เพรียวพันธ์ เผยฮิซบอลเลาะห์จ่อก่อการร้ายไทยจริง

เพรียวพันธ์ เผยฮิซบอลเลาะห์จ่อก่อการร้ายไทยจริง

เพรียวพันธ์ เผยฮิซบอลเลาะห์จ่อก่อการร้ายไทยจริง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พลตำรวจเอกเพรียวพันธ์ ดามาพงศ์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวยืนยันว่า ผู้ก่อการร้ายที่เข้ามาในไทยเป็น กลุ่มฮิซบอลเลาะห์ จริง แต่ไม่สามารถเปิดเผยได้ว่า จำนวนกี่คน ซึ่งทางหน่วยข่าวไทยและต่างประเทศ โดยเฉพาะ อิสราเอล ได้มีการประสานงานกันในการสืบสวนสอบสวนอยู่แล้ว และได้ชี้แจงไปยังทางการอิสราเอล ขณะที่ได้สั่งการให้ กองบัญชาการตำรวจนครบาล เข้มงวดรักษาความปลอดภัย ใน 3 จุดเสี่ยง ประกอบด้วย ถนนข้าวสาร สถานทูตอิสราเอลประจำประเทศไทย และ ถ.สุขุมวิท ซอย 22 โดยได้ให้ตำรวจกองปราบปราม ตำรวจสอบสวนกลาง และตำรวจท่องเที่ยว ดูแลควบคุมสถานการณ์อยู่

ทั้งนี้ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ยืนยันว่า สถานการณ์ไม่น่าเป็นห่วง ขอให้ประชาชนอย่าตื่นตระหนก เนื่องจากได้เพิ่มกำลังเจ้าหน้าที่ ดูแลอย่างเต็มอัตรา ตลอด 24 ชั่วโมง

ล่าสุด พล.ต.อ.เพรียวพันธ์ เปิดเผยความคืบหน้าการควบคุมตัว นายอาซิส อุสเซน ชาวสวีเดน เชื้อชาติเลบานอน หลังเตรียมก่อเหตุความวุ่นวายว่า จากการสอบถามทราบว่ามีการเตรียมการที่จะก่อเหตุในพื้นที่กรุงเทพฯ จริง แต่ต้องล้มเลิก เนื่องจากทางการไทยสามารถจับกุมตัวได้ ส่วนผู้ต้องสงสัยตามภาพสเกตช์อีกรายที่แจกไปเมื่อวานนี้ นายอาซิส ได้ให้ข้อมูลว่า ไม่ทราบว่าขณะนี้อยู่ที่ไหน ขณะที่ทางการข่าวก็ยังไม่พบข้อมูลเช่นกัน ส่วนการจับกุมตัว นายอาซิส นั้น ไม่พบสารประกอบวัตถุระเบิดแต่อย่างใด

สำหรับขั้นตอนการดำเนินการสอบสวนอาศัยตามพระราชบัญญัติตรวจคนเข้าเมือง ซึ่งมีอำนาจควบคุมตัวได้ 60 วัน จากนั้นจึงจะส่งตัวกลับประเทศ โดยจะไม่มีการแจ้งข้อกล่าวหาใดๆ เนื่องจากยังไม่ได้กระทำความผิดทั้งนี้ยังได้สั่งกำชับให้เจ้าหน้าที่เฝ้าระวัง 3 จุด คือ บริเวณถนนข้าวสาร ซ.รามบุตรี และซอยสุขุมวิท 22 และสถานที่ ที่มีชาวต่างชาติพักอาศัยจำนวนมาก

ขณะที่กระแสการตื่นตัวจากต่างประเทศ นอกจากประเทศญี่ปุ่นและอังกฤษ จะออกประกาศเตือนพลเมืองในการเดินทางมาประเทศไทยแล้ว ล่าสุดมีอีก 9 ประเทศ ประกอบด้วย ออสเตรเลีย สวีเดน เนเธอร์แลนด์ อิตาลี เยอรมนี ไอร์แลนด์ ออสเตรีย นอร์เวย์ และ แคนาดา ได้ประกาศเพิ่มเติม เตือนพลเมืองที่อยู่ในไทยและผู้ที่ต้องการเดินทางมาท่องเที่ยว ระวังการเกิดก่อการร้ายในไทย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook