ระทึก! รถไฟอาร์เจนตินาพุ่งชนสถานีกลางกรุง

ระทึก! รถไฟอาร์เจนตินาพุ่งชนสถานีกลางกรุง

ระทึก! รถไฟอาร์เจนตินาพุ่งชนสถานีกลางกรุง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

23 ก.พ. - รถไฟขนส่งมวลชนพุ่งชนกำแพงที่สถานีแห่งหนึ่งในกรุงบัวโนสไอเรส ของอาร์เจนตินาในชั่วโมงเร่งด่วน ทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 49 คน บาดเจ็บ 600 คน และอีกหลายสิบคนยังติดอยู่ในซากรถไฟ

รถไฟขบวนดังกล่าวมีผู้โดยสารเนืองแน่นและชนกำแพงอย่างแรงที่สถานีองเซ่ ซึ่งตั้งอยู่ชานกรุงบัวโนสไอเรสด้านทิศตะวันตก ในจำนวนผู้บาดเจ็บอย่างน้อย 600 คน เป็นผู้บาดเจ็บสาหัส 200 คน เจ้าหน้าที่ใช้เฮลิคอปเตอร์จอดที่ถนนด้านนอกสถานีรถไฟเพื่อลำเลียงผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัสไปรักษาที่โรงพยาบาล และมีรถพยาบาลวิ่งเข้าออกสถานที่เกิดเหตุอยู่ตลอดเวลา

ด้านประธานาธิบดีคริสตินา เคิร์ชเนอร์ งดแถลงข่าวกรณีพิพาทหมู่เกาะฟอล์กแลนด์กับอังกฤษ เพื่อมาติดตามอุบัติเหตุครั้งนี้อย่างใกล้ชิด ขณะที่รัฐมนตรีกระทรวงการขนส่งของอาร์เจนตินา เปิดเผยว่ารถไฟแล่นด้วยความเร็ว 20 กิโลเมตรต่อชั่วโมง เมื่อเข้าสู่สถานี และไม่สามารถหยุดได้ จึงชนเข้ากับกำแพงที่ปลายสุดของทางรถไฟ อุบัติเหตุครั้งนี้รุนแรงมากเนื่องจากการชนทำให้โบกี้รถไฟเกยซ้อนกัน และมีโบกี้หนึ่งที่พุ่งเข้าไปในอีกโบกี้หนึ่งถึง 6 เมตร เชื่อว่ายังมีผู้โดยสารอย่างน้อย 30 คนที่ติดอยู่ใต้ซากรถไฟโบกี้แรกและโบกี้ที่ 2

สำหรับเส้นทางรถไฟที่เกิดอุบัติเหตุครั้งนี้เป็นเส้นทางสายซาร์มิเอนโต ดำเนินการโดยบริษัทเอกชน ทีบีเอ โดยเป็นเส้นทางเชื่อมระหว่างกรุงบัวโนสไอเรสกับเขตชานเมืองทางตะวันตกที่ห่างออกไป 70 กิโลเมตร ขณะนี้เจ้าหน้าที่กำลังสอบสวนหาสาเหตุ ซึ่งเป็นไปได้ว่าปัญหาเกิดขึ้นที่ระบบห้ามล้อ ทางด้านคนงานรถไฟร้องเรียนว่า อาจมีความเกี่ยวข้องกับการไม่ได้ลงทุนปรับปรุงเครือข่ายรถไฟขนส่งมวลชนนับตั้งแต่เกิดการแปรรูปในช่วงทศวรรษ 1990 เป็นต้นมา - สำนักข่าวไทย

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ ของ ระทึก! รถไฟอาร์เจนตินาพุ่งชนสถานีกลางกรุง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook