ตร.จ่อแจ้งข้อหามื้อบึ้ม3จุด-ไร้คนไทยร่วม

ตร.จ่อแจ้งข้อหามื้อบึ้ม3จุด-ไร้คนไทยร่วม

ตร.จ่อแจ้งข้อหามื้อบึ้ม3จุด-ไร้คนไทยร่วม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เผยคืบหน้าระเบิด 3 จุด จ่อแจ้งข้อหามือระเบิดหลายกระทง เชื่อไม่มีคนไทยร่วมขบวนการ

(15 ก.พ.) พล.ต.ท.วินัย ทองสอง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยความคืบหน้าของคดีระเบิดภายในซอยสุขุมวิท 71 จำนวน 3 จุด ว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่ได้เตรียมพนักงานสอบสวนเพื่อเข้าสอบปากคำ นายโมฮัมหมัด ฮาซาอิ ผู้ต้องสงสัยชาวอิหร่าน ที่ถูกจับกุมที่สนามบินสุวรรณภูมิแล้ว ขณะที่ผู้ต้องสงสัยคนที่ 3 ที่ยังหลบหนีอยู่นั้น ในเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ยังไม่ทราบชื่อ แต่ได้ภาพจากกล้องวงจรปิดมา ซึ่งจะนำไปตรวจสอบกับทาง ตม. ว่าบุคคลในภาพได้เดินทางออกไปยังต่างประเทศแล้วหรือไม่

อย่างไรก็ตาม จากการตรวจสอบไม่พบว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับ นายอาทริส ฮุสเซน ผู้ต้องหาก่อการร้ายที่ถูกจับกุมก่อนหน้านี้ ทั้งนี้เจ้าหน้าที่จะแจ้งข้อหา นายซาอิฟ โมราบิ ผู้ต้องหาที่ก่อเหตุระเบิดคือพยามฆ่าผู้อื่น พกพาวัตถุระเบิด และพยายามฆ่าเจ้าพนักงาน โดยยังไม่พบว่าคนไทยมีส่วนเกี่ยวข้อง แต่มีผู้หญิงชาวอิหร่านอีก 1 คน ที่มาเช่าบ้านพักไว้เมื่อปลายปีก่อน ซึ่งน่าจะมีส่วนเกี่ยวข้องกับกลุ่มผู้ต้องหาด้วย

พล.ต.ท.วินัย กล่าวอีกว่า กองบัญชาการตำรวจนครบาล จะออกมาตรการป้องกันเหตุระเบิด และออกตรวจตราตามบ้านเช่า หรือเกสต์เฮาส์ที่มีชาวตะวันออกกลางไปพักอาศัยอยู่ รวมถึงเป็นการตรวจค้นพื้นที่ ทั้งอาวุธ และรถยนต์ที่ผ่านไป - มา เพื่อคอยป้องกันเหตุ รวมถึงขอความร่วมมือกับประชาชนในพื้นที่เป้าหมาย เพื่อให้คอยแจ้งเบาะแสกับทางตำรวจ ทั้งนี้ การข่าวยังไม่มีอะไรน่ากังวล

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook