ทีพีแอลเตรียมจัดพิธีจับสลากโปรแกรมฤดูกาลใหม่ 31 ม.ค.นี้

ทีพีแอลเตรียมจัดพิธีจับสลากโปรแกรมฤดูกาลใหม่ 31 ม.ค.นี้

ทีพีแอลเตรียมจัดพิธีจับสลากโปรแกรมฤดูกาลใหม่ 31 ม.ค.นี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สมาคมฟุตบอลฯ และบริษัทไทยพรีเมียร์ลีก เตรียมจัดพิธีจับสลากโปรแกรมการแข่งขันฟุตบอลไทยลีก และดิวิชั่น 1 ฤดูกาล 2012 ในวันพรุ่งนี้ 31 ม.ค.บ่ายโมงที่ โรงแรมโกลเด้น ทิวลิป ซอฟเฟอริน

สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ และบริษัทไทยพรีเมียร์ลีก เตรียมจัดพิธีจับสลากโปรแกรมการแข่งขันฟุตบอลสปอนเซอร์ไทยพรีเมียร์ลีก กับ ฟุตบอลไทยลีก ดิวิชั่น 1 ประจำปี 2555  และ พิธีมอบเงินสนับสนุนทีม ประจำปี 2554 ทั้ง 2 ลีก ขึ้นในวันอังคารที่ 31 ม.ค.นี้ ที่ห้องบุหงา  โรงแรมโกลเด้น ทิวลิป ซอฟเฟอริน เวลา 13.00 น.

โดยพิธีการจับสลากเพื่อวางโปรแกรมการแข่งขันฟุตบอลสปอนเซอร์ไทยพรีเมียร์ลีก และฟุตบอลดิวิชั่น 1 นั้น ได้รับการเปิดเผยจาก ดร.วิชิต แย้มบุญเรือง ประธานไทยพรีเมียร์ลีก ว่า

"ทางทีพีแอลจะเชิญตัวแทนของแต่ละสโมสรตามอันดับในตารางคะแนนฤดูกาลที่ผ่านมา ขึ้นมาจับหมายเลขประจำสโมสรนั้นๆ เพื่อนำไปวางในระบบคอมพิวเตอร์ที่ได้รันโปรแกรมไว้อยู่แล้ว

สำหรับโปรแกรมการแข่งขันไทยลีก และ ด.1 จะเริ่มเปิดฤดูกาลกันในวันที่ 17 มี.ค.นี้ โดยจะจบฤดูกาลกันในวันที่ 10 พ.ย. ซึ่งโปรแกรมการแข่งขันในฤดูกาล 2012 ทางทีพีแอลได้เตรียมแผนไว้ 2 แผนด้วยกัน

แผนแรกคือถ้าหากทีมชาติไทยผ่านเข้ารอบ 10 ทีมสุดท้ายในฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก เราก็จะปรับโปรแกรมเว้นวรรคให้ทีมชาติไทยได้มีเวลาเตรียมทีมประมาณ 2 สัปดาห์

แผนที่ 2 คือถ้าทีมชาติไทยตกรอบ เราก็จะแข่งขันกันตามโปรแกรมที่วางไว้ โดยในฤดูกาลนี้เลกแรกอาจจะมีเกมกลางสัปดาห์เยอะเป็นพิเศษเพื่อให้ไทยลีกนั้นจบทันในช่วงเดือนพฤศจิกายน

เพื่อรองรับการเป็นเจ้าภาพฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติอาเซียน หรือ ซูซูกิ คัพ ของไทยในช่วงปลายปีนี้ด้วย" ดร.วิชิต กล่าว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook