ถกยันดึก! สภาเห็นชอบ พ.ร.บ.งบฯ ปี 55

ถกยันดึก! สภาเห็นชอบ พ.ร.บ.งบฯ ปี 55

ถกยันดึก! สภาเห็นชอบ พ.ร.บ.งบฯ ปี 55
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

7 ม.ค. - ที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎรผ่านความเห็นชอบร่างงบประมาณรายจ่ายประจำปี 2555 เรียบร้อยแล้ว ขณะที่นายกรัฐมนตรีขอบคุณที่สมาชิกให้ความร่วมมือ และพร้อมรับการตรวจสอบการใช้จ่ายงบประมาณต่อไป

ที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎรผ่านความเห็นชอบร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2555 วงเงิน 2.38 ล้านบาท ด้วยคะแนน 272 ต่อ 3 หลังใช้เวลาพิจารณาวาระ 2 และ 3 รวม 3 วัน 3 คืน และเสร็จสิ้นเวลา 01.30 น.ของวันที่ 7 ม.ค. ซึ่งภาพรวมของการพิจารณาทั้ง 3 วัน เป็นไปด้วยความราบรื่นดี แม้จะมีการประท้วงไปมาจากฝ่ายค้านและรัฐบาล โดยเฉพาะในช่วงท้ายได้มีการปรับลดจำนวนผู้อภิปรายและเวลาลง ทำให้การพิจารณากระชับและรวดเร็วมากยิ่งขึ้น ซึ่งหลังจากนี้สภาผู้แทนราษฎรจะส่งต่อให้วุฒิสภาพิจารณาต่อไป

ขณะที่ช่วงท้าย น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ได้กล่าวขอบคุณที่สมาชิกได้ลงมติเห็นชอบร่างงบประมาณปี 2555 ที่รัฐบาลมีความจำเป็นต้องใช้เงินในการฟื้นฟูประเทศ โดยเฉพาะมหาอุทกภัยที่เกิดขึ้น ซึ่งจะเร่งใช้เงินในการฟื้นฟูและกระตุ้นเศรษฐกิจของประเทศ โดยจะใช้งบประมาณให้มีประสิทธิภาพและเกิดประโยชน์สูงสุด อีกทั้งพร้อมที่จะชี้แจงรายละเอียดและรับการตรวจสอบการใช้จ่ายงบประมาณต่อ ไป - สำนักข่าวไทย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook