บัตตันซูฮกทีมงานแม็คลาเรน ช่วยมีรถเจ๋งซิวชัยออสซี่จีพี

บัตตันซูฮกทีมงานแม็คลาเรน ช่วยมีรถเจ๋งซิวชัยออสซี่จีพี

บัตตันซูฮกทีมงานแม็คลาเรน ช่วยมีรถเจ๋งซิวชัยออสซี่จีพี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เจนสัน บัตตัน ตีนผีของทีมแม็คลาเรน ออกมาให้เครดิตกับบรรดาทีมงานของ "ซิลเวอร์ แอร์โรว์ส" ว่าทำงานกันได้อย่างยอดเยี่ยมในช่วงปิดซีซั่นที่ผ่านมา ทำให้เขามีรถที่ดี จนสามารถคว้าแชมป์ สนามแรกของศึก ฟอร์มูล่า วัน ชิงแชมป์โลก รายการ ออสเตรเลียน กรังปรีซ์ ได้สำเร็จ

เจนสัน บัตตัน นักขับชาวอังกฤษของ ทีมแม็คลาเรน เมอร์เซเดส ทีมผู้สร้างชั้นนำของแห่งวงการฟอร์มูล่า วัน ออกโรงให้เครดิตกับ บรรดาทีมงานของ "ซิลเวอร์ แอร์โรว์ส" ว่าทำงานกันได้อย่างสุดยอดเมื่อช่วงปิดซีซั่นที่ผ่านมา

ทำให้เขามีรถที่สุดยอด จนสามารถคว้าแชมป์ สนามแรกของศึก ฟอร์มูล่า วัน ชิงแชมป์โลก รายการ ออสเตรเลียน กรังปรีซ์ ที่สนาม อัลเบิร์ต พาร์ค ประเทศออสเตรเลีย เมื่อวันอาทิตย์ที่ 18 มีนาคม ที่ผ่านมา

บัตตัน เจ้าของแชมป์โลกปี 2009 ให้สัมภาษณ์หลังจบการแข่งขันว่า "อย่างที่เรารู้กันว่าการคว้าชัยชนะแต่ละครั้งมันมีความหมายขนาดไหน และที่สำคัญในครั้งนี้มันแสดงให้เห็นถึงการเตรียมการอันยอดเยี่ยมของทีมงาน ของเราในช่วงหน้าหนาว ซึ่งผมต้องขอขอบคุณทุกๆ คนที่ โว้คกิ้ง (สำนักงานใหญ่ของแม็คลาเรน) ที่ช่วยให้ผมได้รับชัยชนะ ในวันนี้"

ส่วน เซบาสเตียน เว็ทเทล เจ้าของแชมป์โลกเมื่อปีที่แล้วจาก เร้ดบูลล์ จบเป็นอันดับที่ 2 โดยมีเวลาตามหลังบัตตัน 2.2 วินาที ตามด้วย ลูอิส แฮมิลตัน เพื่อนร่วมทีม แม็คลาเรน ของ บัตตัน ที่จบลงด้วยอันดับที่ 3

สำหรับการแข่งขันสนามต่อไปจะเป็นรายการ เปโตรนาส มาเลเซีย กรังปรีซ์ ที่สนาม เซปัง เซอร์กิต เมือง กัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย ระหว่างวันที่ 23-25 มีนาคม นี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook