ผู้โดยสารเล่านาทีเรือสำราญจม เหมือนไททานิค
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/ns/0/ud/218/1091308/9.jpgผู้โดยสารเล่านาทีเรือสำราญจม เหมือนไททานิค

    ผู้โดยสารเล่านาทีเรือสำราญจม เหมือนไททานิค

    2012-01-15T12:28:44+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    ผู้โดยสารที่รอดชีวิตมาได้จากเหตุเรือสำราญอิตาลีเกยตื้นจนเอียง และจมลงครึ่งหนึ่ง เล่าเหตุระทึกว่าโกลาหลเหมือนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับเรือไททานิค

    ผู้โดยสารที่ตื่นตระหนกต่างพากันวิ่งไปที่เรือชูชีพ และมีอีก 100 คนที่ได้รับความช่วยเหลือจากทะเล โดยมีผู้สูญหาย 41 คน หลังจากเรือสำราญกอสตา กอนกอร์เดียซึ่งมีผู้โดยสารและลูกเรือ 4,000 คน ชนแนวหินจนเอียงจมลงครึ่งหนึ่ง หลังออกจากฝั่งเมื่อวันศุกร์ เหตุการณ์เกิดขึ้นในช่วงที่ผู้โดยสารหลายคนกำลังนั่งรับประทานอาหารค่ำสุดหรู และรู้สึกได้ว่าเรือไปชนอะไรบางอย่างจนไฟดับทั้งหมด

    เบื้องต้นผู้โดยสารได้รับแจ้งว่ามีเหตุไฟฟ้าขัดข้อง ก่อนที่จะมีประกาศให้ผู้โดยสารสวมเสื้อชูชีพและไปที่เรือชูชีพ ขณะที่กัปตันเรือออกประกาศเป็นภาษาต่างๆ 5-6 ภาษาให้ผู้โดยสารอย่าตื่นตระหนก สื่ออิตาลีรายงานอ้างผู้โดยสารคนหนึ่งที่กล่าวว่า เหตุการณ์บนเรือที่ผู้คนตื่นตกใจเหมือนฉากในภาพยนตร์เรื่องไททานิค หลายคนหวาดกลัวและหนาวมาก อีกคนเล่าว่า ได้ยินเสียงดังระงมไปหมด จานชามตกแตกและไฟดับมืดมิด แต่ลูกเรือก็ยังคงบอกผู้โดยสารว่าอย่าตกใจ

    ลูกเรือที่รอดชีวิตเล่าว่า สิ่งของต่างๆตกลงมากองที่พื้น ทุกคนเริ่มหวาดกลัวและวิ่งออกมา เดิมทียังไม่รู้ว่าเหตุการณ์ร้ายแรงแค่ไหนจนกระทั่งออกมาด้านนอกได้และมองเห็นผืนน้ำใกล้เข้ามาเรื่อยๆ ทุกอย่างเกิดขึ้นรวดเร็วมาก ผู้รอดชีวิตกล่าวว่า ทุกคนพยายามไปที่เรือชูชีพ ต่างคนต่างผลักกันจนหลายคนตกบันได ผู้จัดการร้านอาหารชาวอินเดียที่อยู่บนเรือเปิดเผยว่า เรือชูชีพบรรทุกผู้โดยสารได้ลำละ 150 คน

    ทั้งมีรายงานว่าอัยการท้องถิ่นออกหมายจับกัปตัน พร้อมผู้ช่วยกัปตันคนที่ 1 ภายใน 24 ชั่วโมงหลังเกิดเหตุ โดยสื่ออิตาลีรายงานว่า ทั้งสองอาจถูกตั้งข้อหาฆาตกรรมหมู่และทิ้งเรือก่อนที่ผู้โดยสารทั้งหมดจะได้รับการช่วยเหลือ

    คลิกอ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง เรือสำราญอิตาลีเกยตื้น ดับ6ราย หนีตายอลหม่าน4พันคน