ไทยลีกสุดมันส์! หวดเปิดสนามสนั่น 4 คู่

ไทยลีกสุดมันส์! หวดเปิดสนามสนั่น 4 คู่

ไทยลีกสุดมันส์! หวดเปิดสนามสนั่น 4 คู่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ไทยลีกได้ฤกษ์เปิดสนาม หวดสนั่น 4 คู่ บุรีรัมย์แชมป์เก่าพร้อมเกินร้อยหมายขยี้เชียงราย ด้าน เมืองทองฯเตรียมจัดทัพใหญ่รอหวดบีอีซีฯ ส่วน ชลบุรีแข้งเจ็บยังแยะเปิดรังรับมือท่าเรือ ขณะที่ พัทยาส่งแข้งหน้าเก่ารอหวดสมุทรสงคราม

ปรีวิวสปอนเซอร์ ไทยพรีเมียร์ลีก 2012

บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด – เชียงราย ยูไนเต็ด

สนามนิวไอโมบาย สเตเดี้ยม เวลา 18.00 น.

ความพร้อมก่อนเกมของ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เกมนี้ไม่มีปัญหาเรื่องการจัดทัพ นักเตะตัวหลักอย่าง สุเชาว์ นุชนุ่ม, ฟร้องค์ โออ็องซ่า, ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน, ประทุม ชูทอง และ จักรพันธ์ แก้วพรม สามารถลงสนามได้ทั้งหมด ซึ่งทาง “โค้ชแต็ก” อรรถพล ปุษปาคม กุนซือปราสาทสายฟ้า ได้กล่าวว่า “เกมนี้เราค่อนข้างที่จะพร้อม 100 เปอร์เซ็นต์ เนื่องจากได้เตรียมตัวมาอย่างเต็มที่ และที่สำคัญนักเตะของเรามีความกระหายที่จะเก็บ 3 คะแนนแรก ดังนั้นตนมั่นใจว่าในนัดประเดิมศึกไทยลีก 2012 เราจะคว้าชัยชนะได้แน่นอน”

ส่วนความพร้อมของ เชียงราย ยูไนเต็ด เกมนี้ไม่มีปัญหาเรื่องตัวผู้เล่นเช่นเดียวกัน นักเตะตัวหลักทั้งหน้าเก่าและใหม่ต่างอาทิ วสันต์ นาทะสัน, อดิศักดิ์ ศรีงาม, ภาณุพงษ์ อารัมภ์วิโรจน์, กฤษฎี ประกอบของ และ เลอันโดร อัสซัมเคา ต่างพร้อมลงสนาม โดย สเตฟานโน่ คูกูร่า เฮดโค้ชชาวบราซิล ได้เผยว่า “แม้เกมนี้เราจะออกไปเยือนแชมป์เก่าอย่าง บุรีรัมย์ ที่มีความแข็งแกร่ง แต่เราได้เตรียมทีมกันมานาน อีกทั้งนักเตะยังมีสภาพจิตใจดีเยี่ยม ดังนั้นเกมนี้ตนเชื่อว่าทีมเชียงรายจะสู้ได้อย่างสนุก และน่าจะมีลุ้นแบ่งแต้มกลับออกมาได้”

 

เอสซีจี เมืองทองฯ – บีอีซี เทโรศาสน

สนามเอสซีจี สเตเดี้ยม เวลา 18.00 น.

ความพร้อมก่อนเกมของ เอสซีจี เมืองทองฯ เกมนี้ไรปัญหาเรื่องการจัดทัพ นักเตะตัวเก่งอย่าง กวิน ธรรมสัจจานันท์, ดัสกร ทองเหลา, ธีรศิลป์ แดงดา, ดักโน่ เซียก้า น่าจะออกสตาร์ททั้งหมด ส่วนนักเตะใหม่อย่าง เอกภูมิ โพธารุ่งโรจน์ และ โคเน่ โมอัมเหม็ด ก็อาจจะได้ประเดิมสนามในเกมนี้เช่นกัน ซึ่งทาง สลาวิซ่า โยคาโนวิช เฮดโค้ชชาวเซอร์เบีย ได้กล่าวว่า “เกมนี้ถือเป็นเกมยากเกมหนึ่งของเรา เพราะบีอีซีฯคือทีมที่แข็งแกร่ง แต่อย่างไรก็ตาม เกมนี้ตนตั้งเป้าต้องเก็บ 3 แต้มให้ได้สถานเดียว เพราะจะทำให้นักเตะมีความมั่นใจมากขึ้นในช่วงเปิดฤดูกาล”

ขณะที่ความพร้อมของ บีอีซี เทโรศาสน เกมนี้คาดว่าจะส่งผู้เล่นชุดที่ดีที่สุดลงสนาม ซึ่งนำโดยนักเตะเก่าและใหม่อย่าง ปรัชญ์ สมัคราษฏร์, รณชัย รังสิโย, รังสรรค์ วิวัฒน์ชัยโชค, เอกพันธ์ อินทเสน และ เคลตัน ซิลวา โดยทาง แอนดรูว์ ออร์ด กุนซือใหญ่ ได้เผยว่า “ความพร้อมของเราตอนนี้เต็ม 100 เปอร์เซ็นต์ โดยการไปเยือนทีมใหญ่อย่างเมืองทองฯถือว่าไม่ใช่งานง่าย แต่ด้วยความพร้อมของเรา อีกทั้งศักยภาพของตัวผู้เล่น ตนมั่นใจว่าทีมบีอีซีฯมีลุ้นที่จะบุกไปเก็บชัยชนะได้”

 

ชลบุรี เอฟซี – การท่าเรือไทย เอฟซี

สนามชลบุรี สเตเดี้ยม เวลา 18.30 น.

ความพร้อมของ ชลบุรี เอฟซี เกมนี้จะยังไร้ อนุชา กิจพงษ์ศรี และ ณัฐพงษ์ สมณะ 2 ตัวหลักทางกราบซ้าย แต่นอกนั้นนักเตะตัวหลักอย่าง พิภพ อ่อนโม้, เทิดศักดิ์ ใจมั่น, ชลทิตย์ จันทคาม, คาซูโตะ คูชิดะ, เจฟฟรี่ ดูมอง และ ลูโดวิค ทาคาม สามารถลงสนามได้ทั้งหมด ซึ่งทาง วิทยา เลาหกุล ผจก.ทีม ได้กล่าวว่า “เวลานี้นักเตะทุกคนได้สลัดอาการล้าจากศึกถ้วย ก. เมื่อสัปดาห์ก่อนไปหมดแล้ว ทำให้เราค่อนข้างพร้อมสำหรับศึกนัดนี้ ซึ่งตนตั้งเป้าว่าจะต้องประเดิมไทยลีกด้วย 3 คะแนนให้ได้”

ส่วนความพร้อมของ การท่าเรือไทย เอฟซี เกมนี้นักเตะหลักตัวเก่าอย่าง ศิวกร จักขุประสาท, สราวุฒิ คงเจริญ, เกียรติเจริญ เรืองปาน และ สตีเฟ่น ร็อบบ์ น่าจะได้ออกสตาร์ทเกม ส่วนนักเตะใหม่อย่าง โอลอฟ วัตสัน, อเล็กซ์ คอสต้า และ วู ฮุน ก็น่าจะได้ลงสนามเช่นกัน โดยทาง ปิยะกุล แก้วน้ำค้าง กุนซือใหญ่คนใหม่ กล่าวว่า “แม้เราจะเสียนักเตะแกนหลักไปหลายคน แต่ผู้เล่นที่เข้ามาทดแทนก็ถือว่าทำให้ทีมมีสมดุลที่ดีขึ้น โดยเกมนี้แม้ต้องพบงานหนักอย่างชลบุรี แต่ตนก็เชื่อว่าเราน่าจะมีแต้มกลับออกมาได้”

 

พัทยา ยูไนเต็ด – เจนิฟู๊ด สมุทรสงคราม

สนามเทศบาลเมืองหนองปรือ เวลา 18.00 น.

ความพร้อมของ พัทยา ยูไนเต็ด เกมนี้จะไม่สามารถใช้งาน สมภพ นิลวงษ์ กองหลังตัวเก่งได้ เนื่องจากมีอาการบาดเจ็บที่หลัง แต่ผู้เล่นตัวหลักอย่าง นิเวส ศิริวงค์, อิทธิพล พูลทรัพย์, นริศ ทวีกูล, พอล เอคโคโล่ และ กาเบรียล โอบาโตล่า น่าจะได้ลงสนามทั้งหมด ส่วนผู้เล่นใหม่อย่าง คิม โด ยอน ก็น่าจะได้ประเดิมสนามเช่นเดียวกัน ซึ่งทาง เฉลิมวุฒิ สง่าพล กุนซือใหญ่ ได้กล่าวว่า “แม้ในช่วงปิดฤดูกาลเราจะไม่เสริมทัพมากนัก แต่ผู้เล่นเท่าที่มีอยู่ตนเชื่อว่าน่าจะสู้กับสมุทรสงครามได้ โดยเกมนี้หากนักเตะเล่นได้ตามแท็คติกที่ตนวางไว้ ก็มั่นใจว่าเราน่าจะเก็บ 3 แต้มได้”

ขณะที่ความพร้อมของ เจนิฟู๊ด สมุทรสงคราม เกมนี้ไม่มีปัญหาเรื่องการจัดทัพ นักเตะตัวหลักอย่าง ทศพร ศรีเรือง, ชัยวุฒิ วัฒนะ, นิติพงษ์ ไสยสิทธิ์, เจษฎา ภู่เล็ก, เอ็นจี้ ดีวาย และ เซซินันโด้ น่าจะได้ประเดิมสนามในนัดเปิดฤดูกาล ขณะที่ตัวใหม่อย่าง ลี ฮัน กุ๊ก ซึ่งย้ายมาจากอินทรีเพื่อนตำรวจ ก็น่าจะได้ออกสตาร์ทเป็นตัวจริง โดย วรวรรณ ชิตะวนิช กุนซือใหญ่ ได้กล่าวว่า “แม้เราจะมีปัญหาหลายๆด้านในช่วงก่อนเปิดฤดูกาล แต่ตอนนี้ความพร้อมของทีมก็เกือบเต็ม 100 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งตนเชื่อว่าเกมวันเสาร์นี้ที่เราจะออกไปเยือนพัทยา ทีมสมุทรสงครามน่าจะบุกไปขโมยแต้มออกมาได้”

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook