ไล่ล่าเสือโคร่งอาละวาดกัดชาวสวนยางตาย

ไล่ล่าเสือโคร่งอาละวาดกัดชาวสวนยางตาย

ไล่ล่าเสือโคร่งอาละวาดกัดชาวสวนยางตาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เจ้าหน้าที่ความมั่นคงอำเภอเบตงสนธิกำลังไล่ล่าเสือโคร่งขนาดใหญ่ ภายหลังออกอาละวาดกัดชาวสวนยาง ตาย 1 บาดเจ็บสาหัส 1 คน

นายดลเดช พัฒนรัฐ นายอำเภอเบตง พร้อมด้วย พ.ต.อ.ปิยะวัฒน์ เฉลิมศรี ผกก.สภ.เบตง ได้นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ฝ่ายปกครอง อส. และนายพราน พร้อมสื่อมวลชน กว่า 50 คน พร้อมอาวุธ กระจายกำลังเข้าตรวจสอบพื้นที่บริเวณสวนยางพารากงสี 1 หมู่ 4 ตำบลธารน้ำทิพย์ อำเภอเบตง จังหวัดยะลา หลังจากนายเลียน เชื้อสาทุม อายุ 56 ปี เข้าไปกรีดยางแล้วถูกเสือโคร่งขนาดใหญ่กัดได้รับบาดเจ็บอาการสาหัส กรามหักทั้ง 2 ข้าง ข้อมือด้านซ้ายถูกกัดเป็นแผลลึก ตามตัวและใบหน้าถูกเสือตะปบเป็นแผลเข้ารับการรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลเบตง เมื่อเข้าไปตรวจสอบบริเวณดังกล่าวพบกองเลือด รองเท้า มีดกรีดยาง ถุง กระเป๋า และร่องรอยการต่อสู้กับเสือโคร่งที่มีรอยเท้าขนาดใหญ่วัดจากปลายเท้าถึงส้นเท้ายาวประมาณ 7 นิ้ว กว้างประมาณ 5 นิ้ว

นางอัมพร วุ่นซังซี่ ภรรยา เล่าว่า สามีออกไปกรีดยางในช่วงค่ำวานนี้ (9 ม.ค.) จนกระทั้งประมาณ 23.00 ได้รับโทรศัพท์จากสามีว่าถูกเสือกัดได้รับบาดเจ็บ เมื่อไปถึงสวนพบสามีสภาพร่างกายเต็มไปด้วยเลือด โดยสามีเล่าว่า ขณะกำลังก้มกรีดยางเสือได้ย่องเข้ามาทางด้านหลัง เมื่อเงยหน้าขึ้นเสือก็เข้าจู่โจมโดยการใช้เล็บตะปบและกัดตามร่างกาย จึงใช้มือจับที่คอเสือและต่อสู้กันอยู่พักหนึ่งตนและเสือจึงกลิ้งตกลงมาตามร่องยางที่เป็นสันเขา หลังจากนั้นเสือก็วิ่งหนีเข้าป่าไป จึงโทรศัพท์ให้ภรรยา และลูกมารับไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลเบตง

ด้านนายดลเดช พัฒนรัฐ นายอำเภอเบตง กล่าวว่า ในช่วง 2 วันที่ผ่านมา มีชาวบ้านถูกเสือโคร่งกัดเสียชีวิต 1 คน แต่ยังไม่แน่ใจว่าเป็นเสื้อโคร่งตัวเดียวกันกับที่กัดนายเลียนหรือไม่ และตามที่นายเลียนเล่าไม่น่าจะเป็นเสือที่หิวและอดอาหาร แต่น่าจะมีใครจับลูกมันไป มันจึงโกรธและออกมาทำร้ายผู้คน ซึ่งได้สั่งกำชับให้ผู้ใหญ่บ้านจัดชุด ชรบ.จัดเวรยามผลัดเปลี่ยนกันสอดส่องดูแล โดยเฉพาะบ้านเรือนที่อยู่ติดป่า ห่างไกลเพื่อนบ้าน ถ้ามีความจำเป็นต้องออกไปกรีดยางต้องใช้ความระมัดระวัง และควรไปกันหลายคน นอกจากนี้จะเร่งรัดให้เจ้าหน้าที่หาทางจับเสือตัวดังกล่าวให้ได้โดยเร็ว เพราะอาจจะออกมากัดชาวบ้าน และสัตว์เลี้ยงอีกอย่างแน่นอน

อย่างไรก็ตามขณะนี้หลังจากชาวบ้านได้ทราบข่าวว่ามีเสือออกมากัดคนตาย ทำให้ชาวบ้านที่ต้องออกไปกรีดยางแตกตื่นหวาดกลัวไม่กล้าออกไปกรีดยางในช่วงนี้

ขอบคุณภาพและข่าวจาก http://www.krobkruakao.com

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ ไล่ล่าเสือโคร่งอาละวาดกัดชาวสวนยางตาย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook