ภาพรันทด! สาวจีนกับชะตาชีวิตในกรงขัง

ภาพรันทด! สาวจีนกับชะตาชีวิตในกรงขัง

ภาพรันทด! สาวจีนกับชะตาชีวิตในกรงขัง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า หญิงสาวชาวจีนวัย 23 ปี ต้องประสบกับชะตาชีวิตที่เลือกไม่ได้กับการอยู่กินภายในกรงไม้สี่เหลี่ยมขนาดไม่ใหญ่นัก เนื่องจากครอบครัวของเธอไม่มีเวลาที่จะดูแลอย่างทั่วถึง เพราะเธอเกิดมาพร้อมกับอาการผิดปกติทางร่างกาย ที่ทำให้เธอเดินไม่ได้ ทำได้เพียงแค่คลานไปมาเท่านั้น

เหว่ยหยุน วัย 23 ปี สาวที่อาศัยอยู่ในหมู่บ้านกงฉวน มณฑลกว่างซี ทางตอนใต้ของประเทศจีน ถูกกักขังเอาไว้ภายในกรงไม้ เนื่องจากเธอเติบโตขึ้นมาอย่างผิดปกติในครอบครัวที่มีฐานะยากจน เหว่ยหยุน ไม่สามารถเดินและพูดได้ เธอทำได้เพียงคลานไปมาได้เท่านั้น

สำหรับสาเหตุที่เธอต้องมาอยู่ในกรงไม้เช่นนี้ เนื่องจากครอบครัวของเธอไม่มีเวลาที่จะคอยเลี้ยงดูแลสอดส่องเธออยู่ตลอดเวลา หลังจากเมื่อครั้งเธอเป็นเด็ก เคยคลานไปรอบบ้าน จนไปชนเข้ากับหม้อต้มน้ำเดือดจัด จนเกือบทำให้เธอตายมาแล้ว

ปัจจุบันพ่อของหยุนเหว่ยต้องออกไปทำงานไกลจากหมู่บ้าน นานทีจะเดินทางกลับมาหาลูกสาว ขณะที่แม่เลี้ยงของเธอก็ยังต้องทำมาหากินตลอดทั้งวัน เป็นเหตุทำให้เหว่ยหยุนต้องอาศัยอยู่เพียงคนเดียวในกรงไม้ ที่ครอบครัวตัดสินใจขังเขาเอาไว้ เพื่อความปลอดภัยในชีวิตของเธอ

ขณะที่ชาวบ้านใกล้เคียงต่างพากันสงสารอยู่ไม่น้อย เมื่อเห็นเหว่ยหยุนต้องถูกขังคล้ายจองจำในลักษณะนี้อยู่ทุกวัน แต่ก็แทบจะไม่มีทางเลือก ครอบครัวของเธอก็ต้องทำมาหากินและทำงานเสริม เพื่อหาเลี้ยงตัวพวกเขาเองและเหว่ยหยุนด้วย

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ ภาพรันทด! สาวจีนกับชะตาชีวิตในกรงขัง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook