เชลซีหืด!ทุบควีนส์ปาร์ค1-0ศึกเอฟเอคัพ

เชลซีหืด!ทุบควีนส์ปาร์ค1-0ศึกเอฟเอคัพ

เชลซีหืด!ทุบควีนส์ปาร์ค1-0ศึกเอฟเอคัพ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"สิงโตน้ำเงินคราม" เชลซี หืดจับกว่าจะบดเอาชนะควีนส์ปาร์ค เรนเจอร์ส 1-0 ฆวน มาต้าซัดจุดโทษพาทีมตีตั๋วเข้ารอบ 5 เอฟเอ คัพ อังกฤษ ต่อไป

เอฟเอ คัพ อังกฤษ รอบสี่
ควีนส์ปาร์ค 0:1 เชลซี

"ทหารเสือราชินี" ควีนส์ปาร์ค เรนเจอร์ส เปิดสนามลอฟตัส โร้ด รับการมาเยือนของ "สิงโตน้ำเงินคราม" เชลซี

ครึ่งแรกนาทีที่ 8 เป็นโอกาสของทีมเยือนเมื่อ แดเนี่ยล สเตอร์ริดจ์ ได้ซัดจากหน้ากรอบโทษแต่บอลหลุดกรอบออกหลังไป

นาที 11 ยังเป็นโอกาสของเชลซีเมื่อเฟร์นานโด ตอร์เรส แทงบอลออกไปริมเส้นฝั่งซ้ายให้ ฆวน มาต้า ลากตัดเข้ากลางก่อนซัดเน้นๆแต่ แพดดี้ เคนนี่ ล้มตัวปัดทิ้งไปได้

นาที 30 สิงห์บลูส์ได้ลุ้นต่อเนื่องคราวนี้เป็น แอชลี่ย์ โคล เติมเกมขึ้นมาทางฝั่งซ้ายแล้วเปิดบอลไปหน้าประตูแดเนี่ยล สเตอร์ริดจ์ พยายามเข้าชาร์ตแต่ไม่โดนชวดได้ส่องโล่งๆ

นาที 38 ยังเป็นโอกาสของทีมเยือนเมื่อฆวน มาต้า โชว์ทักษะตอกส้นให้ รามิเรส หลุดไปถึงเส้นหลังทางฝั่งขวาแล้วเปิดยัดเข้าไปหน้าปผระตูแต่ไม่มีเพื่อนร่วมทีมเข้าชาร์ต

นาที 43 เชลซีได้ลุ้นอีกเมื่อ บรานิสลาฟ อิวาโนวิช เปิดบอลยาวให้ ฆวน มาต้า แตะต่อให้ ฟลอร็องต์ มาลูด้า ตะบันด้วยขวาเต็มๆแต่บอลออกหลังไปอีกทำให้หมดครึ่งแรกยังเสมอกัน 0-0

ครึ่งหลังนาที 50 ทีมเยือนยังเป็นฝ่ายครองเกมบุกต่อเนื่องและมาได้ลุ้นเมื่อ ฆวน มาต้า กระชากบอลเข้าไปซัดเน้นๆแต่แพ็ดดี้ เคนนี่ ยังเซฟไว้ได้

นาที 60 เชลซีมาได้จุดโทษจากจังหวะที่คลิ้นซ์ ฮิลล์ ไปชน แดเนี่ยล สเตอร์ริดจ์ ล้มลงในกรอบทำให้ ไมค์ ดีน เป่าเป็นจุดโทษท่ามกลางการประท้วงของผู้เล่นเจ้าถิ่นว่าสเตอร์ริดจ์จงใจทิ้งตัวเอาจุดโทษแต่ไม่เป็นผลและเป็นฆวน มาต้า รับหน้าที่สังหารไม่พลาดให้เชลซีออกนำ 1-0

นาที 73 เจ้าถิ่นมาได้ลุ้นจากจังหวะที่ โจอี้ บาร์ตัน เปิดฟรีคิกจากฝั่งขวาเข้าไปหน้าประตุ ปีเตอร์ เช็ก ออกมาทุบบอลไปเข้าทางทอมมี่ สมิธ ได้ซ้ำแต่ติดบล็อกรามิเรส

จากนั้นยังเป็นทีมเยือนที่ครองเกมบุกได้เหนือกว่าแต่ก็ทำอะไรเพิ่มไม่ได้กระทั่งทดเวลานาทีที่ 8 เจ้าถิ่นมาได้ลุ้นจากจังหวะที่ ลุค ยัง ยิงจากทางด้านขวาบอลเกือบมุดเสาไกลแต่ ปีเตอร์ เช็ก ปัดไว้ได้ทำให้จบเกมเชลซี บุกเชือด ควีนส์ปาร์ค 1-0 ตีตั๋วเข้ารอบ 5 ต่อไป

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม
ควีนส์ปาร์ค :
แพ็ดดี้ เคนนี่, คลินท์ ฮิลล์, แอนทอน เฟอร์ดินานด์, ฟริตซ์ ฮอลล์, ลุค ยัง, เจมี แม็คกี้, อากอส บุซซากี้, โจอี้ บาร์ตัน, ฌอน ไรท์-ฟิลลิปส์, ทอมมี่ สมิธ, ไฮดาร์ เฮลกูสัน

เชลซี : ปีเตอร์ เช็ก, บรานิสลาฟ อิวาโนวิช, ดาวิด ลุยซ์, จอห์น เทอร์รี่, แอชลี่ย์ โคล, ราอูล เมยเรเลส, รามิเรส, ฟลอร็องต์ มาลูด้า, แดเนี่ยล สเตอร์ริดจ์, ฆวน มาต้า, เฟร์นานโด ตอร์เรส

สรุปผลฟุตบอลเอฟเอ คัพ อังกฤษ รอบ 4
- ควีนปาร์ค 0:1 เชลซี
- ลิเวอร์พูล 2:1 แมนฯ ยูไนเต็ด
- แบล็คพูล 1:1 เชฟฯ เว้นส์เดย์
- โบลตัน 2:1 สวอนซี
- ดาร์บี้ 0:2 สโต๊ค
- ฮัลล์ ซิตี้ 0 :1 ครอว์ลี่ย์
- เลสเตอร์ 2:0 สวินดอน
- มิลล์วอลล์ 1:1 เซาแธมป์ตัน
- สตีฟเนจ 1:0 น็อตต์ เคาน์ตี้
- เวสต์บรอมฯ 1:2 นอริช
- เชฟฯ ยูไนเต็ด 0:4 เบอร์มิงแฮม
- ไบรท์ตัน 1:0 นิวคาสเซิ่ล

(ภาพจาก Getty Images)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook