แห่ดู! นางพญางูเห่าเผือก เชื่อเป็นงูเจ้าที่

แห่ดู! นางพญางูเห่าเผือก เชื่อเป็นงูเจ้าที่

แห่ดู! นางพญางูเห่าเผือก เชื่อเป็นงูเจ้าที่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชาวบางระกำ จ.พิษณุโลก แห่ดู"งูเห่าเผือก" เชื่อเป็นงูเจ้าที่เจ้าทาง หรือ "นางพญางูเห่า"  เจ้าของเผยสุดเชื่องไม่ทำอันตรายคน

(14 ม.ค.) ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากชาวบ้าน บ้านแหลมเจดีย์ หมู่ 8 ต.บางระกำ อ.บางระกำ จ.พิษณุโลก ว่านายพีรพล ขำกอแก้ว อายุ 47 ปี สามารถจับงูเห่าเผือกได้ และนำมาเลี้ยงไว้ที่บ้าน

โดยนายพีรพล ขำกอแก้ว เจ้าของงูเห่าเผือก กล่าวว่าตนเองมีอาชีพทำนา และเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา งูเห่าเผือกตัวนี้ได้มาติดลอบดักปลาในนา ตนจึงได้จับมาเลี้ยงไว้ที่บ้าน โดยได้เลี้ยงไว้ในตู้ปลาเปล่าขนาดเล็ก และให้อาหารเป็นลูกเขียด เนื้อหมู พร้อมตั้งชื่องูเห่าเผือกตัวนี้ว่า "เจ้าทอง" แต่เมื่อวันพุธที่ผ่านมาเจ้าทองได้หนีออกจากตู้ปลาที่เลี้ยง ก่อนที่วันศุกร์มันจะได้เลื้อยกลับมาที่บ้านตนอีกครั้ง

นายพีรพล กล่าวอีกว่า หลังจากที่ตนนำงูเห่าเผือกมาเลี้ยงไว้ ก็ได้มีชาวบ้านพากันมาดู บางคนก็มาขอโชคลาภกับงูเห่าเผือกกันหลายราย บางรายก็เรียกเจ้าทองว่า"ตายาย" เพราะคิดว่าน่าจะเป็นงูเจ้าที่เจ้าทาง หรือ"นางพญางูเห่า" เนื่องจากหาดูได้ยากมาก ส่วนเจ้าทองจะเป็นงูพันธุ์อะไรนั้นตนก็ไม่ทราบแน่นอน แต่คาดว่าน่าจะเป็น"งูเห่าเผือกแสงจันทร์" ตามคำบอกเล่าของคนแก่ในหมู่บ้าน

ทั้งนี้ตนคิดว่างูเห่าเผือกตัวนี้เป็นงูที่เชื่อง แต่ถ้ามีสุนัขเข้ามาใกล้ มันก็จะแผ่แม่เบี้ยขู่ทันที แต่สำหรับคนนั้นมันจะไม่ขู่หรือทำอันตรายแต่อย่างใด แต่ตนก็ไม่ได้ไว้วางใจ จึงได้นำมาเลี้ยงไว้ในตู้กระจก แล้วปิดฝาครอบให้สนิท เพื่อป้องกันอันตราย

 

อัลบั้มภาพ 2 ภาพ

อัลบั้มภาพ 2 ภาพ ของ แห่ดู! นางพญางูเห่าเผือก เชื่อเป็นงูเจ้าที่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook