เนวินไม่ป้องสมปอง ชี้วินนี่ทำถูกแล้วที่ตัดชื่อจากทีมชาติ

เนวินไม่ป้องสมปอง ชี้วินนี่ทำถูกแล้วที่ตัดชื่อจากทีมชาติ

เนวินไม่ป้องสมปอง ชี้วินนี่ทำถูกแล้วที่ตัดชื่อจากทีมชาติ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เนวิน ชิดชอบ นายใหญ่บุรีรัมย์ ออกมาเห็นด้วยกับการกระทำของวินนี่ กุนซือทีมชาติไทย ที่ตัดชื่อ สมปอง สอเหลบ ออกจากทีมไปหลังหนีแคมป์เมาแล้วขับ ส่วนเรื่องอนาคตยังให้โอกาสสมปองพิสูจน์ตัวเองกับบุรีรัมย์

สืบเนื่องจากกรณีที่ สมปอง สอเหลบ กองหน้าทีมชาติไทย สังกัดสโมสรบุรีรัมย์ เอฟซี ถูกตำรวจจับข้อหาเมาแล้วขับเมื่อวานนี้ (17 ม.ค.) จนถูก วินฟรีด เชเฟอร์ กุนซือทีมชาติไทยตัดชื่อทิ้งจากการเป็นนักเตะทีมชาติไทย

ล่าสุดทีมงานไทยลีกออนไลน์ได้ติดต่อไปยัง นายเนวิน ชิดชอบ นายใหญ่บุรีรัมย์ ต้นสังกัดของศูนย์หน้าทีมชาติไทยรายนี้ ซึ่งก็ได้คำตอบว่า "ตนนั้นเห็นด้วยกับการกระทำของ "วินนี่" ที่ตัดชื่อ สมปอง ออกจากทีมชาติ เพราะสิ่งที่เกิดขึ้นมันคือการที่นักเตะขาดวินัย ซึ่งถ้าเรื่องนี้เกิดขึ้นภายในสโมสรรับรอง สมปอง โดนหนักกว่านี้แน่"

พร้อมกันนี้ นายใหญ่แห่งถิ่น "ธันเดอร์คาสเซิ่ล" ยังได้แนะนำไปถึงสมาคมฟุตบอลฯ ด้วยว่า "ควรจะมีมาตรการหรือกฎระเบียบการลงโทษที่เด็ดขาดเมื่อนักเตะในทีมชาติขาดวินัย หรือควรมีการป้องกันที่ดีกว่านี้ เพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นอีกกับนักเตะรายอื่นๆ เพราะในอดีตที่ผ่านมาก็เคยมีเรื่องแบบนี้เกิดขึ้นหลายครั้ง เพียงแต่ไม่ได้เป็นเรื่องใหญ่โตเหมือนกับกรณีของสมปอง"

"ดังนั้นตนอยากจะฝากไปยังนักเตะทุกคนไม่ว่าจะติดทีมชาติหรือไม่ หากคิดที่จะเป็นนักฟุตบอลที่ดีและมีอนาคตก็ควรจะรับผิดชอบต่อตัวเอง สโมสร และแฟนบอล รวมไปถึงอาชีพของตัวเองด้วย"
 
ส่วนอนาคตของสมปอง กับสโมสรบุรีรัมย์นั้น นายเนวิน กล่าวว่า "สิ่งที่เกิดขึ้นมันอยู่ในระหว่างการเก็บตัวของทีมชาติ ซึ่งอยู่ในการดูแลของสมาคมฯ ไม่ได้เกิดขึ้นขณะที่อยู่กับสโมสร

"ดังนั้นการลงโทษของสโมสรคงจะไม่มีอะไรที่รุนแรงมากนัก เพียงแต่ว่าหลังจากนี้คงต้องเรียกเจ้าตัวมาพูดคุยถึงสิ่งที่เกิดขึ้น และตักเตือนเรื่องระเบียบวินัยหากคิดที่จะเป็นนักกีฬาที่ดีในอนาคต ซึ่งทีมบุรีรัมย์ ก็พร้อมที่จะให้โอกาสกองหน้ารายนี้ได้พิสูจน์ตัวเองเสมอ แต่ย้ำว่าถ้าเมื่อไรเรื่องดังกล่าวเกิดขึ้นอีกคงจะต้องจัดการขั้นเด็ดขาด"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook