อารอนแฮตทริก!พาศรีราชาบุกอัดท่าเรือ 3-1

อารอนแฮตทริก!พาศรีราชาบุกอัดท่าเรือ 3-1

อารอนแฮตทริก!พาศรีราชาบุกอัดท่าเรือ 3-1
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อารอน ดา ซิลวา โชว์ฟอร์มสุดเจ๋งหลังกดแฮตทริกพาศรีราชา ซูซูกิ เอฟซี คว้า 3 แต้มสำคัญ  ในเกมบุกอัดการท่าเรือไทย เอฟซี 3-1 ขยับหนีบ๊วยสำเร็จ พร้อมเพิ่มความหวังในการลุ้นหนีการตกชั้นต่อไป

ที่สนามแพท สเตเดี้ยม เป็นศึกสปอนเซอร์ไทยพรีเมียร์ลีก นัดส่งท้ายปี ระหว่างเจ้าบ้าน "สิงห์เจ้าท่า" การท่าเรือไทย เอฟซี ทีมอันดับ 8 ของตาราง พบ ศรีราชา ซูซูกิ เอฟซี ทีมบ๊วยของตาราง

เจ้าบ้านมีปัญหาการจัดทัพพอสมควรเนื่องจากมีนักเตะติดโทษแบน ถึง 5 ราย แต่ในรายชื่อ 11 คนแรก ยังมี ทศพล ลาเทศ ,วรวุฒิ วังสวัสดิ์, เอกภูมิ โพธารุ่งโรจน์ ลงเป็นตัวทีเด็ดเช่นเดิม ด้านศรีราชาทีมเยือนต้องการชัยชนะเพียงสถานเดียวเท่านั้นเพื่อความอยู่รอดในลีกสูงสุด  เกมนี้ไม่มีสุจริต จันทกล แนวรับที่ติดโทษแบน ส่วนตัวหลักรายอื่น อย่าง ยอดรัก นาเมืองรักษ์ เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์ ยังอยู่ครบ

เกมครึ่งแรก

เริ่มครึ่งแรกได้ 5 นาที เป็นเจ้าบ้านที่ได้ลุ้นก่อน จากเอกภูมิ โพธารุ่งโรจน์ ที่กระชากบอลเข้าไปในเขตโทษและก้มหน้าซัดด้วยซ้ายเต็มเหนี่ยว แต่ยังไม่ผ่านมือนายทวารทีมเยือน

นาทีถัดมา เจ้าบ้านพลาดโอกาสขึ้นนำอย่างที่สุด เมื่อศิวกร จักขุประสาท ได้บอลทางกราบขวา ก่อนเปิดมาหน้าประตูให้ภูดิท เนียมคง วิ่งมายิงโล่งๆระยะ 5 หลา แต่นันทพล ศุภไทย วิ่งมาเซฟไว้ได้อย่างเหลือเชื่อ

หลังจากนั้นทีมเยือนเริ่มครองเกมได้ และได้ลุ้นประตูในน. 15 จากวรุฒน์ วงศ์ดี ที่หาช่องซัดด้วยซ้ายในเขตโทษ แต่กองหลังเจ้าถิ่นยังช่วยกันสกัดออกหลังไปได้ ทำให้ไม่เสียประตูจากจังหวะนี้

น.20 วรุฒน์ วงศ์ดี พักบอลหน้าเขตโทษ ก่อนจ่ายบอลตามช่องให้ คริสเตียโน่ โลเปซ หลุดไปยิงด้วยขวา แต่ดันยิงไม่เต็มเท้า บอลเข้ามือ วัลลภ แซ่จิ๋ว แบบง่ายๆ

จนกระทั้ง น.28 แฟนทีมเยือนได้เฮลั่นสนาม เมื่อยอดรัก นาเมืองรักษ์ หวดบอลยาวจากหน้าประตูตัวเองขึ้นมากลางสนาม คริสเตียโน่ โลเปซ โหม่งเช็ดต่อไปให้ อารอน ดา ซิลวา หลุดกับดักล้ำหน้าเข้าไปจิ้มบอลผ่านมือ วัลลภ แซ่จิ๋ว ที่จะออกมาสกัดบอลนอกเขตโทษเข้าไป ช่วยให้ทีมเยือนขึ้นนำ 1-0

เท่านั้นยังไม่พอ น.41 ทีมเยือนมาได้ประตูที่ 2 เมื่อ คริสเตียโน่ โลเปซ ได้บอลทางฝั่งขวา ก่อนบรรจงเปิดมาหน้าประตูให้ อารอน ดา ซิลวา วิ่งมาโหม่งเต็มศรีษะ นายทวารเจ้าถิ่นพยายามปัดบอลแต่ต้านความแรงไว้ไม่อยู่ ทำให้ศรีราชา ออกนำ 2-0 และจบครึ่งแรกด้วยสกอร์นี้

เกมครึ่งหลัง

ท่าเรือมีลุ้นตั้งแต่น.47 เอกภูมิ โพธารุ่งโรจน์ กระชากบอลไปสุดเส้น แล้วเปิดมาหน้าประตูให้ สราวุฒิ คงเจริญ โฉบมามาโหม่งเต็มแรง บอลพุ่งข้ามคามไปนิดเดียวเท่านั้น

น.54 เป็นทีมเยือนที่ออกนำห่าง 3-0 จากจังหวังกึ่งยิงกึ่งผ่านของ ดั๊กลาส โคโบ บอลพุ่งไปที่เสาสอง และเป็น อารอน ดา ซิลวา ที่ยืนแปบอลเข้าสู่ก้นตาข่ายง่ายๆ ทำให้ อารอน ดา ซิลวา ทำแฮตทริกให้ตัวเองได้ในเกมนี้

เจ้าบ้านยังไม่ถอดใจ และพยายามบุกเพื่อทำประตูตีไข่แตก น.63 เอกภูมิ โพธารุ่งโรจน์ ลองส่องไกลด้วยขวาหน้าเขตโทษ แต่นันทพล ศุภไทย ยังเซฟได้ไม่มีพลาด น.66 วรวุฒิ วังสวัสดิ์ ยิงไกลกว่า 30 หลา บอลพุ่งผ่านหน้าประตูไปแบบได้ลุ้น

จนกระทั้ง น.74 เจ้าบ้านมาได้ประตูที่รอคอย จากจังหวะเตะมุม วรวุฒิ วังสวัสดิ์ เปิดด้วยขวามาที่เสาไกล ชนินทร์ แซ่เอียะ นายทวารตัวสำรองรับบอลไม่อยู่ บอลไปตกตรงหน้า ภูดิท เนียมคง พอดี เลยโดนศูนย์หน้ารายนี้โหม่งบอลเข้าประตูไป ทำให้การท่าเรือไทย เอฟซี ไล่ ศรีราชา ซูซูกิ เอฟซี มา 1-3

หลังเงียบไปนาน ทีมเยือนมีโอกาสลุ้น 2 ครั้งติด จากการยิงด้วยซ้ายของ เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์ แต่ก็ข้ามคานไปทั้งหมด

ท้ายเกมทั้งสองทีมยังเล่นกันสนุก และเปิดเกมรุกใส่กันอย่างต่อเนื่องแต่ไม่มีฝ่ายใดพังประตูเพิ่มได้ หมดเวลา การท่าเรือไทย เอฟซี แพ้คารังให้กับ ศรีราชา ซูซูกิ เอฟซี 1-3 เป็น 3 คะแนนสำคัญของทีมเยือน ที่ช่วยต่อลมหายใจให้พวกเขามีลุ้นหนีการตกชั้นต่อไปในนัดที่เหลือ ชัยชนะเกมนี้ทำให้ศรีราชาขยับขึ้นมาอยู่อันดับ 17 แข่ง 32 นัด มี 28 คะแนน ส่วนท่าเรือ แข่ง 33 นัด มี 44 คะแนน อยู่อันดับ 8

รายชื่อนักเตะทั้งสองทีม
การท่าเรือไทย เอฟซี :
วัลลภ แซ่จิ๋ว(GK) ,ทศพล ลาเทศ ,วรวุฒิ วังสวัสดิ์(C), เอกภูมิ โพธารุ่งโรจน์, ศิวกร จักขุประสาท, มาริโอ ดา ซิลวา, ธงชัย กึนขุนทด, สันติภาพ ศิริ(พุทธคุณ นรินทร์)(ณัฐพล จันทุภา), วิศรุต ไวงาน, สราวุฒิ คงเจริญ, ภูดิท เนียมคง

ศรีราชา ซูซูกิ เอฟซี :
นันทพล ศุภไทย(GK)(ชนินทร์ แซ่เอียะ), ยอดรัก นาเมืองรักษ์, คริสเตียโน่ โลเปซ, พรศักดิ์ ป้องทอง(เอกชัย ฤทธิพันธ์), เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์, สุพจน์ วงษ์หอย (C), จัสติน มูส, อารอน ดา ซิลวา, วรุฒน์ วงศ์ดี(อำไพ มุธาพร), ดั๊กลาส โคโบ, ดีเอโก้ โรเบิร์ต

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook