มอบตัวแล้ว! พี่น้องฝาแฝดต่อยหน้า วรเจตน์

มอบตัวแล้ว! พี่น้องฝาแฝดต่อยหน้า วรเจตน์

มอบตัวแล้ว! พี่น้องฝาแฝดต่อยหน้า วรเจตน์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

มือต่อย "วรเจตน์" แกนนำนิติราษฎร์ เข้ามอบตัวแล้ว พบเป็นคู่ฝาแฝด และเป็นกลุ่มต่อต้านนิติราษฏร์ ยังซ่าลั่นอยากเตะนักข่าว

(1 มี.ค.) ความคืบหน้ากรณี 2 คนร้ายขี่รถจยย. บุกทำร้ายร่างกาย นายวรเจตน์ ภาคีรัตน์  อาจารย์คณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ และแกนนำกลุ่มนิติราษฎร์ บริเวณลานจอดรถตึกคณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ จนต้องเข้ารักษาบาดแผลที่ รพ.ธนบุรี ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุดเมื่อเวลา 10.00 น.วันนี้ (1 มี.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผู้ต้องหาได้เดินทางเข้ามอบตัวกับพนักงานสอบสวน สน.ชนะสงคราม แล้ว ทราบชื่อต่อมาคือนายสุพจน์ ศิลารัตน์ และนายสุพัฒน์ ศิลารัตน์ อายุประมาณ 30 ปี สองพี่น้องฝาแฝด ชาวจังหวัดปทุมธานี ซึ่งหลังจากเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เบาะแสจากภาพวงจรปิด จึงนำกำลังไปซุ่มสังเกตการณ์ที่หน้าบ้านพักของผู้ต้องสงสัย แต่ปรากฎว่าไหวตัวทันไม่ได้กลับไปที่บ้านพัก และตัดสินใจเดินทางเข้ามอบตัวดังกล่าว จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่าเป็นกลุ่มต่อต้านนิติราษฏร์แก้ไขมาตรา 112 ทั้งนี้ พล.ต.ท.วินัย ทองสอง ผบช.น. ได้มอบหมายให้ชุดสืบสวน บช.น.เดินทางไปรับเตรียมแถลงข่าวต่อสื่อมวลชนต่อไปแล้ว

ด้านพล.ต.ท.วินัย ทองสอง ผบช.น. กล่าวว่า จากการสอบสวนเบื้องต้นผู้ต้องหาทั้งสองคนให้การรับสารภาพว่า ได้ร่วมกันก่อเหตุดังกล่าวจริง โดยมาเฝ้าสังเกตการณ์ที่มหาวิทยาลัยอยู่หลายวันแล้ว แต่ไม่พบตัวอาจารย์วรเจตน์ กระทั่งวันเกิดเหตุพบอาจารย์อยู่ที่ลานจอดรถของมหาวิทยาลัย ทั้งสองจึงปรี่เข้าไปรุมชกต่อยทันที ส่วนสาเหตุมาจากเรื่องความเห็นทางการเมืองที่ไม่ตรงกัน ผู้ต้องหาทั้งสองต้องการต่อต้านกลุ่มนิติราษฏร์ที่เรียกร้องการแก้ไขกฎหมาย มาตรา 112 จนก่อเหตุดังกล่าว แต่ยืนยันว่า ผู้ต้องหาทั้งสองไม่มีสี ไม่แดง ไม่เหลือง ไม่เคยร่วมชุมนุมกับกลุ่มใด

เบื้องต้นได้แจ้งข้อหาร่วมกันทำร้ายร่างกายผู้อื่นเป็นเหตุให้ได้รับอันตรายแก่ร่างกายหรือจิตใจ โดยไตร่ตรองไว้ก่อน มีโทษจำคุกไม่เกิน 3 ปี ปรับไม่เกิน 6,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ ก่อนส่งตัวให้พนักงานสอบสวน สน.ชนะสงคราม ดำเนินคดีต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อถามถึงเรื่องดังกล่าวกับผู้ต้องหาทั้งสองคน นายสุพจน์ ให้การว่าประกอบอาชีพขายน้ำหอมและเสื้อผ้าที่ จ.ปทุมธานี ส่วนนายสุพัฒน์ ฝาแฝดคนน้องตอบสั้นๆว่า "อยากเตะนักข่าว" นอกจากนี้เมื่อตรวจสอบประวัติของผู้ต้องหาพบว่า นายสุพัฒน์ เคยมีประวัติถูกดำเนินคดีในข้อหาทำร้ายร่างกายที่ สน.ดอนเมือง สน.สายไหม และสภ.ธัญบุรี

คลิกอ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง 

รุมต่อย วรเจตน์ แกนนำนิติราษฎร์คารั้ว มธ.

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook