สมปองแถลงขอโทษหวังคืนทีมชาติ วินนี่ใจแข็งตัดถาวร

สมปองแถลงขอโทษหวังคืนทีมชาติ วินนี่ใจแข็งตัดถาวร

สมปองแถลงขอโทษหวังคืนทีมชาติ วินนี่ใจแข็งตัดถาวร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สมปอง สอเหลบ ออกมาแถลงข่าวขอโทษกับเหตุการณ์อื้อฉาวแหกแคมป์ทีมชาติแถมโดนจับข้อหาเมาแล้วขับ รับไม่คิดว่าจะร้ายแรงถึงขั้นโดนตัดจาก ทีม อ้อนขอโอกาสจากเชเฟอร์ ด้านนายใหญ่ช้างศึกยืนยันคำเดิมจะไม่เรียกใช้งานดาวยิงรายนี้อีก

สมปอง สอเหลบ กองหน้าจากบุรีรัมย์ เอฟซี ออกมาแถลงข่าวต่อหน้าสื่อมวลชนที่สนามราชมังคลากีฬาสถานเมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา กรณีออกจากแคมป์เก็บตัวทีมชาติไทยในกลางดึกก่อนถูกจับในช่วงเช้าวันอังคารข้อหาขับรถขณะมึนเมา   

แม้ว่าดาวยิงวัย 25 ปีจะได้รับการลดโทษและถูกปล่อยตัวออกมาหลังรับสารภาพความผิด ทว่าเขาต้องหมดอนาคตกับทีมชาติไทยทันทีเมื่อ วินฟรีด เชเฟอร์ ซึ่งไม่พอใจอย่างมากประกาศจะไม่ขอใช้บริการ สมปอง อีกต่อไป

อดีตหัวหอกการท่าเรือไทย เอฟซี กล่าวว่า “ผมยอมรับผิดทุกอย่างและไม่คิดว่าเหตุการณ์จะบานปลายถึงขั้นถูกตัดออกจากทีมทีมชาติไทย แม้เรื่องที่เกิดขึ้นจะเป็นการทำผิดกฎของทีมก็ตาม”

สมปอง ยืนยันว่าเขาหวังจะได้เข้าไปขอโทษ วินฟรีด เชเฟอร์ เฮดโค้ชทีมชาติไทย เพื่อปรับความเข้าใจ แต่ไม่ใช่การแก้ตัวจากการกระทำผิดอย่างแน่นอน “ผมตั้งใจอย่างเต็มที่ที่จะเล่นให้กับ ทีมชาติไทย เพราะนี่คือความฝันของผมตั้งแต่เด็ก  และวินนี่ก็ให้โอกาสนี้มาตลอด”

“ผมยอมรับทุกอย่างกับความผิดครั้งนี้และรู้ว่ามันร้ายแรงจริงๆ โดยเรื่องราวที่เกิดขึ้นถือเป็นแบบอย่างที่ไม่ดีต่อเยาวชนและในฐานะที่ผมเป็นนักฟุตบอลทีมชาติก็ไม่อยากให้เยาวชนทุกคนทำตาม”

 “แน่นอนว่าการรับใช้ชาติถือเป็นเกียรติสูงสุดของตัวเองและนี่คือความฝันของผมเองตั้งๆ เด็กๆ และเมื่อมีโอกาสผมก็พยายามทำอย่างเต็มที่เพื่อพาทีมชาติไทยประสบความสำเร็จและที่ผ่านมาไม่เคยแม้แต่จะปฏิเสธทีมชาติไทย ทว่าเรื่องราวที่เกิดขึ้นมันเป็นบทเรียนที่ล้ำค่าของผมซึ่งผมอยากจะขอโอกาสจากทางเฮดโค้ชทีมชาติไทยและสัญญาว่าจะไม่ให้เรื่องราวเช่นนี้เกิดขึ้นอีก”

“วินฟรีด เชเฟอร์ ถือเป็นคนที่ให้โอกาสผมติดทีมชาติไทยและผมคิดว่าสิ่งที่ผมลงไปทำให้เขาผิดหวัง อย่างไรก็ดีสิ่งที่ทำได้ดีที่สุดในตอนนี้คือการยอมรับความจริงและหวังว่าจะได้ร่วมงานกับ เชเฟอร์ อีกครั้ง”สมปองร่ายยาว

ด้าน วินฟรีด เชเฟอร์ กล่าวหลังจากที่สมปอง สอเหลบ แถลงข่าวขอโทษว่า “ผมเข้าใจถึงความรู้สึกของ สมปอง เป็นอย่างดี และรู้ว่าเขาเป็นคนที่มีความตั้งใจและมีพรสวรรค์ อย่างไรก็ตามเรื่องที่เกิดขึ้นถือเป็นความผิดร้ายแรงที่ส่งผลต่อสปิริตทีมและเพื่อไม่ให้เป็นการเอาเยี่ยงอย่าง เราก็จำเป็นต้องยืนยันคำเดิมว่าจะไม่เรียกกองหน้ารายนี้มาร่วมทัพทีมชาติไทยตลอดที่ผมเป็นเฮดโค้ชอย่างแน่นอน” 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook