เผยภาพชายคนที่ 5 เอี่ยวระเบิดสุขุมวิท71

เผยภาพชายคนที่ 5 เอี่ยวระเบิดสุขุมวิท71

เผยภาพชายคนที่ 5 เอี่ยวระเบิดสุขุมวิท71
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กทม. 17 ก.พ.- มีการเปิดเผยภาพชายชาวตะวันออกกลาง ซึ่งต้องสงสัยว่าเกี่ยวข้องกับเหตุระเบิด 3 จุดในซอยสุขุมวิท 71 และพบว่าออกจากบ้านเช่าที่เกิดเหตุระเบิดไปในตอนเช้าก่อนจะเกิดระเบิดขึ้นใน ช่วงบ่ายของวันเดียวกัน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงเช้าของวันนี้ (17 ก.พ.) พล.ต.อ.ปานศิริ ประภาวัตร รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ  จะแจ้งเลื่อนการประชุมกองอำนวยการสืบสวนสอบสวนคดีระเบิด 3 จุดในซอยสุขุมวิท 71 ออกไปเป็นเวลา 13.00 น. จากที่นัดหมายชุดทำงานของสันติบาล ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง ศูนย์สืบสวนสอบสวนนครบาล ผู้เชี่ยวชาญจากกองพิสูจน์หลักฐาน กองปราบปราม และเจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด ในเวลา 09.00 น. มารายงานผลการสืบสวนสอบสวนรวบรวมพยานหลักฐานและการสอบปากคำพยานที่เกี่ยวข้อง แต่ที่สน.คลองตัน ยังมีความเคลื่อนไหว ชุดทำงานได้หารือนอกรอบกันอย่างเคร่งเครียด เกี่ยวกับลำดับเหตุการณ์ การย้อนรอยเหตุการณ์ กลับไปวันที่ผู้ต้องหาทั้งหมดเดินทางเข้าประเทศ สถานที่พักอาศัย และผู้ที่กลุ่มผู้ต้องหาไปพบปะพูดคุย 

สำหรับชายชาวตะวันออกกลาง ซึ่งเป็นผู้ต้องสงสัยว่าร่วมกับผู้ต้องหา 4 คนที่ถูกออกหมายจับ เกี่ยวข้องกับวัตถุระเบิด อยู่ในขั้นตอนตรวจสอบชื่อ-นามสกุล ข้อมูลส่วนตัว และจากการตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดอย่างละเอียดพบว่า เป็นชายรูปร่างท้วม สวมเสื้อสีขาว กางเกงสแล็คขายาว  ออกจากบ้านเช่าที่เกิดเหตุระเบิด ช่วง 06.00-07.00 น. ก่อนจะเกิดระเบิดขึ้นในช่วงบ่ายของวันเดียวกัน (14 ก.พ.)  ซึ่งพนักงานสอบสวน ได้เร่งรวบรวมพยานหลักฐานคาดว่าจะเสนอขอศาลออกหมายจับชายคนนี้ ใน 3 ข้อหา คือร่วมกันทำและประกอบวัตถุระเบิดร่วมกันมีไว้ซึ่งวัตถุระเบิดในความครอบ ครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และทำให้เกิดระเบิดจนเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับอันตรายแก่กายและทรัพย์สิน ในเร็ววันนี้ 

มีรายงานว่า ของกลางแม่เหล็ก 6 ตัว ที่ผู้ต้องหาติดไว้ใต้ฐานวิทยุทรานซิสเตอร์ซุกวัตถุระเบิด ก่อนนำไปติดใต้รถยนต์เพื่อทำลายเป้าหมายนั้น มีลักษณะเป็นทรงกลม ขนาดใกล้เคียงกับเหรียญ 10 บาท แต่หากว่า มีแรงดูดสูง ยึดติดวัตถุได้ดี คาดเป็นแม่เหล็ก  “นีโอไดเมียม”  มีจำหน่ายตามเว็บไซต์ขายแม่เหล็ก กำลังเร่งตรวจสอบว่าซื้อทางเว็บไซต์หรือซื้อจากร้านจำหน่ายอุปกรณ์ไฟฟ้าย่านคลองถม และคลองหลอด เนื่องจากพอที่จะหาซื้อได้ 

ผู้สื่อข่าวยังได้ย้อนรอยกลับไปที่โรงแรมนาซ่าเวกัส จุดที่ตำรวจได้ข้อมูลว่าเป็นที่พักของชายชาวตะวันออกกลางคนดังกล่าว แต่จากการสอบถามผู้ช่วยผู้จัดการโรงแรมนาซ่าเวกัส ได้รับการยืนยันว่า นางโรฮานี ไลล่า มาขอเช่าห้องรายเดือนอยู่อาคารฝั่งเดียวกับโรงแรม เมื่อวันที่ 1 กุมภาพันธ์ ก่อนออกประเทศเมื่อวันที่ 5 กุมภาพันธ์ โดยไม่มีการเข้าพักแต่อย่างใด และยังให้ข้อมูลว่าในอาคารฝั่งตรงข้ามกับที่นางโรฮานี ไลล่า เช่ายังมี 1 ใน 3 ผู้ต้องหาที่ถูกออกหมายจับ เช่าอาศัยตั้งแต่เดือนธันวาคมปีที่ผ่านมา ก่อนจะหายหน้าไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook