องหาได้เข้ามอบตัวแล้ว.-สำนักข่าวไทย

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook