ฆ่าช้างตัดงา-เฉือนอวัยวะเพศ ตายอืดคาป่าแก่งกระจาน

ฆ่าช้างตัดงา-เฉือนอวัยวะเพศ ตายอืดคาป่าแก่งกระจาน

ฆ่าช้างตัดงา-เฉือนอวัยวะเพศ ตายอืดคาป่าแก่งกระจาน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"แก๊งล่าช้าง" อาละวาด ฆ่าตัดงา-เฉือนอวัยวะเพศ ตายอืดสยองคาป่าแก่งกระจาน เผยในป่าลึกพบช้างโดนฆ่าตายอีกเพียบ

(4 ม.ค.) วานนี้ (3 ม.ค.) ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากชาวบ้านในพื้นที่ บ้านป่าเด็ง ต.ป่าเด็ง อ.แก่งกระจาน จ.เพชรบุรี าพบช้างป่าถูก ฆ่าตายบริเวณลำห้วยแห้งภายในพื้นที่ป่าสงวนหมู่ 6 ต.ป่าเด็ง จึงรีบรุดไปตรวจสอบพร้อมด้วย น.สพ.สุระพงษ์ ธีวีระปัญญา สนง.ปศุสัตว์จังหวัดเพชรบุรีและคณะ

ที่เกิดเหตุพบซากช้างพลายเพศผู้ อายุประมาณ 3 - 5 ปี น้ำหนักประมาณ 4 ตัน คาดว่าเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 10 วัน นอนขึ้นอืด มีหนอนและแมลงวันไต่ยั้วเยี้ยอยู่กลางลำห้วยแห้ง พบบริเวณใบหน้าตั้งแต่หน้าผากถึงริมฝีปากล่างถูกของมีคมเลาะฟันโคนฟันล่างถูกถอดงาออก ปลายทางถูกตัดและที่บริเวณอวัยวะเพศถูกตัดหายไป ห่างออกมาจากซากศพประมาณ 10 เมตร พบงวงช้างที่ถูกตัดฟันตกอยู่ บริเวณส่วนปลายงวงถูกตัดหายไป รวมถึงเศษเนื้อกระจัดกระจายไปทั่ว ห่างจากซากช้างประมาณ 15 เมตร ที่กิ่งไม้สูงจากพื้นกว่า 10 เมตรพบผ้าผูกทำเป็นที่นั่งร้านซุ่มยิงสัตว์ผูกมัดอยู่คาดเป็นจุดที่ใช้ซุ่มยิงช้าง

จาการสอบถามทราบว่าเมื่อประมาณ 1 สัปดาห์ที่ผ่านมา มีรถกระบะเป็นรถจิ๊ป ทะเบียนไม่ทราบหมายเลขทะเบียน และรถตู้ต้องสงสัย วิ่งเข้าออกในพื้นที่หลายครั้งในระยะเวลาที่ติดต่อกัน คาดว่าพรานใจบาปที่รับจ้างทำเป็นอาชีพ และได้รับคำสั่งหรือใบออเดอร์มาจากร้านจำหน่ายอาหารป่า และของป่า เนื่องจากงาที่สูญหายไปมีราคาแพง นอกจากนี้ชิ้นส่วนอวัยวะเพศของช้างยังมีราคาสูงและเป็นที่ต้องการของตลาดค้าสัตว์ป่ามาก

ด้านชาวบ้านในพื้นที่ เปิดเผยว่า นอกจากช้างเชือกที่ถูกฆ่าตายกลางป่าแล้ว ก่อนหน้านี้ไม่นานยังมีช้างถูกฆ่าตายในพื้นที่ใกล้เคียงกัน บริเวณริมอ่างเก็บน้ำกระหร่างสาม อีก 1 เชือก คนที่ฆ่าหลังจากได้ตัดเอาสิ่งที่ต้องการในตัวช้างไปแล้ว และเผาจนเหลือแต่กระดูก ขณะที่ชาวบ้านอีกราย อ้างว่าช้างที่ตายไม่ได้มีแค่เชือกเดียวแต่ยังมีอีกถึง 3 เชือก โดยซากช้างที่เหลืออยู่ลึกเข้าไปในป่า ทั้งหมดถูกตัดส่วนหน้าจนขาดหายไป คาดว่าน่าจะเป็นฝีมือของ "แก๊งล่าช้าง" หรือเป็นความแค้นของชาวบ้านบางกลุ่มที่เข้าไปหาเห็ดโคน แล้วถูกช้างป่าทำร้ายจนตาย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook