นั่งร้านองค์พระใหญ่ที่สุดในโลกถล่ม ทับคนดับ 2

นั่งร้านองค์พระใหญ่ที่สุดในโลกถล่ม ทับคนดับ 2

นั่งร้านองค์พระใหญ่ที่สุดในโลกถล่ม ทับคนดับ 2
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(25 ม.ค.) เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ปะทิว จ.ชุมพร ได้รับแจ้งเหตุนั่งร้านสร้างองค์พระใหญ่ที่สุดในโลกพังถล่ม จนทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตจำนวนมาก จึงได้รีบเดินทางไปตรวจสอบทันที

ที่เกิดเหตุภายในวัดพรุใหญ่ (วัดดอนใหญ่) บริเวณจุดก่อสร้าง องค์พระหลวงปู่สงฆ์ จันทสโร ซึ่งมีความสูงประมาณ 19 เมตร นั่งร้านก่อสร้างได้พังถล่มลงมา ทำให้ส่วนขององค์พระตั้งแต่ช่วงเศียร ไหล่ จนถึงอก ได้รับความเสียหาย เบื้องต้นพบผู้ติดอยู่ในซากปรักหักพัง 7 ราย นำตัวส่งโรงพยาบาลทั้ง 6 ราย แต่มี 1 ราย ทนพิษบาดแผลไม่ไหวเสียชีวิตในเวลาต่อมา ส่วนอีก 1 รายพบว่าเสียชีวิตคาที่

คนงานที่รอดชีวิตเปิดเผยว่า องค์หลวงปู่สงฆ์ สร้างมากว่า 6 เดือนแล้ว และก่อสร้างไปได้ประมาณ 70% มีกำหนดแล้วเสร็จกลางปีนี้ ซึ่งจะกลายเป็นองค์พระที่ใหญ่ที่สุดในโลก ส่วนสาเหตุที่นั่งร้านถล่มลงมาเพราะมีการสั่งให้ทุบโครงสร้างที่ผิดแบบออกบางส่วน ส่งผลให้เกิดแรงกระแทกจากการทุบ ทำให้ปูนที่ยังไม่แห้งแยกตัวออกจากกันและทำให้นั่งร้านและตัวองค์พระพังถล่มลงมา ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจจะเรียกตัวผู้รับเหมาก่อสร้างมาสอบสวนอีกครั้งต่อไป

สำหรับผู้เสียชีวิตในเหตุการณ์ดังกล่าว ทราบชื่อคือ นายวรรณศักดิ์ รักษาพล อายุ 51 ปี และ นายเก่ง (ไม่ทราบชื่อ-สกุลจริง) ส่วนผู้ที่ได้รับบาดเจ็บอีก 5 ราย ทราบชื่อคือ นางกุล ทองยศ อายุ 47 ปี นายเลิศ สมบัตินา อายุ 56 ปี นายเสถียร มากโพนทอง อายุ 34 ปี นายไพศาล อินทโก อายุ 56 ปี และ นายน้อย (ไม่ทราบชื่อ-สกุลจริง)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook