รถไฟกทม.-ยะลาชนรถบรรทุกน้ำมัน เจ็บ50

รถไฟกทม.-ยะลาชนรถบรรทุกน้ำมัน เจ็บ50

รถไฟกทม.-ยะลาชนรถบรรทุกน้ำมัน เจ็บ50
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ความคืบหน้าล่าสุด

พนักงานขับรถและช่างเครื่องประจำขบวนรถ ซึ่งได้รับบาดเจ็บสาหัส ได้ถูกส่งตัวจากโรงพยาบาลพุนพิน อ.พุนพิน ไปรักษาต่อที่โรงพยาบาลจังหวัดแล้ว โดยอุบัติเหตุดังกล่าวเกิดขึ้นที่บริเวณจุดหยุดรถไฟบ้านบ่อกลาง ต.ท่าสะท้อน อ.พุนพิน จ.สุราษฎร์ธานี เป็นขบวนรถไฟที่ 41 ดีเซล รางกรุงเทพฯ - ยะลา เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุ ซึ่งเป็นจุดตัดรางรถไฟกับถนนลาดยางไม่มีแผงกั้น ได้มีรถบรรทุกหกล้อ วิ่งตัดหน้ารถไฟในระยะกระชั้นชิด ส่งผลให้รถไฟพุ่งเข้าชนรถบรรทุกอย่างแรง

ด้าน นายสุรศักดิ์ ไชยเดช นายสถานีรถไฟสุราษฎร์ธานี เปิดเผยว่า ทางการรถไฟฯ ได้นำรถโดยสารเข้าขนถ่ายผู้โดยสารที่ไม่ได้รับบาดเจ็บในจุดเกิดเหตุ เพื่อไปส่งยังสถานีปลายทางคือ สถานียะลา 56 คน สถานีหาดใหญ่ และสถานีพัทลุง 82 คน สถานีทุ่งสง 43 คน ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวน 27 คน ได้ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลเป็นที่เรียบร้อยแล้ว สำหรับขบวนรถไฟที่ประสบอุบัติเหตุ จะทำการลากจูงกลับมายังสถานีสุราษฎร์ธานี ภายใน 12.00 น. วันนี้ โดยจะส่งผลกระทบในการเดินรถเที่ยวกลับคือขบวนที่ 42 ยะลา - กรุงเทพฯ ซึ่งได้ประสานงานไปยังต้นทาง เพื่อให้ผู้โดยสารได้เปลี่ยนขบวนรถแล้ว

 

เกิดอุบัติเหตุรถไฟกรุงเทพฯ-ยะลาชนกับรถบรรทุกน้ำมันที่จ.สุราษฎร์ธานี บริเวณสถานีเขาหัวควาย มุ่งหน้าสถานีเขาพลู ส่งผลมีผู้บาดเจ็บกว่า 50 ราย

นางนวลอนงค์ วงษ์จันทร์ หัวหน้ากองประชาสัมพันธ์ การรถไฟแห่งประเทศไทย (ร.ฟ.ท.) กล่าวถึงกรณีอุบัติเหตุรถไฟชนกับรถบรรทุกน้ำมัน ที่ จ.สุราษฎร์ธานี ว่า ได้รับแจ้ง ในช่วงเวลา 08.25 น. ว่า รถไฟขบวนที่ 41 กรุงเทพฯ-ยะลา ชนกับรถบรรทุกน้ำมัน จุดเกิดเหตุอยู่ระหว่างสถานีเขาหัวควาย มุ่งหน้าสถานีเขาพลู อ.พุนพิน จ.สุราษฎร์ธานี ส่งผลให้ขบวนรถไฟตกราง 1 ขบวน และมีผู้ได้รับบาดเจ็บกว่า 50 คน เจ้าหน้าที่ทยอยนำส่ง ร.พ.สุราษฎร์ แล้ว ส่วนสาเหตุยังอยู่ระหว่างการตรวจสอบ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook