ใช้ทางลัด! สงขลารับจ่อรวมไฟฟ้าสวมสิทธิ์ขึ้นไทยลีก

ใช้ทางลัด! สงขลารับจ่อรวมไฟฟ้าสวมสิทธิ์ขึ้นไทยลีก

ใช้ทางลัด! สงขลารับจ่อรวมไฟฟ้าสวมสิทธิ์ขึ้นไทยลีก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นิพนธ์ บุญญามณี ประธานสโมสรสงขลา เอฟซี ยอมรับมีการพูดคุยกับการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจริง ถึงการรวมทีมเพื่อลุยศึกไทยลีกปีหน้า เชื่อโอกาสเป็นไปได้มากกว่า 70% รอแถลงข่าวเป็นทางการเร็วๆนี้

หลังจากที่เป็นที่แน่นอนแล้วว่าฤดูกาลหน้า บุรีรัมย์ พีอีเอ จะแยกทางกับการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค และจะไปรวมกับ บุรีรัมย์ เอฟซี กลายเป็น บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด

ทำให้การมีกระแสข่าวออกมาอย่างต่อเนื่องว่าการไฟฟ้าอาจจะไปรวมกับทีมอื่นทั้ง เชียงใหม่ เอฟซี, นครปฐม เอฟซี และล่าสุดมีข่าวว่าจะไปรวมกับ สงขลา เอฟซี

ล่าสุด นิพนธ์ บุญญามณี ประธานสโมสร สงขลา เอฟซี ออกมาพูดถึงเรื่องดังกล่าวว่า "ตนยอมรับว่าได้มีการพูดคุยกับการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจริง และตอนนี้ก็มีความเป็นไปได้สูงเลยทีเดียวที่จะมีการวมทีมเกิดขึ้น

"ซึ่งการคุยสองครั้งที่ผ่านมาก็ดำเนินไปอย่างราบรื่นกว่า 70 เปอร์เซ็น และทั้งสองฝ่ายก็มีความต้องการที่ตรงกัน"

"แต่อย่างไรก็ตามเรื่องนี้ก็ยังมีรายละเอียดที่ต้องพูดคุยกันอีก ซึ่งหากมีข้อสรุปก็จะมีข่าวดีในเร็วๆนี้ และจะมีการแถลงข่าวอย่างเป็นทางการให้แฟนบอลได้รับทราบอย่างแน่นอน"

นอกจากนี้ประธานวัวชนยังเผยอีกว่า "ในการพูดคุยสองครั้งที่ผ่านมานั้น เบื้องต้นการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคสนใจที่จะเข้าร่วมทีมกับ สงขลา เอฟซี เนื่องจากมองว่าฤดูกาลที่ผ่านมาเรามีผลงานอยู่ในระดับที่น่าพอใจ แม้ว่าจะไม่สามารถขึ้นไปเล่นในศึกไทยลีกได้ก็ตาม"

"รวมถึงทีมเรายังมีมาตราฐานการจัดการที่ดี ที่เห็นได้ชัดก็คือในเรื่องแฟนบอลที่เกมในบ้านฤดูกาลกาลที่ผ่านมาเฉลี่ยมากกว่าทุกทีมในดิวิชั่น 1 ซึ่งตนก็ยอมรับว่าสนใจเช่นกันที่จะรวมกับการไฟฟ้าเพราะจะได้มีโอกาสนำทีมบ้านเกิดขึ้นไปเล่นในลีกสูงสุดของประเทศให้ได้ และคิดว่าแฟนบอล สงขลา เอฟซี ก็จะเห็นด้วยอย่างแน่นอน"

บิ๊กนิพนธ์ยังได้กล่าวทิ้งท้ายด้วยว่า "ช่วงที่ผ่านมาที่ตนไม่อยากพูดถึงเรื่องนี้ เนื่องจากมองว่าอยากจะออกมาแถลงข่าวทีเดียวตอนที่ได้ข้อสรุปที่แน่ชัด รวมถึงอยากให้การแข่งขันซีซั่นนี้จบลงไปก่อน"

"เพราะหากมีข่าวออกไปอาจทำให้นักเตะไม่มีสมาธิได้ และหากมีการวมทีมกันจริงก็อาจจะมีนักเตะการไฟฟ้าประมาณสี่รายมาเล่นให้เราด้วย แต่ทั้งนี้เรื่องนี้จบฤดูกาลน่าจะได้บทสรุปที่แน่นอนอีกครั้ง"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook