แสนรู้! หมาลากล้อเลื่อน ช่วยพระบิณฑบาต

แสนรู้! หมาลากล้อเลื่อน ช่วยพระบิณฑบาต

แสนรู้! หมาลากล้อเลื่อน ช่วยพระบิณฑบาต
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"เจ้าสมหวัง" สุนัขแสนรู้ ออกธุดงค์พร้อมหลวงพ่อ ลากรถล้อเลื่อนใส่ของบิณฑบาต นำบริจาคประชาชนผู้ยากไร้

(22 ม.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่หมู่ชาวบ้านรัตนโกสินทร์ 200 ปี ต.ประชาธิปัตย์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี มีสุนัขแสนรู้ช่วยพระบิณฑบาตเป็นประจำ จึงเดินทางไปตรวจสอบ ก่อนพบสุนัขตัวดังกล่าวกำลังลากล้อเลื่อนที่ได้รับจากการบิณฑบาต เดินนำหน้าพระสงฆ์รูปหนึ่ง จนเป็นที่เอ็นดูของชาวบ้านที่พบเห็น

สอบถามพระหนูที สุตตธัมโม อายุ 56 ปี พระลูกวัดจันทราทิพย์ ต.หมากแข้ง อ.เมือง จ.อุดรธานี ซึ่งได้เดินทางมาธุดงค์ที่ จ.ปทุมธานี ทราบว่า เมื่อประมาณ 6 เดือนก่อน ขณะที่จำวัดอยู่ได้มีฝรั่ง นำพันธ์โกลเด้นมาถวายวัด สุนัขตัวนี้ชื่อว่า"เจ้าสมหวัง" ขณะที่มาอยู่วัดใหม่ๆ เจ้าสมหวัง ก็เป็นสุนัขที่เข้ากับพระ และสุนัขตัวอื่นได้ดีไม่รังแกใคร เวลาออกบิณฑบาตในตอนเช้า เจ้าสมหวังก็จะออกเดินไปกับตนด้วยทุกวัน จนเป็นที่สนใจแก่ชาวบ้าน นอกจากนี้เมื่อถึงเวลาบิณฑบาต มันก็มักจะมาเห่าเรียกทุกเช้า โดยจะไปคาบถังเพื่อใส่อาหาร ต่อมาจึงคิดทำล้อเลื่อนให้กับมัน เพื่อให้เดินไปไหนมาไหนสะดวก ซึ่งดูมันก็ชอบใจเป็นอย่างมาก

พระหนูที กล่าวต่อว่าหลังออกพรรษาได้ออกเดินธุดงค์ทั่วประเทศ จึงนำเจ้าสมหวังและรถล้อเลื่อนคันนี้มาด้วย ช่วงเช้าจะออกบิณฑบาตนำอาหารมอบให้วัดต่างๆ และประชาชนผู้ยากไร้ ช่วงนี้ผ่านมาย่านรังสิตเจ้าสมหวัง ก็ทำหน้าที่ไม่บกพร่อง และไม่ตื่นกลัวใคร แม้จะต้องย้ายที่ไปเรื่อยๆ ตนก็ตั้งใจเอาไว้ว่าจะเลี้ยงดูเจ้าสมหวังต่อไป

 

อัลบั้มภาพ 2 ภาพ

อัลบั้มภาพ 2 ภาพ ของ แสนรู้! หมาลากล้อเลื่อน ช่วยพระบิณฑบาต

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook