แฉ! กัปตันเรือสำราญ หนีตะเลิดทิ้งผู้โดยสาร

แฉ! กัปตันเรือสำราญ หนีตะเลิดทิ้งผู้โดยสาร

แฉ! กัปตันเรือสำราญ หนีตะเลิดทิ้งผู้โดยสาร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(17 ม.ค.) สำนักข่าวต่างประเทศยังคงเกาะติดอุบัติเหตุเรือสำราญ กอสตา กอนกอร์เดีย เกยตื้น บริเวณชายฝั่งอิตาลี เมื่อวันที่ 13 ม.ค. ที่ผ่านมา โดยล่าสุดยังพบผู้สูญหายอีก 15 ราย ขณะที่มีข้อมูลใหม่จากการกู้กล่องดำของเรือ ระบุว่า กัปตันเรือเพิกเฉยต่อคำสั่งให้กลับไปช่วยเหลือผู้โดยสารที่ยังติดค้างอยู่ภายในเรือ

โดยสื่อของอิตาลีได้รับเสียงที่เป็นการบันทึกจากกล่องดำมาเผยแพร่ โดยมีช่วงสนทนาสื่อสารกันระหว่างเจ้าหน้าที่ภาคพื้นดิน กับ นายฟรานเชสโก สเกตติโน กัปตันเรือ ซึ่งไม่ยอมประสานงานในการอพยพและช่วยเหลือผู้โดยสารที่ยังตกค้างบนเรือ หลังเรือสำราญเกยตื้นและเริ่มตะแคงข้าง อีกทั้งยังพบข้อมูลว่าก่อนเกิดเหตุ กัปตันเรือไม่ได้ประจำการและสั่งการอยู่ เนื่องจากติดรับประทานอาหารค่ำกับแขกคนสำคัญบนเรือสำราญ นอกจากนี้ยังมีเบาะแสพบว่าลูกเรือสำราญลำดังกล่าวบางส่วน ต่างพากันหลบหนีตายเอาชีวิตรอด โดยทิ้งผู้โดยสารนับพันชีวิตเอาไว้ด้วย

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ นายสเกตติโน ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมตัวเอาไว้แล้ว ขณะที่ด้านผู้บริหารบริษัทเจ้าของเรือสำราญ กอสตา กอนกอร์เดีย ได้อ้างว่าเหตุดังกล่าวเป็นความผิดพลาดของกัปตันเรือที่ไม่สามารถอธิบายได้ ส่วนด้านอัยการอิตาลีได้กล่าวหาทั้งสองฝ่าย ในฐานความผิดฆ่าคนตายโดยประมาทและละทิ้งเรือก่อนที่ผู้โดยสารทั้งหมดจะได้รับความช่วยเหลือ

สำหรับภารกิจการตามหาผู้สูญหายและสำรวจความเสียหายของเรือสำราญยังคงดำเนินการต่อไป หลังจากอุบัติเหตุผ่านพ้นไป 4 วันแล้วก็ตาม ซึ่งยังคงมีจำนวนผู้สูญหายอีก 15 คน และตัวเลขอาจจะเพิ่มสูงขึ้นอีก แม้ความหวังให้มีผู้รอดชีวิตเริ่มลดน้อยลงไปทุกที

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ ของ แฉ! กัปตันเรือสำราญ หนีตะเลิดทิ้งผู้โดยสาร

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook