ลือ! ภิมุข สิมะโรจน์ เด้งออก ผอ.สวนสัตว์

ลือ! ภิมุข สิมะโรจน์ เด้งออก ผอ.สวนสัตว์

ลือ! ภิมุข สิมะโรจน์ เด้งออก ผอ.สวนสัตว์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

12 มี.ค. - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในการประชุมคณะกรรมการองค์การสวนสัตว์ ที่มี นางศรีรัตน์ รัษฐปานะ เป็นประธานบอร์ดองค์การสวนสัตว์ เมื่อวันที่ 9 มี.ค.ที่ผ่านมา ได้มีมติเลิกจ้าง นายภิมุข สิมะโรจน์ ผู้อำนวยการองค์การสวนสัตว์ในพระบรมราชูปถัมภ์ รัฐวิสาหกิจในสังกัดกระทรวงทรัพยากรธธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (ทส.) แล้ว โดยถือเป็นการเลิกจ้างตามสัญญาข้อ 5.4 ที่ระบุว่าให้เลิกจ้างได้ก่อนสัญญาล่วงหน้า 1 เดือน โดยไม่ได้มีความผิดใดๆ ทั้งนี้ ให้มีผลตั้งแต่วันที่ 15 เม.ย.นี้

ด้าน นายภิมุข เปิดเผยว่า เพิ่งทราบว่า บอร์ดมีการประชุมกันไปเมื่อวันที่ 9 มี.ค.นี้ และมีมติเลิกจ้างในช่วงค่ำ ซึ่งตนเพิ่งทำงานที่องค์การสวนสัตว์ได้แค่ 10 เดือนเท่านั้น ซึ่งการเข้ามาเป็นผู้บริหารได้ถูกคัดสรรตามขั้นตอน แทน นายโสภณ ดำนุ้ย อดีตผู้อำนวยการคนเก่าที่เกษียณอายุราชการ อย่างไรก็ตาม ยอมรับต้องเคารพมติของบอร์ดชุดนี้ แต่ก็เสียดายเวลาและงานที่ริเริ่มวางแผนเอาไว้หลายด้าน จึงได้ตัดสินใจเปิดใจผ่านอินทราเน็ต ถ่ายทอดสดผ่านไปยังสวนสัตว์ต่าง ๆ ทั่วประเทศในช่วงเที่ยงของวันที่ 12 มี.ค.นี้

นายภิมุข ยอมรับว่า ตนถูกมองว่ามาจากสายการเมือง เพราะเคยมีตำแหน่งเป็นผู้ช่วยรัฐมนตรี ทส.ในสมัยของ นายสุวิทย์ คุณกิตติ แต่ยืนยันว่าตอนที่สมัครใช้โปรไฟล์ของภาคเอกชน และบริษัท ไม่ได้ใช้ตำแหน่งทางการเมืองมาสมัคร และตลอดระยะเวลาของการทำงาน ก็แยกแยะระหว่างการมานั่งเก้าอี้สวนสัตว์ จึงไม่ได้เอางานไปโยงกับการเมืองเลย ดังนั้นจึงวอนให้เข้าใจด้วย อย่างไรก็ตาม จะไม่ติดใจอะไร เพราะถือว่าเป็นการเลิกจ้างตามช่องสัญญาที่ระบุไว้ คงไม่โต้แย้ง ทั้งนี้จะทำงานต่อที่นี่ไปอีก 1 เดือนตามกำหนด - สำนักข่าวไทย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook