เช็คความพร้อม"หงส์"ฟัด"ผี"ศึกเอฟเอคัพ

เช็คความพร้อม"หงส์"ฟัด"ผี"ศึกเอฟเอคัพ

เช็คความพร้อม"หงส์"ฟัด"ผี"ศึกเอฟเอคัพ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 

ค่ำคืนนี้ฟุตบอลอังกฤษเป็วคิวของศึกเอฟเอ คัพ รอบ4 โดยคู่ที่แฟนบอลทั้งโลกโฟกัสให้ความสนใจคือศึกแดงเดือดนอกรอบที่ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล จะเปิดรังต้อนรับการมาเยือนของ "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด วันนี้เลยขอไปเช็กความพร้อมของผู้เล่น และสถิติเก่าๆ ย้อนหลังของทั้ง2ทีมดูว่าเป็นอย่างไรกันบ้าง

ลิเวอร์พูล

"หงส์แดง" ลิเวอร์พูล เพิ่งผ่านเกมหนักกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในศึกคาร์ลิ่ง คัพ รอบรองเมื่อกลางสัปดาห์ ซึ่งอาจทำให้ผู้เล่นหลายคนมีความล้าจากเกมดังกล่าว โดยเป็นที่คาดการณ์ว่า เคนนี่ ดัลกลิช จะยังคงใช้ผู้เล่นจากนัดเสมอเรือใบ เป็นหลักในการลงสนาม

โดย เคร็ก เบลลามี่ ที่โชว์ฟอร์มได้สุดยอดน่าจะได้ลงเป็นตัวจริงในเกมนี้ เพราะ หลุยส์ ซัวเรซ ยังคงติดโทษแบนยาว 8นัด ส่วนแดนกลางยังคงมี สตีเว่น เจอร์ราร์ด กับตันทีมคนเก่งลงคุมทัพอย่างแน่นอน ในขณะที่บรรดาผู้เล่นตัวหลักน่าจะได้ลงสนามใอย่างครบครันไม่ว่าจะเป็น โฆเซ่ เรน่า,โฆเซ่ เอ็นริเก้, แดเนียล แอ็กเกอร์,ชาร์ลี อดัม, มาร์ติน สเคอร์เทล เดิร์ค เค้าท์, สจ๊วร์ต ดาวนิ่ง

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

"ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มีปัญหาผู้เล่นตัวหลักบาดเจ็บเยอะทั้ง นานี่ , เนมานย่า วิดิช , ดาร์เรน เฟล็ทเชอร์ , แอชลี่ย์ ยัง ส่วนทางด้าน ฟิล โจนส์ ที่เจ็บมาจากเกมบุกชนะ อาร์เซน่อล มีโอกาสเรียกความฟิตกลับมาลงสนามได้

โดยเกมนี้คู่หน้ายังคงเป็น แดนนี่ เวลเบ็ค ที่โชว์ฟอร์มได้ดีในช่วงหลังจะจับคู่ลงสนามกับ เวย์น รูนี่ย์ อย่างแน่นอน ส่วนในแดนกลาง พอล สโคลส์ ที่รีเทิร์นกลับมาช่วยทีมมีโอกาศลงเล่นเป็นตัวจริงเพราะประสบการณ์สูง ในขณะที่แดนกลางยังคงเป็น ไมเคิ่ล คาร์ริค ลงทำเกมคู่กับ อันโตนิโอ วาเลนเซีย แผงหลังเป็น คริส สมอลลิ่ง และ ปาทริซ เอวร่า เป็นตัวหลัก ส่วนผู้รักษาประตูน่าจะยังเป็น อันเดอร์ส ลินเดการ์ด ผู้รักประตูชาวเดนมาร์ก

 

11 ผู้เล่นที่คาดว่าจะได้ลงสนาม

ลิเวอร์พูล (4-2-3-1) : โฆเซ่ เรน่า ; เกล็น จอห์นสัน, แดเนี่ยล แอ็กเกอร์ , มาร์ติน สเคอร์เทล, โฆเซ่ เอ็นริเก้ ; สตีเว่น เจอร์ราร์ด, จอร์แดน เฮนเดอร์สัน; สจ๊วร์ต ดาวนิ่ง, ชาร์ลี อดัม, เคร็ก เบลลามี่ ; แอนดี้ แคร์โรลล์

ผู้จัดการทีม : เคนนี่ ดัลกลิช 

แมนฯ ยูไนเต็ด (4-4-2) : อันเดรส ลินเดการ์ด ; คริส สอมลลิ่ง, ริโอ เฟอร์ดินานด์, จอห์นนี่ อีแวนส์,   ปาทริซ เอวร่า ; อันโตนิโอ วาเลนเซีย, ฟิล โจนส์,  ไมเคิ่ล คาร์ริค,  พอล สโคลส์, แดนนี่ เวลเบ็ค, เวย์น รูนี่ย์ 

ผู้จัดการทีม : เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน

 

สถิติ

ทั้งสองทีมทั้งสองทีมเคยพบกันมาแล้ว 183ครั้ง โดยเป็น ลิเวอร์พูล ชนะ 61ครั้ง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ชนะ71ครั้ง และเสมอกันไป 51 ครั้ง

โดยแบ่งเป็นเกมลีก  ลิเวอร์พูล ชนะ53ครั้ง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ชนะ60 ครั้ง และเสมอกันไป 44 ครั้ง

ฟุตบอลเอฟเอคัพ ลิเวอร์พูล ชนะ 3ครั้ง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ชนะ9 ครั้ง และเสมอกันไป 4 ครั้ง

ฟุตบอลลีกคัพ ลิเวอร์พูล ชนะ3ครั้ง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ชนะ1 ครั้ง และเสมอกันไป 0 ครั้ง

ฟุตบอลอื่นๆ ลิเวอร์พูล ชนะ 2ครั้ง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ชนะ1 ครั้ง และเสมอกันไป 3 ครั้ง

 

ผลงาน5นัดล่าสุดที่พบกัน

 

พรีเมียร์ลีก 15/10/11 ลิเวอร์พูล เสมอ แมนฯ ยูไนเต็ด 1-1

พรีเมียร์ลีก 06/03/11 ลิเวอร์พูล ชนะ แมนฯ ยูไนเต็ด 3-1

เอฟเอ คัพ 09/01/11 แมนฯ ยูไนเต็ด ชนะ ลิเวอร์พูล 1-0

พรีเมียร์ลีก 19/09/10 แมนฯ ยูไนเต็ด ชนะ ลิเวอร์พูล 3-2

พรีเมียร์ลีก 21/03/10 แมนฯ ยูไนเต็ด ชนะ ลิเวอร์พูล 2-1

 

(ภาพจาก Getty Images)


 

อัลบั้มภาพ 18 ภาพ

อัลบั้มภาพ 18 ภาพ ของ เช็คความพร้อม"หงส์"ฟัด"ผี"ศึกเอฟเอคัพ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook