ไฟลุกบอลลูนกระเช้า ดับสยอง 11 ศพ

ไฟลุกบอลลูนกระเช้า ดับสยอง 11 ศพ

ไฟลุกบอลลูนกระเช้า ดับสยอง 11 ศพ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(7 ม.ค.) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เกิดเหตุโศกนาฏกรรมขึ้นกับบอลลูนกระเช้าในประเทศนิวซีแลนด์ ที่เกิดไฟลุกไหม้ จนทำให้มีผู้เสียชีวิตทันที 11 คน เบื้องต้นคาดว่าบอลลูนชนเข้ากับสายไฟฟ้า ก่อนจะเกิดเพลิงไหม้จะร่วงตกลงพื้น

ตามรายงานระบุว่า เหตุดังกล่าวขึ้นช่วงเช้าวันนี้ ที่เมืองคาร์เธอร์ตัน เมืองท่องเที่ยวทางบอลลูน อยู่ไม่ห่างจากกรุงเวลลิงตันมากนัก โดยบอลลูกกระเช้าโดยสารที่ไต่อยู่บนความสูงประมาณ 150 เมตร ได้ร่วงตกลงพื้นอย่างรวดเร็ว โดยชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์เล่าว่า ได้ยินเสียงการเผาไหม้ของแก๊สบนบอลลูนดังมาก เมื่อมองดูกลับเห็นกระเช้าโดยสารมีไฟลุกไหม้ คนบังคับบอลลูนพยายามจะไต่ระดับความสูงขึ้นไปอีกแต่ไม่สำเร็จ บอลลูนไฟไหม้เริ่มลุกลามอย่างรวดเร็วจนตกลงมาในที่สุด

เบื้องต้นไม่มีผู้ใดรอดชีวิตจากอุบัติเหตุครั้งนี้ นักท่องเที่ยวและคนบังคับบอลลูนทั้ง 11 คนเสียชีวิต เจ้าหน้าที่ตำรวจสันนิษฐานว่า บอลลูนอาจจะเกี่ยวกับสายไฟฟ้าแรงสูงจนเกิดเพลิงไหม้และร่วงตกลงมาในที่สุด แต่ยังไม่มีการสืบสวนยืนยันใดๆ

ชาวบ้านรายหนึ่งเล่าว่า "ฉันมองผ่านหน้าต่างออกไป ก็เห็นบอลลูนกำลังมีไฟไหม้ ได้ยินเสียงกรีดร้อง บางคนพยายามจะกระโดดลงมา แต่เหตุการณ์มันเกิดขึ้นรวดเร็วมาก จนไม่มีใครรอดชีวิต"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook