ทหารค่ายสุรสีห์ หวิดดับยกกอง หลังไฟไหม้รถทัวร์

ทหารค่ายสุรสีห์ หวิดดับยกกอง หลังไฟไหม้รถทัวร์

ทหารค่ายสุรสีห์ หวิดดับยกกอง หลังไฟไหม้รถทัวร์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทหารค่ายสุรสีห์หวิดดับยกกอง หลังรถทัวร์ที่นั่งไปสับเปลี่ยนกำลังที่ภาคใต้ เกิดไฟลุกท่วมทั้งคัน ระทึกระหว่างเกิดเหตุกระสุนปืนถูกความร้อนระเบิดเป็นระยะ

( 3 ธ.ค.) วานนี้ (2ม.ค.) เมื่อเวลา 22.30 น. สภ.เขาย้อย อ.เขาย้อย จ.เพชรบุรี ได้รับแจ้งเกิดเหตุไฟไหม้รถทัวร์บนถนนเพชรเกษมขาล่องใต้ บริเวณหลักกิโลเมตรที่ 135 ม.3 ต.สระพัง อ.เขาย้อย จึงรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบรถทัวร์สีฟ้าทะเบียน 30-0282 ราชบุรี เกิดไฟลุกท่วมทั่วทั้งคัน มีรถดับเพลิง จำนวน 2 คัน กำลังใช้น้ำฉีดเพื่อดับไฟที่กำลังลุกไหม้อยู่ในตัวรถ

จากการสอบสวนทราบว่ารถทัวร์คันดังกล่าวกำลังนำทหารประมาณ 50 นาย จากค่ายกองพลทหารราบที่ 9 ค่ายสุรสีห์ จ.กาญจนบุรี หรือกองกำลังสุรสีห์ ไปผลัดเปลี่ยนกำลังที่ ฉก.นราธิวาส 36 อ.สุไหงโกลก จ.นราธิวาส โดยทหารที่เดินทางมากับรถทัวร์คันดังกล่าวได้เล่าเหตุการณ์ว่า ได้ออกเดินทางมาจากค่ายฯตั้งแต่ตอนเที่ยงวัน โดยได้เช่ารถทัวร์ของเอกชนไปส่งจำนวน 2 คัน รวมทหารประมาณ 100 นาย ซึ่งคันแรกได้เดินทางไปถึง จ.ประจวบคีรีขันธ์ 

โดยคันที่ 2 มีทหารอยู่บนรถทัวร์ประมาณ 50 นาย เมื่อรถทัวร์วิ่งมาถึงจุดเกิดเหตุได้เกิดไฟลุกไหม้ขึ้นบริเวณล้อหลังด้านขวา คนขับจึงได้จอดรถทหารทั้งหมดได้รีบวิ่งออกจากตัวรถ เบื้องต้นได้ใช้ถังดับเพลิงขนาดเล็กที่อยู่ในรถฉีดบริเวณล้อที่เกิดไฟลุก แต่ก็ไม่สามารถสกัดเพลิงไว้ได้ ไฟได้ลุกไหม้อย่างรวดเร็วจนทั่วทั้งคัน

ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ขณะที่ไฟที่กำลังลุกไหม้ตัวรถอยู่ได้มีเสียงคล้ายปืนดังเป็นระยะ เนื่องจากทราบจากทหารว่ายังมีปืนเอ็ม 16 แบบยาวจำนวน 2 กระบอก พร้อมอาวุธปืนจำนวนหนึ่งติดอยู่ในรถ ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องแจ้งให้ผู้ที่ใช้รถสัญจรบนถนนบริเวณนั้นระมัดระวังอย่าเข้าใกล้ตัวรถ เพราะเกรงจะได้รับอันตรายจากกระสุนปืนที่ถูกความร้อนจนเกิดระเบิดขึ้น หลังเสียงดังคล้ายปืนสงบลง รถดับเพลิงได้เข้าระดมฉีดน้ำเข้าไปในตัวรถ โดยใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง จึงควบคุมเพลิงไว้ได้

จากนั้นเจ้าหน้าที่ทหารได้เข้าตรวจสอบพบปืนเอ็มทั้ง 2 กระบอกที่ติดอยู่ในรถ ถูกไฟลูกไหม้เสียหายทั้งหมด และรถทัวร์ถูกไฟไหม้เสียหายทั้งคัน ส่วนทหารทั้งหมดได้รอรถยนต์จากค่ายกองพลทหารราบที่ 9 มารับ เพื่อเดินทางต่อไปยังฐาน ฉก.นราธิวาส 36 ต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook