โผล่อีก! นกแบลคเบิร์ดนับพันตกพื้นตายลึกลับ

โผล่อีก! นกแบลคเบิร์ดนับพันตกพื้นตายลึกลับ

โผล่อีก! นกแบลคเบิร์ดนับพันตกพื้นตายลึกลับ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(2 ม.ค.) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ปรากฎการณ์นกพันธุ์แบลคเบิร์ด พร้อมใจกันตายและร่วงลงมาสู่พื้นนับพันตัวได้เกิดขึ้นอีกครั้งที่เมืองบีบี ในรัฐอาร์คันซอของสหรัฐอเมริกา

ตามรายงานระบุว่า ในคืนวันสิ้นปี (31 ธ.ค.) ต่อเนื่องถึงวันปีใหม่ (1 ม.ค.) เกิดเหตุนกแบลคเบิร์ดหลายพันตัว ตกร่วงลงสู่พื้นถนนและหล่้นใส่บ้านเรืิอนในเมืองบีบี หลังจากที่ปรากฎการณ์นี้เคยเกิดขึ้นมาแล้ว เมื่อช่วงเวลาใกล้เคียงกันเมื่อปีก่อน ซึ่งยังคงหาสาเหตุของการเสียชีวิตกะทันหันของนกเหล่านี้ไม่ได้ สร้างความหวั่นวิตกกับชาวเมืองอีกครั้ง โดยเฉพาะข่าวลือเรื่องลางบอกเหตุของวันสิ้นโลกปี 2012 ที่ใกล้เข้ามาถึง

ประชาชนหลายคนโทรศัพท์แจ้งเหตุกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ หลายคนบอกว่า "นกตกลงมาตายอีกแล้ว!" เพียงไม่กี่ชั่วโมงก่อนจะย่างเข้าสู่ศักราชใหม่ เมื่อถึงเช้าวันรุ่งขึ้นทั้งเมืองก็เต็มไปด้วยซากนกที่ตกลงมาตายอย่างไม่ทราบสาเหตุ

อย่างไรก็ตาม ปรากฎการณ์ดังกล่าวยังคงหาข้อสรุปไม่ได้ หลังจากที่เกิดเหตุลักษณะเดียวกันที่เมืองแห่งนี้มาแล้ว ช่วงสัปดาห์แรกของปี 2011 ซึ่งสร้างความตื่นตระหนกแก่ชาวเมืองเป็นอย่างมาก ขณะเดียวกันบางฝ่ายก็สันนิษฐานว่า อาจจะเป็นผลมาจากการจุดพลุเฉลิมฉลองในช่วงเทศกาลปีใหม่ ทั้งในเมืองบีบีและเมืองอื่นๆ โดยรอบ ทำให้นกตกใจช็อกจนเสียชีวิต แต่ถึงอย่างไรก็ยังไม่มีรายงานว่าพบนกตกลงมาเสียชีวิตเกลื่อนถนนในพื้นที่อื่น เช่นเดียวกับที่เมืองบีบีแต่อย่างใด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook