ตร.เผยลูกตาลไม่เกี่ยวแก๊งยา ขณะพท.จี้สอบเส้นทางเงิน

ตร.เผยลูกตาลไม่เกี่ยวแก๊งยา ขณะพท.จี้สอบเส้นทางเงิน

ตร.เผยลูกตาลไม่เกี่ยวแก๊งยา ขณะพท.จี้สอบเส้นทางเงิน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 เผย ลูกตาล จริญญา หาญณรงค์ไม่เกี่ยวแก๊งค้ายาเสพติด พรุ่งนี้เรียกประชุมทีมสอบสวนอีกครั้ง

พล.ต.ต.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 กล่าวถึงกรณีบ้านเช่าย่านปทุมธานี ที่ผู้ต้องหานำยาเสพติดมาเก็บไว้ ซึ่งเป็นบ้านของ ลูกตาล จริญญา หาญณรงค์ อายุ 41 ปี ดารานักแสดงชื่อดัง และอดีตภรรยา นายยุทธพิชัย ชาญเลขา หรือ โดโด้ ว่า จากการสืบสวน นางจริญญา ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับคนร้าย เพียงแค่ให้เช่าบ้านเท่านั้น ซึ่งในวันที่ 23 ม.ค. จะเรียกชุดสืบสวนประชุมติดตามความคืบหน้าของคดีอีกครั้ง

พล.ต.ต.คำรณวิทย์ กล่าวถึงผลคดีดังกล่าวว่า ล่าสุดได้ส่งเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี และชุดของตำรวจภูธรภาค 1 ติดตามจับกุมผู้ต้องหา และได้ส่งหมายจับไปตามด่านทั่วประเทศ เพื่อกันการหลบหนีออกนอกประเทศ เชื่อว่าคนร้ายยังหลบหนีอยู่ในประเทศไทย พร้อมทั้งกำลังตรวจสอบว่า โดยเชื่อว่า คนร้ายคนเดียวไม่สามารถทำได้ขนาดนี้ น่าจะเป็นการทำเป็นขบวนการ ซึ่งกำลังตรวจสอบอยู่ 

ด้านนายจิรายุ ห่วงทรัพย์ รองโฆษกพรรคเพื่อไทย ได้นำรูปหน้าปกนิตยสาร WHO? ฉบับเดือนก.ย. 54 ซึ่งเป็นภาพของนางจริญญา ถ่ายคู่กับนักการเมืองสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์คนหนึ่งมาแถลงข่าว โดยตั้งข้อสงสัยว่า นางจริญญาเกี่ยวข้องกับนักการเมืองซีกฝ่ายค้านคนไหน ไม่เคยไปดูเลยหรืออย่างไรว่าบ้านให้เช่าหลังละ 27,000 บาทนั้นถูกทำเป็นที่เก็บยาเสพติด ตนขอเรียกร้องให้สำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง.) เข้าทำการตรวจสอบเส้นทางการเงินให้ดี ซึ่งการขนยาเข้าออกเป็นพันๆ ล้านอย่างนี้ไม่มีใครรู้ อาจจะเหมือนกับกรณีของ"ทรัพย์ล้อม"ก็ได้

       ขณะที่ พ.ต.อ.สีหนาท ประยูรรัตน์ เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง.) กล่าวว่าการเข้าตรวจสอบเส้นทางการเงินของนางจริญญา หาญณรงค์ หรือลูกตาล จะต้องเป็นหน้าที่ของสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (ป.ป.ส.) ก่อน เนื่องจากมีอำนาจในการยึดทรัพย์ และตรวจสอบเรื่องที่เกี่ยวกับยาเสพติดทั้งหมด โดยหากเข้าไปตรวจสอบทั้ง 2 หน่วยงาน อาจทำให้ดำเนินการซ้ำกัน ทางด้าน ปปง. จึงมีหน้าที่ตรวจสอบหลังจากที่ ป.ป.ส. ได้ข้อสรุปแล้วอีกครั้งหนึ่ง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook