ฟลอยด์เหน็บ "หลิน" ดังได้เพราะเป็นลูกครึ่งเอเชีย

ฟลอยด์เหน็บ "หลิน" ดังได้เพราะเป็นลูกครึ่งเอเชีย

ฟลอยด์เหน็บ "หลิน" ดังได้เพราะเป็นลูกครึ่งเอเชีย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฟลอยด์ เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์ ยอดมวยดังสหรัฐฯ โพสต์ข้อความผ่านทางทวิตเตอร์ เหน็บแนม เจเรมี หลิน นักบาสดาวรุ่งที่กำลังมาแรง โดย ฟลอยด์ บอกว่า ดังได้เพราะเป็นลูกครึ่งเอเชีย ไม่ใช่ฝีมือ

ฟลอยด์ เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์ ยอดมวยไร้พ่ายชาวอเมริกัน ให้ความเห็นกรณีกระแส "หลิน ฟีเวอร์" ในวงการบาสเกตบอลเอ็นบีเอ ว่า หลิน ซูเหา หรือ เจเรมี หลิน การ์ดดาวรุ่งของ "นิวยอร์ก นิกส์" ดังขึ้นมาได้เพราะความเป็นลูกครึ่งอเมริกัน-เอเชีย มากกว่าฝีมือในการเล่น

โดย เจเรมี หลิน พอยท์การ์ด เชื้อสายไต้หวัน - อเมริกัน กลายเป็นดาราดังในช่วงต้นปีหลังพา นิกส์ คว้าชัย 5 แมตช์รวด โดยหนึ่งในนั้นเป็นผลงานชิ้นโบแดงกด 38 แต้ม ซึ่งเป็นสกอร์สูงที่สุดในการเล่นอาชีพ ในเกมการแข่งขันสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา โชว์ฟอร์มนำหน้า โคบี้ ไบรอันท์ และพลพรรค แอลเอ เลเกอร์ส กลายเป็นนักกีฬาเอเชียคนใหม่ที่ได้รับจับตามอง

ซึ่ง หลิน กลายเป็นผู้เล่นคนแรกในประวัติศาสตร์ NBA ที่ทำอย่างน้อย 20 แต้ม 7 แอสซิสต์ ในการลงเล่นตัวจริง 4 เกม ซึ่งการ์ดจ่ายดีกรีเศรษฐศาสตร์บัณฑิต จากมหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ด ทำรวมกันถึง 109 แต้ม ในการลงสนาม 4 เกมแรก ของอาชีพการเล่น และในการลงสนาม 5 เกม ผู้เล่นวัย 23 ปี ทำเฉลี่ย 26.8 แต้ม 8 แอสซิสต์ เลยทีเดียว

โดย ฟลอยด์ ได้แสดงความเห็นถึงกระแสดังกล่าวผ่านทางทวิตเตอร์ส่วนตัวว่า เจเรมี หลิน เป็นนักกีฬาที่ดี แต่เรื่องทั้งหมดนี้มาได้เพราะเขาเป็นคนเอเชีย ขณะที่ผู้เล่นผิวดำทำแบบที่พวกเขาทำหน้าที่ในทุกๆ คืน แต่คงไม่ได้รับคำชมเท่าที่ควร


<< คลิป เจเรมี หลิน >>

อัลบั้มภาพ 24 ภาพ

อัลบั้มภาพ 24 ภาพ ของ ฟลอยด์เหน็บ "หลิน" ดังได้เพราะเป็นลูกครึ่งเอเชีย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook