ไทยแซงอิเหนา5-2ปิดท้ายรอบแรกฟุตซอลชิงแชมป์เอเชียรอบคัดเลือก

ไทยแซงอิเหนา5-2ปิดท้ายรอบแรกฟุตซอลชิงแชมป์เอเชียรอบคัดเลือก

ไทยแซงอิเหนา5-2ปิดท้ายรอบแรกฟุตซอลชิงแชมป์เอเชียรอบคัดเลือก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทีมฟุตซอลทีมชาติไทย เข้ารอบเป็นที่ 1 ของสายเอตามคาดเมื่อเอาชนะอินโดนีเซียไปด้วยสกอร์เพียง 5-2 ผ่านเข้ารอบไปพบกับออสเตรเลีย ที่ 2 ของสายบี หลังจบเกม บิ๊กแป๊ะ เผยยังไม่พอใจที่ชนะห่างเพียง 3 ประตู ส่วนโบนัสรับเพิ่มอีก 8 หมื่นบาท

ทีมฟุตซอลทีมชาติไทย อันดับที่ 12 ของโลก ลงสนามนัดที่ 3 ในรอบแรกของการแข่งขันฟุตซอลชิงแชมป์เอเชีย รอบคัดเลือก สายเอ ในวันที่ 23 ก.พ. 2555 เวลา 19.00 น. พบกับ อินโดนีเซีย อันดับที่ 47ของโลก โดยในผลงานใน 2 นัดแรกทั้งไทยและอินโดนีเซียชนะรวด นัดนี้จึงเป็นการแย่งที่ 1 ของสาย โดยการพบกันครั้งล่าสุด ในกีฬาซีเกมส์ 2011 ไทยชนะไปด้วยสกอร์ 7-4

ผู้เล่นชุดแรกที่ "โค้ชน้อย" บงการ พรหมผุย เฮดโค้ชทีมชาติไทยส่งลงสนามประกอบไปด้วย สุรพงค์ ทมพา (GK-C), กฤษดา วงษ์แก้ว(C), ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง, ธนากร เพ็ญพกุล และจิรวัฒน์ สอนวิเชียร โดย เกียรติยศ แฉล้มเขตร์ ที่มีอาการบาดเจ็บไม่มีชื่อเล่นในเกมนี้ ทางฝั่งของอินโดนีเซีย ผู้เล่นชุดแรกได้แก่ อเด เลสมาน่า (GK-C), อาฟิฟ ตามิมี่, จูลินูร์ ฮาฟิด, คาอิซาร์ อ็อคตาเวียนัส และ บัมบัง บายู ซัฟตาจิ

เริ่มเกมมา 1 นาที  ทีมชาติไทยได้ลุ้นจากลูกยิงของ จิรวัฒน์ สอนวิเชียร แต่ไม่ผ่านมือผู้รักษาประตูอินโด น.2 เป็นอินโดนีเชียที่ทำให้แฟนบอลในสนามต้องเงียบกริบ เมื่อมาได้ประตูออกนำไปก่อน 1-0 จากการยิงของ อาฟิฟ ตามิมี่

นักเตะไทยบุกแหลกหลังเสียประตู และมาตีเสมอได้สำเร็จเป็น 1-1 ใน น.4 จากจังหวะที่ จิรวัฒน์ สอนวิเชียร กึ่งยิงกึ่งผ่านมาที่เสาสอง และเป็นธนากร เพ็ญพกุล ที่วิ่งเข้าชาร์จลูกนี้เข้าประตูไปอย่างง่ายดาย

หลังจากนั้นยังเป็นทีมชาติไทยที่บุกเข้าใส่ และมีจังหวะลุ้นประตูขึ้นนำหลายครั้ง จากศุภวุฒิ เถื่อนกลาง และ กฤษฎา วงษ์แก้ว แต่ทำได้แค่หวาดเสียวเท่านั้น ส่วนอินโดอาศัยจังหวะสวนกลับและสร้างความปั่นป่วนให้แนวรับทีมไทยได้พอสมควร

จนกระทั่ง น.9 ทีมชาติไทยก็ทำสำเร็จ เมื่อศุภวุฒิ เถื่อนกลาง ได้จังหวะยิงด้วยขวาในระยะอันตราย บอลพุ่งเสียบเสาไกลเข้าไปอย่างสวยงาม ทำให้ไทย นำ อินโดนีเซีย 2-1 น.15 ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง ไหลบอลให้เจษฎา ชูเดช ชัดด้วยซ้ายเต็มข้อ
แต่บอลหลุดกรอบไปนิดเดียวเท่านั้น

น.18 ณัฐวุฒิ หมัดยะลาน รับบอลจากสุรพงค์ ทมพา ก่อนจะพลิกนี้ผู้เล่นทีมเยือนแล้วยิงด้วยขวา แต่ อเด เลสมาน่า ยังวิ่งมาปิดมุมไว้ได้ทันเวลา น.19 ทีมชาติไทยได้ประตูหนีห่างเป็น 3-1 เมื่อผู้เล่นอินโดจ่ายบอลพลาดกันเอง บอลเด้งมาเข้าทาง เจษฎา ชูเดช เลยโดนดาวเตะทีมชาติไทยงัดบอลข้ามหัวผู้รักษาประตูเข้าไปอย่างเหนือชั้น ทำให้ทีมชาติไทย นำ ทีมชาติ อินโดนีเชีย 3-1 และจบครึ่งแรกไปด้วยสกอร์นี้

เกมครึ่งหลัง น.21 กฤษฎา วงษ์แก้ว เกือบพังประตูที่ 4 ให้ทีมชาติไทย แต่ลูกยิงลูกนี้ไม่ผ่านมือของ อเด เลสมาน่า ที่เชฟลูกนี้ได้เหนียวหนึบ เกมยังเป็นของขุนพลโต๊ะเล็กทีมชาติไทย ที่อาศัยทีมเวิร์คที่ยอดเยี่ยม และต่อบอลกันได้สวยงามในหลายจังหวะ แต่มักจะพลาดในจังหวะสุดท้าย
 
น.30 สุชิน เอี่ยมฉลาด ลองยิงไกลด้วยขวาเต็มข้อ บอลเกือบเสียบตาข่ายอยู่แล้ว แต่นายทวารอินโดนีเชียยังบินมาปัดไว้ได้อีกครั้ง แต่แล้ว น.31 เจษฎา ชูเดช ก็มายิงประตูที่ 2 ของตนเองได้สำเร็จ จากการกระชากหนีนักเตะแดนอิเหนา
แล้วซัดด้วยซ้ายเต็มแรง บอลพุ่งเสียบตาข่ายอย่างสวยงาม ช่วยให้ไทย นำ อินโดนีเซียห่างเป็น 4-1

อินโดยังไม่ยอมง่ายๆและมาได้ประตูไล่มา 2-4 ในน.33 จังหวะแรก แรนดี้ ยิงไปติดเซฟ สุรพงค์ ทมพา แต่บอลยังไม่พ้นอันตรายจึงโดน คาอิซาร์ อ็อคตาเวียนัส วิ่งมายิงลูกนี้เข้าประตูไปแบบสบายๆ เข้าสู่ 5 นาทีสุดท้ายของการแข่งขัน เป็นทีมชาติไทยที่ได้ประตูออกนำห่างเป็น 5-2 เมื่อ ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง จ่ายบอลเข้ากลางอย่างแม่นยำให้ จิรวัฒน์ สอนวิเชียร ที่รออยู่หน้าประตูยิงลูกนี้เข้าไปไม่เหลือ

เวลาที่เหลือนักเตะไทยยังเล่นได้ดีกว่า แต่ไม่สามารถพังประตูเพิ่มได้ หมดเวลาการแข่งขัน ทีมชาติไทย เอาชนะ ทีมชาติอินโดนีเซียไป 5-2 เข้ารอบเป็นที่ 1 ในสายเอ ด้วยผลงานชนะรวด 3 นัด มี 9 คะแนนเต็ม ส่วนอินโดนีเซีย เข้ารอบเป็นอันดับ 2 แข่ง 3 นัด ชนะ 2 แพ้ 1 มี 6 คะแนน

ผลการแข่งขันอีกคู่ของสายเอ ฟิลิปปินส์ ชนะ เมียนมาร์ 2-1 ขณะที่สายบี ออสเตรเลีย เสมอ เวียดนาม 2-2 และ มาเลเซีย ชนะ กัมพูชา 14-3 ส่งผลให้เวียดนาม มี 7 คะแนนเข้ารอบเป็นที่ 1 ขอสายบี ออสเตรเลีย มี 5 คะแนน ตามมาเป็นที่ 2

โปรแกรมการแข่งขันในรอบรองชนะเลิศ วันที่ 24 ก.พ. เวลา 14.00 น. ไทย พบ ออสเตรเลีย และ เวลา 17.00 น. เวียดนาม พบ อินโดนีเซีย ทั้ง 2 คู่จะแข่งที่ชาญชัย อคาเดี้ยม ม.กรุงเทพธนบุรี

บิ๊กแป๊ะยังไม่พอใจชนะแค่5-2

หลังจบเกม "บิ๊กแป๊ะ" ถิรชัย วุฒิธรรม ผู้จัดการทีมชาติไทย เผยถึงการเอาชนะอินโดนีเซีย 5-2 ว่า "ยังเป็นเกมที่ไม่น่าพอใจที่เราชนะด้วยผลต่างเพียง 3 ประตู แต่ว่าเราเองก็เข้ารอบไปแล้วและคู่แข่งในรอบต่อไปที่จะเจอกับออสเตรเลียในรอบรองฯก็ไม่น่าหนักใจอะไร อาจเป็นจุดที่ทำให้เราไม่ได้เต็มร้อยมากนักเพื่อเก็บแรงไว้ในเกมต่อไป"

โบนัสรับอีก 8 หมื่น

2 นัดแรกทีมชาติไทยได้รับโบนัส 65,000 บาท และ 85,000 บาท ตามลำดับ สำหรับโบนัสในเกมนี้จากการชนะได้รับ 50,000 บาท และจากผลต่างที่ชนะอีกประตูละ 10,000 บาท รวมแล้วได้ 80,000 บาท

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ ไทยแซงอิเหนา5-2ปิดท้ายรอบแรกฟุตซอลชิงแชมป์เอเชียรอบคัดเลือก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook