ถอดถังแก๊สขับออกอู่ ไฟลุกรถหวิดย่างสด!

ถอดถังแก๊สขับออกอู่ ไฟลุกรถหวิดย่างสด!

ถอดถังแก๊สขับออกอู่ ไฟลุกรถหวิดย่างสด!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(5 ก.พ.) เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ได้รับแจ้งมีรถยนต์เกิดเพลิงไหม้อยู่บนถนนสุขุมวิท กิโลเมตรที่ 179 จึงได้รีบไปตรวจสอบ พร้อมกับรถดับเพลิงเทศบาลเมืองสัตหีบ

เมื่อถึงที่เกิดเหตุ การจราจรติดขัดเป็นทางยาวกว่า 2 กิโลเมตร พบรถยนต์นิสสันซันนี่ สีขาว กำลังเกิดเพลิงลุกไหม้ท่วมคันอยู่บริเวรไหล่ทาง เจ้าหน้าที่ดับเพลิงเร่งระดมฉีดน้ำดับใช้เวลาประมาณ 10 นาที เพลิงไหม้จึงสงบลง

จ่าเอกชาญณรงค์ ชะบา อายุ 39 ปี ทหารเรือ สังกัดกรมก่อสร้างและพัฒนา เจ้าของรถคันที่เกิดเหตุให้การว่า รถคันดังกล่าวเป็นรถมือสอง ซื้อต่อมาประมาณ 4 ปีแล้ว และนำไปติดตั้งแก๊สแอลพีจี ก่อนเกิดเหตุเพิ่งนำรถไปที่อู่ เพื่อนำเอาถังแก๊สออกและกลับมาเติมน้ำมันใช้แทน เมื่อเดินทางไปรับรถออกจากอู่ ขับออกมาได้เพียงเล็กน้อย กำลังจะเข้าไปเติมน้ำมันที่ปั๊ม รถมีอาการกระตุกและเกิดควันบริเวณห้องเครื่อง ตนจึงเบี่ยงรถลงไหล่ทาง และวิ่งหนีออกจากรถ เพียงไม่กี่นาทีรถก็เกิดเพลิงไหม้จนวอดทั้งคันดังกล่าว

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจสันนิษฐานว่า น่าจะเกิดการเปลี่ยนระบบแก๊สออก ช่างอาจจะติดตั้งสายน้ำมันเข้าไม่สนิท จึงเกิดการรั่วไหลของน้ำมัน เมื่อเครื่องยนต์ทำงานและมีความร้อน ทำให้น้ำมันที่รั่วเกิดประกายไฟลุกลามไปยังถีงน้ำมัน ทำให้เกิดเพลิงไหม้อย่างรวดเร็ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook