หญิงไทยประท้วงสถานทูตอังกฤษ ไม่ออกวีซ่าให้

หญิงไทยประท้วงสถานทูตอังกฤษ ไม่ออกวีซ่าให้

หญิงไทยประท้วงสถานทูตอังกฤษ ไม่ออกวีซ่าให้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หญิงไทยประท้วงหน้าสถานทูตอังกฤษ หลังไม่ได้รับวีซ่าให้เข้าประเทศ เพื่อไปทำการหย่ากับสามี โวยถูกตม.อังกฤษใส่ความว่ามีชู้ และมียาเสพติด

(1 ก.พ.) ผู้สื่อข่าวรานงานว่า เมื่อเวลา 13.30 น. บริเวณด้านหน้าสถานเอกอัครราชทูตอังกฤษประจำประเทศไทย ถนนวิทยุ แขวงลุมพินี เขตปทุมวัน กทม. มีนางกนกรัตน์ นิ่มสมุทร บูท อายุ 42 ปี พร้อมคณะได้เดินทางมาเรียกร้องขอความเป็นธรรม เรื่องขอใบอนุญาตเข้าประเทศอังกฤษ แต่ได้ถูกทางสถานทูตปฏิเสธ

โดยบรรยากาศของการมาเรียกร้องของนางกนกรัตน์ มีผู้มาร่วมถือป้ายประมาณ 15 คน พร้อมทั้งตระโกนโห่ร้องว่า "ปฏิเสธวีซ่าทำไม" และเรียกร้องความเป็นธรรมให้กับผู้หญิงไทย ที่มีสามีเป็นชาวต่างชาติแล้วถูกกฎหมายของแต่ละประเทศเหล่านั้นกดขี่ข่มเหง 

นางกนกรัตน์ กล่าวว่า เป็นคนไทยที่ออกมาเรียกร้องขอความเป็นธรรมต่อประเทศอังกฤษ สืบเนื่องจากที่ได้แต่งงานกับชายชาวอังกฤษอยู่กินกันมาเป็นเวลา 3 ปี และได้เดินทางกลับมาเยี่ยมลูกที่ประเทศไทย แต่เมื่อจะเดินทางกลับประเทศอังกฤษ กลับถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองประเทศอังกฤษ (ตม.) จับกุมตัวเป็นเวลา 1 วัน พร้อมทั้งยกเลิกใบอนุญาตเข้าประเทศ พร้อมผลักดันให้กลับประเทศไทย โดยอ้างว่าตนมีชู้และเคยมีการค้นพบยาเสพติดในกระเป๋าสัมภาระ ซึ่งกระเป๋าใบนั้นเป็นของผู้อื่น ไม่ใช่ของตนแต่อย่างใด

นางกนกรัตน์ กล่าวต่อว่า เหตุผลที่ต้องการกลับไปประเทศอังกฤษ เพราะว่าต้องการไปทำเรื่องหย่ากับสามีชาวอังกฤษ ซึ่งการหย่าตามกฎหมายอังกฤษจะต้องเป็นไปตามขบวนการศาลเท่านั้น ซึ่งตนได้ดำเนินการเรื่องดังกล่าวมาเป็นเวลากว่า 2 ปีแล้ว แต่ก็ถูกทางสถานทูตปฏิเสธมาโดยตลอด ทั้งนี้ถ้าหากไม่ได้ข้อตกลงตามที่วางไว้ จะเดินทางกลับมาพร้อมด้วยหญิงไทยที่มีสามีเป็นชาวต่างชาติมาร่วมกันเรียกร้องในวันที่ 14 ก.พ.ที่จะถึงนี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook