อิหร่านซัดอิสราเอล จัดฉากบึ้ม3จุดกทม.

อิหร่านซัดอิสราเอล จัดฉากบึ้ม3จุดกทม.

อิหร่านซัดอิสราเอล จัดฉากบึ้ม3จุดกทม.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เอกอัครราชทูตอิหร่านชี้เหตุระเบิดในกรุงเทพฯ กลุ่มที่ต้องสงสัยคือกลุ่มลัทธิไซออนนิสม์ ระบุอิสราเอลกำลังสร้างภาพให้ความสัมพันธ์ไทย และอิหร่านมีปัญหา 

(20 ก.พ.) สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานข่าวการให้สัมภาษณ์ของ นาย มาจิด บิซมาร์ค เอกอัครราชทูตอิหร่านประจำประเทศไทย ที่เผยกับสื่อแห่งหนึ่งเกี่ยวกับเหตุระเบิดที่เกิดขึ้นใน ซอย สุขุมวิท 71 กรุงเทพฯ ในสัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งทูตอิหร่านระบุว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดจากฝีมือของกลุ่มลัทธิไซออนิสม์ และอิสราเอล ซึ่งกำลังสร้างภาพเพื่อให้เกิดปัญหากระทบความสัมพันธ์ที่ดีของ อิหร่านและไทย

โดยบิซมาร์ค กล่าวว่าถ้าเราติดตามปัญหาอย่างใกล้ชิดเราจะหาผู้ที่อยู่เบื้องหลังสถานการณ์นี้ได้ มีบางสิ่งบางอย่างที่ตนไม่สามารถพูดได้ แต่ที่ตนกล่าวถึงในสถานการณ์นี้ผู้ต้องสงสัยคนแรกคือ กลุ่มลัทธิไซออนนิสม์ ไซโอนิส โดยอิหร่านขอประณามการกระทำเหตุการณ์ดังกล่าว และทางสถานทูตอิหร่านมีข้อสงสัยว่า ผู้ต้องสงสัยที่ถูกจับได้โดยทางการไทยและมาเลเซีย ซึ่งแน่นอนข้อเท็จจริงพวกเขามีพาสปอร์ตของอิหร่าน แต่ทางเราไม่ทราบว่าเขาเป็นใคร คุณสามารถดูชนิดของสถานการณ์นี้เกิดขึ้นในประเทศที่แตกต่างกันในหลายเดือนที่ผ่านมา และเริ่มแสดงออกของห่วงโซ่ของกลุ่มที่อยู่เบื้องหลังสถานการณ์นี้ ซึ่งเป็นอันตรายสำหรับเสถียรภาพและสันติภาพในภูมิภาค

นอกจากนี้ทูตอิหร่าน กล่าวย้ำทิ้งท้ายอีกว่า ทุกเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเหล่านี้ หรือสถานการณ์ที่ถูกจัดทำขึ้นของระบอบการปกครองนิสม์ ซึ่งพวกเขาเริ่มต้นของห่วงโซ่นี้ โดยการส่งข่าว ที่สร้างขึ้นเองทั่วโลก

ทั้งนี้ ค.ศ. 1897 ได้มีการก่อตั้งกลุ่มลัทธิไซออนนิสม์ (Zionism) โดยกลุ่มชาวยิวปัญญาชนและพ่อค้ายิว ที่ทำมาหากินจนร่ำรวยจากทั่วทุกมุมโลกจำนวน 900 คน ซึ่งเป็นผู้แทนองค์กรยิว กว่า 600 องค์กรได้จัดประชุมที่เมืองบาเซิล ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ โดยมีจุดประสงค์เพื่อนำชาวยิวกลับมาตั้งถิ่นฐานสร้างชาติยิวขึ้นมาใหม่บนแผ่นดินปาเลสไตน์ หลังจากกระจัดกระจายเป็นผู้อาศัยในประเทศต่างๆ เช่น รัสเซีย เยอรมัน โปแลนด์ แคนาดา อังกฤษ ซึ่งกลุ่มไซออนิสต์ยึดมั่นในพระคัมภีร์

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook