กทม.เจรจา รฟท.ส่งมอบจตุจักรแล้ว

กทม.เจรจา รฟท.ส่งมอบจตุจักรแล้ว

กทม.เจรจา รฟท.ส่งมอบจตุจักรแล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ร.ฟ.ท. เริ่มเจรจา ส่งมอบตลาดจตุจักรแล้ว หารือ 2 ประเด็นหลัก ตำรวจ 1 กองร้อย ดูแลความเรียบร้อย ผู้ค้า ยังห่วง ร.ฟ.ท. ไม่มีประสบการณ์บริหารตลาด

(2 ม.ค.) การเจรจาเพื่อส่งมอบพื้นที่ตลาดนัดจตุจักร ระหว่างกรุงเทพมหานคร ผู้ดูแลพื้นที่เดิมกับการรถไฟแห่งประเทศไทย ได้เริ่มขึ้นแล้ว โดยมีนายอรุณ ศรีจรูญ ผู้อำนวยการตลาดนัดจตุจักร เป็นตัวแทนของกทม. และนายประเสริฐ อัตตะนันทน์ รองผู้ว่าการการรถไฟแห่งประเทศไทย เป็นตัวแทนเจรจา ซึ่งมี 2 ประเด็นหลัก ที่ต้องมีการเจรจาในวันนี้คือ สัญญาเดิมให้กรุงเทพมหานคร ต้องทำการรื้อถอนสิ่งปลูกสร้างทั้งหมดออกจากพื้นที่ตลาดนัด

หากเจรจาว่าจะเก็บสิ่งปลูกสร้างไว้ จะต้องมีการประเมินมูลค่า เพื่อชดเชยค่าทรัพย์สินคืนก่อนส่งมอบพื้นที่ และการส่งมอบรายละเอียดอื่น ๆ ของพื้นที่ด้วย ขณะที่บริเวณโดยรอบตลาดนัดจตุจักร ขณะนี้มีเจ้าหน้าที่จากกองบังคับการอารักขาควบคุมฝูงชน กองบังคับการตำรวจนครบาล 2 จำนวน 150 นาย รักษาความสงบเรียบร้อยอย่างเข้มงวด

อย่างไรก็ตามตัวแทนผู้ค้ายังมีความกังวลว่า การเข้ามาบริหารงานของ ร.ฟ.ท. อาจไม่มีประสบการณ์มากเท่ากับกรุงเทพมหานคร จึงต้องมีการหารือข้อตกลงกันอีกครั้งในรายละเอียดการบริหารงานของ ร.ฟ.ท.ต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook