มาแน่! โค้ชฟุตซอล บังยียัน เฮอร์มันส์ ถึงไทย21ก.พ.

มาแน่! โค้ชฟุตซอล บังยียัน เฮอร์มันส์ ถึงไทย21ก.พ.

มาแน่! โค้ชฟุตซอล บังยียัน เฮอร์มันส์ ถึงไทย21ก.พ.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายวรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ยืนยันว่า วิคเตอร์ เฮอร์มันส์ กุนซือจากแดนกังหันลมวัย 59 ปี ที่เคยคว้านักเตะยอดเยี่ยมเวิลด์คัพ ในชุดรองแชมป์โลก ปี 1989 จะเดินทางมาถึงไทย 21 ก.พ. ส่วนค่าเหนื่อยอยู่ที่ 6 แสนบาทต่อเดือน

จากการที่มีข่าวมาตลอดเกี่ยวกับเฮดโค้ชฟุตซอลทีมชาติไทยตั้งแต่ปลายปี 2554 ว่าจะมีกุนซือชื่อดังจากแดนกังหันลมเข้ามารับหน้าที่คุมทีมชาติชุดใหญ่ โดยในระหว่างที่ยังเจรจาเรื่องของสัญญาก็ยังคงไว้ใจให้ "โค้ชน้อย" บงการ พรหมผุย ทำหน้าที่เป็นกุนซือต่อไปในการแข่งขันฟุตซอลชิงแชมป์เอเชีย รอบคัดเลือก โซนอาเซียน ที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพระหว่างวันที่ 21-26 ก.พ. 2555 ล่าสุดนี้ นายวรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ได้ยืนยันว่าผู้ที่จะเข้ามาเป็นเฮดโค้ชคนใหม่คือ วิคเตอร์ เฮอร์มันส์ จะเดินทางมายังประเทศไทยวันที่ 21 ก.พ. นี้

"เป็นที่แน่นอนแล้วว่า เฮอร์มันส์ จะเดินทางมาถึงประเทศไทยวันที่ 21 ก.พ. นี้ เชื่อว่าเขาจะมาช่วยพัฒนาวงการฟุตซอลไทยให้ก้าวไปข้างหน้าและประสบความสำเร็จในการแข่งขันชิงแชมป์เอเชีย ที่ประเทศยูเออี ระหว่างวันที่ 12-22 พ.ค. รวมทั้งการแข่งขันชิงแชมป์โลกที่ไทยเป็นเจ้าภาพ 2-18 พ.ย. อีกทั้งเขาเองก็เป็นวิทยากรฟุตซอลจากฟีฟ่า ดังนั้นเราจะให้เขาช่วยอบรมโค้ชฟุตซอลทั่วประเทศอีกด้วย"

นอกจากนี้ "บังยี" ยังได้กล่าวถึงค่าเหนื่อยของกุนซือชาวเนเธอแลนด์รายนี้ด้วยว่า "ค่าเหนื่อยของเขาอยู่ที่ 2 หมื่นยูเอสดอลลาร์ต่อเดือน หรือตกเป็นเงินไทยก็อยู่ราว 6 แสนบาท ไม่ได้สูงถึงเดือนละ 4 ล้านบาท อย่างที่เป็นข่าวในตอนแรก"

สำหรับประวัติของ วิคเตอร์ เฮอร์มันส์ ในวัย 59 ปี ติดทีมชาติเนเธอแลนด์ 50 นัด โดยในการแข่งขันฟีฟ่า ฟุตซอล เวิดล์คัพ ในปี 1989 เขาพาเนเธอแลนด์ได้รองแชมป์โลก พ่ายต่อบราซิลในนัดชิงดำ 1-2 โดยเขาได้รับเลือกเป็นนักเตะทรงคุณค่า และได้รองดาวซัลโวจากการยิงไป 6 ประตู

ส่วนการทำหน้าที่อาชีพกุนซือเริ่มจากปี 1990 จากการเป็นผู้ช่วยโค้ชทีมชาติเนเธอแลนด์ จากนั้นในปี 1996 พาทีมชาติมาเลเซียเข้าแข่งเวิดล์คัพ รอบสุดท้าย เป็นชาติแรกในอาเซียน ก่อนที่ในปี 2001 จะพาอิหร่านคว้าแชมป์เอเชีย ล่าสุดในปี 2009 เป็นโค้ชและผู้จัดการฝ่ายเทคนิคให้กับมอลต้า ทีมอันดับ 99 ของโลก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook