ผบ.ทบ.ฉุนสื่อ! ถูกซักนิรโทษ ทักษิณ

ผบ.ทบ.ฉุนสื่อ! ถูกซักนิรโทษ ทักษิณ

ผบ.ทบ.ฉุนสื่อ! ถูกซักนิรโทษ ทักษิณ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พล.อ.ประยุทธ์ เสียงเข้มใส่สื่อ จี้ถามพ.ร.บ.ปรองดองและการนิรโทษกรรม "พ.ต.ท.ทักษิณ" พ.ร.บ.กลาโหม เป็นไปตามกฎหมาย ย้ำปัญหาชายแดนใต้ ต่างชาติห้ามจุ้น

(14 มี.ค.) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก ให้สัมภาษณ์ก่อนเดินทางไปติดตามสถานการณ์ในจังหวัดชายแดนภาคใต้ ว่า พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ยังมีความจำเป็นในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ เนื่องจากเจ้าหน้าที่ทหารมีความเสี่ยงในการปฏิบัติหน้าที่ และกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ไม่สามารถควบคุมสถานการณ์ได้ พร้อมยืนยันว่ายุทธศาสตร์การปฏิบัติงานภาคใต้นั้นมีความครบถ้วน แต่หลายหน่วยงานขับเคลื่อนไปไม่พร้อมเพรียงกัน จึงต้องทำความเข้าใจ และหารือร่วมกันเพื่อกำหนดเป้าหมายให้ชัดเจน

ขณะที่ผู้บัญชาการทหารบก กล่าวย้ำว่าปัญหาชายแดนภาคใต้นั้น จะไม่ให้ประเทศอื่นเข้ามาแทรกแซงโดยเด็ดขาด กองทัพต้องปกป้องประเทศอย่างดีที่สุด นอกจากนี้ผู้บัญชาการทหารบก ตอบคำถามด้วยน้ำเสียงที่มีอารมณ์ว่า ไม่ทราบเรื่อง พ.ร.บ.ปรองดอง และการนิรโทษกรรม พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี สื่อมวลชนเขียนกันไปเอง และมาถามตนมากเกินไป ซึ่งถ้าทหารก็ไม่มีอำนาจเช่นนั้น และหากทุกฝ่ายยอมรับกฎหมาย บ้านเมืองก็จะสงบ ส่วนเรื่อง พ.ร.บ.จัดระเบียบกระทรวงกลาโหมนั้น ทุกอย่างทำตามกระบวนการ ซึ่งตนก็ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องแต่อย่างใด

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook