C7 ตบบ้องหู ยังนิ่ง ไม่มารายงานตัวที่กรมศุลฯ

C7 ตบบ้องหู ยังนิ่ง ไม่มารายงานตัวที่กรมศุลฯ

C7 ตบบ้องหู ยังนิ่ง ไม่มารายงานตัวที่กรมศุลฯ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(13 ม.ค.) จากกรณีคลิปฉาว นายสมบัติ ชาติไชยไววิทย์ หัวหน้าฝ่ายตรวจผู้โดยสาร ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ข้าราชการซี 7 กรมศุลกากร ตบบ้องหูนายศิริชัย ใหม่ชุ่ม เจ้าหน้าที่ประจำท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เนื่องจากไม่พอใจที่ถูกตรวจค้น จนเกิดการวิพากษ์วิจารณ์ถึงความไม่เหมาะสม ซึ่งต่อมานายสมชาย พูลสวัสดิ์ อธิบดีกรมศุลกากร ได้มีคำสั่งย้ายนายสมบัติไปช่วยราชการ ระหว่างรอผลการสอบสวน

ล่าสุดความคืบหน้า เมื่อวันที่ 12 ม.ค. นายเอกลาภ รัตนรุจ ผู้อำนวยการสำนักงานศุลกากร ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ในฐานะหัวหน้าบังคับบัญชาของนายสมบัติ กล่าวว่า หลังเกิดเหตุ เมื่อวันที่ 11 ม.ค.ที่ผ่านมา ตนได้เข้าพบนายสมชาย อธิบดีกรมศุลกากร  เพื่อรับมอบนโยบายในการปฏิบัติงานในระยะต่อไป พร้อมกันนี้ตนได้เรียกประชุมเจ้าหน้าที่เพื่อกำชับให้ปฏิบัติตัวอยู่ในกฎระเบียบอย่างเคร่งครัด เพื่อไม่ให้เกิดปัญหากระทบภาพลักษณ์ขององค์กรขึ้นอีกในอนาคต

"นายสมบัติเป็นลูกน้องผมจริง แต่ไม่ได้มีความสนิทสนมเป็นการส่วนตัว เพราะเจ้าหน้าที่ฝ่ายตรวจผู้โดยสารมีถึง 4 ฝ่าย เรื่องที่เกิดขึ้น ผมให้ความสำคัญ และกำชับเจ้าหน้าที่ทุกคนให้ระมัดระวังมากขึ้นแล้ว ส่วนกรณีของนายสมบัติคงต้องรอผลสอบสวนข้อเท็จจริงก่อน หากผิดจริงถึงจะสอบทางวินัยต่อไป ตอนนี้ยังไม่อยากพูดอะไรมาก แต่ทราบว่านายสมบัติค่อนข้างจะเครียดอย่างมากกับผลที่เกิดขึ้น" นายเอกลาภ กล่าว

ขณะที่รายงานข่าวจากกรมศุลกากร กล่าวว่าขณะนี้นายสมบัติ ยังไม่ได้เดินทางมารายงานตัวที่กรมศุลกากรแต่อย่างใด หลังจากที่มีคำสั่งย้ายให้มาปฏิบัติหน้าที่ในกรมศุลกากรชั่วคราว มีเพียงแต่ไปรับทราบข้อกล่าวหาที่สถานีตำรวจ ที่เจ้าทุกข์แจ้งความดำเนินคดีไว้แล้วเท่านั้น

ทั้งนี้ก่อนการแต่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง ได้มีผู้หลักผู้ใหญ่วิ่งเต้นขอร้องให้อธิบดีกรมศุลกากรและเจ้าหน้าที่ระดับสูง ว่าอย่าตั้งคณะกรรมการตรวจสอบ เพราะอาจกระทบถึงตำแหน่งหน้าที่ของนายสมบัติ ที่เหลืออายุราชการอีกไม่กี่ปี แต่อธิบดีกรมศุลกากรไม่ยินยอม เพราะเรื่องดังกล่าวถือเป็นเรื่องใหญ่ อยู่ในความสนใจของสังคม พร้อมทั้งยืนยันจะดำเนินการตามกฎระเบียบทางราชการอย่างเคร่งครัด

หัวอกแม่! ครวญลูกชายเหยื่อC7บ้องหู อาการแย่

ตำรวจออกหมายเรียก C7 ตบบ้องหูแล้ว!

จนท.สนามบิน เปิดใจนาทีโดน C7ตบแก้วหูฉีก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook