บาปกรรม! โจรโฉดย่องเบากุฏิวันพระใหญ่

บาปกรรม! โจรโฉดย่องเบากุฏิวันพระใหญ่

บาปกรรม! โจรโฉดย่องเบากุฏิวันพระใหญ่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(7 มี.ค.) เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองอ่างทอง ได้รับแจ้งเหตุมีคนร้ายแอบงัดกุฏิวัดชัยมงคล เมืองอ่างทอง เข้าไปขโมยทรัพย์สินสูญหายไปเป็นจำนวนมาก โดยใช้จังหวะช่วงที่คนแห่เข้าวัดทำบุญในวันมาฆบูชา

เจ้าหน้าที่ตำรวจเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ บริเวณกุฏิพระสงฆ์ พบมีดปังตอของคนร้าย ที่ใช้งัดสายยูประตูกุฏิจนหลุด ก่อนจะเข้าไปขโมยทรัพย์สินภายใน ตรวจสอบพบว่ามีเงินสดจำนวน 39,000 บาท โทรศัพท์มือถือ 3 เครื่อง สูญหายไป นอกจากนี้ยังพบหมวกของคนร้ายที่ทิ้งเอาไว้ให้ดูต่างหน้า 1 ใบ

พระครูวิเศษชัยวัฒน์ เจ้าอาวาสวัดชัยมงคล เปิดเผยว่า วันนี้เป็นวันมาฆบูชา ช่วงเช้าจึงมีญาติโยมเข้าวัดเป็นจำนวนมาก ขณะที่พระภิกษุทั้งหมดต้องเข้าร่วมพิธีสวดพระปาฏิโมกข์ จึงได้สั่งให้เณรเฝ้าดูแลกุฏิพระไว้ แต่เนื่องจากช่วงเวลาตักบาตร เณรทั้งหมดต้องไปรับบาตรด้วย คนร้ายจึงใช้จังหวะดังกล่าวเข้ามางัดขโมยทรัพย์ของพระไปชนิดที่ไม่กลัวบาปกรรม

อย่างไรก็ตาม มีพยานและเบาะแสเกี่ยวกับคนร้ายที่ก่อเหตุบ้างแล้ว ซึ่งเชื่อว่าน่าจะเป็นคนที่รู้พื้นที่ภายในวัดเป็นอย่างดี และยังรู้ถึงมุมอับกล้องวงจรปิดภายในวัดด้วย ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะเร่งดำเนินการสืบสวนนำตัวคนร้ายมาดำเนินคดีให้ได้โดยเร็ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook