ฮือฮา! คุณแม่จีนคลอดลูก น้ำหนักตัวกว่า 7 กิโลกรัม

ฮือฮา! คุณแม่จีนคลอดลูก น้ำหนักตัวกว่า 7 กิโลกรัม

ฮือฮา! คุณแม่จีนคลอดลูก น้ำหนักตัวกว่า 7 กิโลกรัม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(8 ก.พ.) สำนักข่าวต้าเหอ ของประเทศจีน รายงานว่าทารกรายหนึ่งถือกำเนิดที่มลฑลเหอหนาน ด้วยน้ำหนักตัวกว่า 7 กิโลกรัม ซึ่งอาจทำให้หนูน้อยเพศชายราย นี้กลายเป็นทารกที่มีน้ำหนักตัวแรกคลอดมากที่สุดในประวัติศาสตร์ของประเทศ

รายงานระบุว่า คุณแม่ชาวจีนแซ่หวังรายหนึ่งวัย 29 ปี ได้คลอดบุตรชาย ที่มีน้ำหนักตัวถึงถึง 7.04 กิโลกรัม ด้วยวิธีผ่าตัด ณ โรงพยาบาลแห่งหนึ่งในเมืองซินเซียง เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ซึ่งทั้งแม่กับเด็กปลอดภัยและแข็งแรงดี โดยทารกรายนี้มีส่วนสูง 60 เซนติเมตร และมีน้ำหนักมากกว่าค่าเฉลี่ยของทารกทั่วไปถึง 2 เท่า ทั้งนี้นางหวังและสามีของเธอมีร่างกายปกติ แต่ลูกสาวอีกคนที่เวลานี้อายุ 6 ปี ก็เคยมีน้ำหนักแรกคลอดถึง 4 กิโลกรัม

ด้านนางหวัง กล่าวว่าเธอไม่ได้รับประทานอะไรเป็นพิเศษระหว่างตั้งครรภ์ แต่ก็รู้สึกได้ว่าตนเองมีขนาดท้องใหญ่กว่าผู้หญิงตั้งครรภ์คนอื่นๆ จนคิดว่าลูกอาจคลอดออกมามีน้ำหนักประมาณ 4.5-5 กิโลกรัม เหมือนกับพี่สาว

ขณะที่สถิติระหว่างปี 2008-2010 มีทารกเกิดใหม่ในจีน ที่มีน้ำหนักตัวถึง 7 กิโลกรัม อยู่ 3 คน แต่สถิติ 7.04 กิโลกรัม น่าจะทำให้ทารกรายนี้ กลายเป็นเด็กที่มีน้ำหนักแรกคลอดมากที่สุดในจีน

ทั้งนี้เด็กที่มีน้ำหนักแรกเกิดมากที่สุดในโลกตามสถิติของกินเนสเวิลด์เรคคอร์ด คือหนูน้อย แอนนา เบตส์ จากแคนาดา ที่ถือกำเนิดในปี 1879 ด้วยน้ำหนักตัว 10.8 กิโลกรัม แต่ได้เสียชีวิตใน 11 ชั่วโมงหลังจากลืมตาดูโลก ส่วนสถิติทารกที่มีน้ำหนักตัวแรกคลอดมากที่สุดในโลก และยังมีชีวิตอยู่ คือเด็กชายชาวอิตาลี ที่ลืมตาดูโลกในปี 1955 ด้วยน้ำหนักตัว 10.1 กิโลกรัม

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ ของ ฮือฮา! คุณแม่จีนคลอดลูก น้ำหนักตัวกว่า 7 กิโลกรัม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook