ยุทธศักดิ์ เผย 4ศพปัตตานีไม่ใช่โจรใต้พร้อมชดใช้

ยุทธศักดิ์ เผย 4ศพปัตตานีไม่ใช่โจรใต้พร้อมชดใช้

ยุทธศักดิ์ เผย 4ศพปัตตานีไม่ใช่โจรใต้พร้อมชดใช้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(31 ม.ค.) จากกรณีที่เจ้าหน้าที่ทหารพรานยิงปะทะกับกลุ่มคนร้าย บริเวณบ้านน้ำตำ ต.ปุโละปุโย อ.หนองจิก จ.ปัตตานี และเกิดการไล่ล่าคนร้ายขึ้น ก่อนจะเกิดการปะทะกับรถรถกระบะของชาวบ้าน จนทำให้มีผู้เสียชีวิต 4 ราย และบาดเจ็บอีก 5 คน เมื่อคืนวันที่ 29 ม.ค. ที่ผ่านมา

พล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึง กรณีเหตุการณ์ที่ทหารพราน ยิงผู้ต้องสงสัย ตาย 4 ศพ ว่า ขณะนี้ได้ตั้งคณะกรรมการในการตรวจสอบเหตุดังกล่าวแล้ว ซึ่งเบื้องต้น จะตรวจสอบว่าเป็นการใช้กำลังเกินกว่าเหตุหรือไม่ คงต้องตรวจสอบตามระเบียบว่าด้วยการใช้กำลังของทหาร

อย่างไรก็ตามการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่า ผู้เสียชีวิตทั้ง 4 ราย ไม่ได้เป็นแนวร่วมของผู้ก่อการร้าย ซึ่งหากเรื่องทั้งหมดเป็นความผิดของทหารจริง ก็พร้อมที่จะออกมาขอโทษ และชดใช้ให้อย่างเต็มที่ และการดำเนินการทั้งหมดนั้น ยืนยันว่าจะให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย

พล.อ.ยุทธศักดิ์ กล่าวเพิ่มเติมอีกว่า จากเหตุการณ์ดังกล่าวที่เกิดขึ้นนั้น เชื่อว่าจะไม่ทำให้สถานการณ์บานปลายเหมือนน้ำผึ้งหยดเดียว ส่วนการวางกำลังทหารในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้นั้น ยังไม่ได้มีการปรับเปลี่ยน แต่จะมีการบูรณาการให้เพิ่มมากขึ้น เพื่อป้องกันและรักษาความปลอดภัย

ขณะที่ด้าน นายเจะอามิง โตะตาหยง ส.ส.นราธิวาส พรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทยเงา พรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยภายหลังลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมในเหตุการณ์ทหารปะทะกับกลุ่มคนที่ยังไม่ทราบฝ่ายแน่ชัด ในเรื่องนี้ ภาครัฐต้องให้ความเป็นธรรมกับทุกภาคส่วนให้ชัดเจน เนื่องจากพบว่าประชาชนที่เสียชีวิต ไม่เคยมีประวัติในการเป็นแนวร่วมก่อความไม่สงบ เป็นข้อมูลที่แตกต่างกับ พล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา ได้รับ

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง: ยิง M79 ใส่ทหารพราน ถล่มรถชาวบ้านดับ 4

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook