กัปตันจีออกโรงถ่อมตัว! ชี้ไม่เคยคิดเทียบชั้นรัช

กัปตันจีออกโรงถ่อมตัว! ชี้ไม่เคยคิดเทียบชั้นรัช

กัปตันจีออกโรงถ่อมตัว! ชี้ไม่เคยคิดเทียบชั้นรัช
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สตีเว่น เจอร์ราร์ด ออกโรงย้ำชัดไม่เคยคิดเลยว่าตนจะเป็นผู้เล่นที่ยิ่งใหญ่ในระดับเดียวกับ เอียน รัช แม้ตอนนี้จะได้รับการสรรเสริญเยินยอจากทั่วสารทิศก็ตาม หลังเพิ่งซัดแฮตทริก พาทัพ "หงส์แดง" เปิดบ้านถล่ม เอฟเวอร์ตัน 3-0 ในศึกพรีเมียร์ลีก เมื่อคืนวันอังคาร ที่ผ่านมา

สตีเว่น เจอร์ราร์ด กองกลางกัปตันทีม ลิเวอร์พูล ย้ำชัดไม่เคยคิดแม้แต่ครั้งเดียวว่าตนจะเป็นผู้เล่นที่ยิ่งใหญ่ของเหลาสาวก "เดอะ ค็อป" ในระดับเดียว เอียน รัช ไอดอลในวัยเด็ก แม้ว่ากำลังได้รับการสรรเสริญเยินยอจากทั่วสารทิศ หลังเพิ่งเดินตามรอยเท้า เพชรฆาตหน้าติดหนวด สดๆ ร้อนๆ ด้วยการระเบิดแฮตทริก พาทัพ "หงส์แดง" เปิดบ้านถล่ม เอฟเวอร์ตัน 3-0 ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อคืนวันอังคาร ที่ผ่านมา
 
"สตีวี่จี" กลายเป็นนักเตะคนแรกในรอบ 30 ปี ต่อจาก ตำนานดาวยิงเลือดเวลส์ ที่กระทุ้งแฮตทริกได้ในศึก "เมอร์ซี่ย์ไซด์ดาร์บี้" จนมีการนำเอาความยิ่งใหญ่ของทั้งคู่ไปเปรียบเทียบกันในเวลาต่อมา อย่างไรก็ตาม เจอร์ราร์ด หาได้คิดเช่นนั้นไม่ โดยระบุว่า "เอียน รัช คือสุดยอดฮีโร่ของผม ผมติดตามเขาลีลาการถล่มประตูของเขามาอย่างยาวนาน เขายิงไปกว่า 300 ประตู ดังนั้นผมจึงไม่เคยคิดที่จะนำตัวเองไปเปรียบเทียบกับ เอียน รัช เขาคือส่วนผสมที่ไม่เหมือนใครโดยสิ้นเชิง" 
 
หลังจบเกมดังกล่าว มิดฟิลด์พลังไดนาโม วัย 31 กะรัต กลายเป็นผู้เล่นคนที่ 25 ของศึกพรีเมียร์ลีก ที่ลงเล่นครบ 400 นัด และเป็นคนที่ 5 ของลีกผู้ดีที่ทำได้แบบนี้กับสโมสรเดียว ต่อจาก เจมี่ คาร์ราเกอร์, ไรอัน กิ๊กส์, พอล สโคลส์ และ แกรี่ เนวิลล์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook