"พ่อรอง"โล่ง"แม่ทุม" อาการดีขึ้น น้ำหนักพุ่ง 6 โล

"พ่อรอง"โล่ง"แม่ทุม" อาการดีขึ้น น้ำหนักพุ่ง 6 โล

"พ่อรอง"โล่ง"แม่ทุม" อาการดีขึ้น น้ำหนักพุ่ง 6 โล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นักแสดงอาวุโส "พ่อรอง เค้ามูลคดี" เผยถึงอาการป่วยไทรอยด์ชนิดรุนแรงของภรรยา "แม่ทุม ปทุมวดี" ว่าตอนนี้อาการดีขึ้น 90 เปอร์เซ็นต์แล้ว แข็งแรง น้ำหนักขึ้นมา 5-6 กก. แต่มีปัญหาเรื่องความสับสน อาการเบลอนิดหน่อยเท่านั้น หมอสั่งให้รักษาตัวดูอาการที่โรงพยาบาลอีก 1 เดือน ก่อนจะอนุญาตให้กลับบ้านได้ล่าสุดเจอพ่อรองในงานบวงสรวงละครเรื่อง "ตะวันทอแสง" ณ โพลีพลัส ผู้สื่อข่าวจึงสอบถามถึงอาการป่วยของแม่ทุมอย่างตอนนี้เป็นอย่างไรบ้าง

"อาการทั่วๆไปไทรอยด์ ลำไส้แปรปรวนที่ทำให้ปวดหมอก็คุมอยู่แล้ว ตอนนี้แม่เบลอมาก หมอบอกว่ามันไม่ได้มาจากยาแต่มาจากความเครียดของเขาเอง วันที่ 6 ก.พ.นี้วันเกิดเขา คิดถึงหลาน อยากกลับบ้านก็เลยทำให้คิดเตลิดไปหมด พอดีว่าเมื่อ 2 วันที่แล้ว นอนๆอยู่คิดว่าจะมีใครมาทำร้ายเขาก็ลุกขึ้นยืนบนเตียงแล้วก็หงายหลังหัวฟาดพื้นเย็บ 3 เข็ม เมื่อเช้าคุยกับหมอ ท่านก็บอกว่าไม่มีปัญหา เอาอยู่ หายแน่นอนแต่ว่าต้องอยู่โรงพยาบาลอย่างต่ำ 1 เดือน"

ต้องดูแลด้านไหนเป็นพิเศษไหม
"ไม่ต้องดูแล้วครับเพราะทุกอย่างมันดีหมดแล้ว ตอนนี้ดูอย่างเดียวคือให้แม่ไปหาหมอเพราะที่แม่เป็นอย่างนี้ไม่เคยไปหาหมอ ไม่เคยกินยาเลย ป่วยโรคต้องมันต้องดูแลตัวเองตลอด"

คุณหมอสั่งห้ามอะไรบ้างไหม
"ไม่ห้ามเลยครับ ทำทุกอย่างหรือทานอะไรได้หมด ตอนนี้อาการดี 90 เปอร์เซ็นต์แล้ว เพียงแต่น้ำหนักลดไปเยอะเหลือแค่ 41 โล ตอนนี้ไปอยู่โรงพยาบาลตำรวจน้ำหนักก็ขึ้นมา 6 โลแล้ว หน้าใสเลย กำลังใจเขาดีมากจากลูก เพื่อนฝูง หมอ พยาบาล ไม่มีอะไรน่าห่วงแต่ต้องทานยาตลอด แต่ที่หมอห่วงคือให้กลับบ้านกลัวว่าจะไม่ทานยาอีก หมออยากให้ชัวร์จริงๆแล้วค่อยกลับ"

เห็นว่าก่อนหน้านี้แม่ทุมมีอาการเบลอจนจำใครไม่ได้
"มีบ้าง มันอยู่ที่ว่าใครไปเจอ เขาก็ก็จำได้ ร้องเพลงได้ทั้งเพลงนะแต่เผลอแปปเดียวก็เหมือนเดิม อย่างเมื่อกี้พ่อโทรบอกเขาว่า "ถึงโพลีพลัสแล้วนะ พ่อทำพิธีบวงสรวงแล้วก็จะกลับ" เขาก็ถามว่า "แล้วพ่อจะปล่อยหนูนั่งริมทะเลคนเดียวเหรอ" เขาคิดว่าอยากจะไปทะเล อะไรที่เขาคิดมันก็จะเข้ามาหมด"

วันที่ 6 ก.พ. นี้เป็นวันเกิดแม่ทุม แพลนอะไรไว้บ้าง  "เขากะจะกินกับเพื่อนฝูงที่บ้าน คงไม่มีสิทธิ์แล้วล่ะเพราะต้องอยู่ที่ห้อง รู้สึกว่ารายการราตรีสโมสรจะไปเซอร์ไพรส์ที่โรงพยาบาล" แม่ทุมไม่สบาย ตัวพ่อรองเครียดไหม "ไม่เครียดครับ ต้องบอกว่ามันเครียดไม่ได้ ต้องยิ้มสู้อย่างเดียว"

ต่อจากนี้จะดูแลเรื่องการทานยาของแม่ทุมอย่างไร "ก็ต้องเป็นกำลังใจให้เขา พูดจาหว่านล้อมทุกวิถีทางให้เขาไปหาหมอ ทานยาอย่างเดิม" ต้องหาคนมาดูแลพิเศษไหม "ทางโรงพยาบาลหาคนมาให้ดูแล 24 ช.ม. เวลาที่พ่อไม่อยู่ หลังจากนี้ถ้ากลับไปบ้านทุกคนก็ต้องมาดูแลแม่อย่างใกล้ชิด"

โรคประจำตัวนอกจากไทรอยด์แล้วมีโรคอื่นอีกไหม "ไทรอยด์เป็นพิษและลำไส้แปรปรวน" ค่าใช้จ่ายเยอะไหม "เรื่องค่าใช้จ่ายไม่ได้ห่วงตรงนั้นกับการเอาแม่ให้รอด หมดเท่าไหร่ก็ให้มันหมดไป" 

ทางสมาคมนักแสดงอาวุโสได้เข้ามาช่วยเหลือบ้างไหม "เขาช่วยเหลือหมด เพื่อนฝูงก็โทรถามตลอดว่าค่าใช้จ่ายยังไง ถ้าขาดเหลือบอกนะ ก็ต้องขอบคุณทุกคนด้วยครับ" ฝากถึงแฟนๆที่เป็นห่วงแม่ทุม "ไม่ต้องห่วงนะครับ คุณหมอรับรองว่าปลอดภัยทุกอย่าง แข็งแรง อ้วนท้วน น้ำหนักขึ้นมา 5-6 โลแล้ว รักษาอีกนิดหน่อย แก้ความสับสนของเขาได้ก็ไม่มีปัญหาแล้วครับ"

 

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ "พ่อรอง"โล่ง"แม่ทุม" อาการดีขึ้น น้ำหนักพุ่ง 6 โล

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook