ปลาคาร์ฟดูดนม วัดร่องขุ่น อ.เฉลิมชัย ป้อนกับมือ

ปลาคาร์ฟดูดนม วัดร่องขุ่น อ.เฉลิมชัย ป้อนกับมือ

ปลาคาร์ฟดูดนม วัดร่องขุ่น อ.เฉลิมชัย ป้อนกับมือ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นักท่องเที่ยวตะลึง ปลาคาร์ฟ วัดร่องขุ่น กินนมสดผสมอาหารเม็ด จากขวดนมเด็กที่อ.เฉลิมชัย นำมาป้อนให้ทุกเช้า ดูดกินเสียงดังจ๊วบจ๊าบเหมือนเด็กทารก 

(3 ก.พ.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่วัดร่องขุ่น ต.ป่าอ้อดอนชัย อ.เมือง จ.เชียงราย ซึ่งถือเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่สำคัญของจ.เชียงราย และประเทศไทย มีเหล่าบรรดานักท่องเที่ยวเดินทางไปชมความสวยงามของวัดเป็นจำนวนมาก อีกทั้งยังพากันมาดูปลาคาร์ฟนับร้อยตัว ที่อาจารย์เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ ศิลปินแห่งชาติ สาขาทัศนศิลป์ ด้านจิตรกรรม ผู้รังสรรค์วัดแห่งนี้ ได้เลี้ยงไว้ในบ่อน้ำรอบพระอุโบสถ แต่ปลาคาร์ฟเหล่านี้จะกินอาหารต่างจากปลาทั่วไป

โดยในช่วงเช้าของทุกวันอาจารย์เฉลิมชัย จะถือขวดนมเด็กที่มีนมสด ผสมอาหารเม็ดบรรจุอยู่เต็มขวด มุ่งหน้าไปที่บ่อเลี้ยงปลาคาร์ฟดังกล่าว พร้อมเคาะขอบบ่อเรียก จากนั้นเมื่ออาจารย์เฉลิมชัย หย่อนขวดนมลงไป ฝูงปลาต่างพากันแหวกว่ายมาดูดจุกขวดนม จนเกิดเสียงดังจ๊วบจ๊าบเหมือนเด็กทารก ทำให้นักท่องเที่ยวที่ไปพบเห็นในช่วงเช้าต่างพากันแปลกใจ แต่ก็ชื่นชมและสนใจกันเป็นอย่างมาก

ขณะที่อาจารย์เฉลิมชัย กล่าวว่าไม่เคยสอนหรือฝึกให้ปลามากินอาหารด้วยขวดนมแบบนี้ แต่เมื่อให้เป็นประจำทุกวันๆ ปลาก็คุ้นเคย และรู้กันว่าหากเดินถือขวดนมไปแบบนี้ แล้วเคาะเสียงแบบนี้ก็จะพากันแหวกว่ายไปดื่มนมโดยอัตโนมัติ

อัลบั้มภาพ 2 ภาพ

อัลบั้มภาพ 2 ภาพ ของ ปลาคาร์ฟดูดนม วัดร่องขุ่น อ.เฉลิมชัย ป้อนกับมือ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook