แฟนผีเดือด!รุมจวกเกลเซอร์ ใช้เงินขายโด้ล้างหนี้ส่วนตัว

แฟนผีเดือด!รุมจวกเกลเซอร์ ใช้เงินขายโด้ล้างหนี้ส่วนตัว

แฟนผีเดือด!รุมจวกเกลเซอร์ ใช้เงินขายโด้ล้างหนี้ส่วนตัว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตระกูลเกลเซอร์ยังลำบากต่อ เมื่อมีการเผยว่าได้นำเงินจำนวน 80 ล้านปอนด์ จากการขาย "โด้" มาใช้หนี้ที่ได้ก่อขึ้น ด้านแฟน "ปีศาจแดง" ชี้เงินดังกล่าวไม่ได้ใช้เสริมทีมเลยซึ่งผิดกับที่เคยบอกไว้ตอนแรกชัดเจน

สาวก "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ไม่สบอารมณ์โก๋กันเป็นการใหญ่ โดยระบุว่า มัลคอล์ม เกลเซอร์ และครอบครัว เจ้าของสโมสรชาวอเมริกัน เอาเงิน 80 ล้านปอนด์ (ราว 4 พันล้านบาท) ที่ได้จากการขาย คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ดาวยิงทีมชาติโปรตุเกส ให้กับ เรอัล มาดริด มหาอำนาจแดนกระทิง ไปใช้ส่วนตัวในการชำระหนี้ที่พวกเขากู้ยืมมาเพื่อซื้อกิจการสโมสรเมื่อช่วงเดือน พ.ค. 2005

ก่อนหน้านี้ แมนฯ ยูไนเต็ด เพิ่งแถลงผลประกอบการในช่วง 6 เดือนที่ผ่านมา ซึ่งแสดงให้เห็นว่า เกลเซอร์ ได้ลดจำนวนหนี้ของพวกเขาลงไปจาก 509 ล้านปอนด์ (ราว 25,450 ล้านบาท) ลงมาอยู่ที่ 439 ล้านปอนด์ (ราว 21,950 ล้านบาท) ได้ก่อนสิ้นปี 2011

โฆษกของกลุ่มผู้สนับสนุนแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด หรือ มัสต์ (Manchester United Supporters Trust - MUST) กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า "ตัวเลขหลักๆ ที่ดึงความสนใจของแฟนบอลแสดงให้เห็นว่าพวกเกลเซอร์ได้ใช้จ่ายเงินทุกบาททุกสตางค์ที่ได้มาจากการขาย โรนัลโด้ และมากกว่านั้น"

"ตอนนี้ เงิน 92.8 ล้านปอนด์ (ราว 4.64 พันล้านบาท) ถูกใช้จ่ายไปเพื่อล้างหนี้ของพวกเขาที่กู้ยืมมาเพื่อซื้อกิจการสโมสรของพวกเรา เพราะฉะนั้น แถลงการณ์ในตอนนั้นที่พวกเขาบอกว่าเงินทั้งหมดจากการขาย โรนัลโด้ จะถูกนำไปเป็นงบเสริมทัพก็กระจ่างออกมาแล้วว่าคนละเรื่องกันเลย" โทรโข่งแห่งกลุ่มต้านเกลเซอร์ ร่ายยาว

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook