สุดซึ้ง! แม่สุนัขช่วยลูก 3 ตัว หลังติดกองเพลิง

สุดซึ้ง! แม่สุนัขช่วยลูก 3 ตัว หลังติดกองเพลิง

สุดซึ้ง! แม่สุนัขช่วยลูก 3 ตัว หลังติดกองเพลิง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แม่สุนัขพันธ์ไทยพยายามช่วยเหลือลูกน้อยทั้ง 3 ตัว ที่ติดอยู่ในกองเพลิง หลังชาวบ้านจุดไฟเผาขยะ สุดท้ายชาวบ้านเข้าช่วยลูกสุนัขได้อย่างหวุดหวิด

(19 มี.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ซอยดำริพัฒนา ตำบลบ้านคลอง อ.เมือง จ.พิษณุโลก ได้เกิดเพลิงไหม้หญ้า และกำลังจะลุกลามไปยังบ้านของประชาชน เมื่อเข้าไปตรวจสอบพบว่าชาวบ้านได้ช่วยกันดับไฟเป็นที่เรียบร้อยแล้ว แต่มีเหตุการณ์หนึ่งที่สร้างความประหลาดใจให้กับผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์ เมื่อเห็นแม่สุนัขพันธ์ไทย สีขาว กำลังเดินป้วนเปียนอยู่ในกองเพลิงที่กำลังมอด

จากการสอบถามชาวบ้านทราบว่าพื้นที่ ที่ถูกไฟไหม้เป็นที่อยู่อาศัยของสุนัขจรจัดแม่ลูกอ่อน มีลูกด้วยกันทั้งหมด 3 ตัว ซึ่งหลังจากเกิดเหตุเพลิงไหม้ ก็พบว่าแม่สุนัขพยายามเข้าไปค้นหาลูกของมัน ชาวบ้านจึงได้มาช่วยกันตามหาลูกสุนัขทั้ง 3 ตัวที่คาดว่าอยู่ในกองเพลิงที่พึ่งสงบลง โดยสามารถช่วยเหลือออกมาในช่วงแรกได้ 2 ตัว ซึ่งลูกสุนัขทั้ง 2 ตัว อยู่ในอาการสั่น และหวาดกลัว เนื่องจากถูกไฟไหม้บริเวณขนและผิวหนังหลายจุด

ส่วนลูกสุนัขที่เหลืออีกหนึ่งตัวยังหาไม่พบ ซึ่งชาวบ้านคาดว่าตัวสุดท้ายนี้น่าจะตายในกองเพลิงไปแล้ว จนกระทั่งพบว่าแม่สุนัขได้ใช้ความพยายามขุดคุ้ยกองขี้เถ้า อยู่บริเวณที่พบลูกสุนัขทั้ง 2 ตัวในตอนแรก เมื่อเด็กๆ เห็นจึงวิ่งเข้าไปช่วยกันค้นหาลูกสุนัขอีกครั้งหนึ่ง จนพบลูกสุนัขตัวที่ 3 ซึ่งได้สร้างความดีใจให้กับเด็กๆ เป็นอย่างมาก โดยที่มีแม่สุนัขยืนดูด้วยความเป็นห่วง

ทั้งนี้จากความพยายามของแม่สุนัขที่ไม่ทิ้งลูกของมันทั้ง 3 ตัว ให้ตายอยู่ในกองเพลิง ทำให้ชาวบ้านได้ลงความเห็นว่าจะรับเลี้ยงสุนัขทั้ง 4 ตัว นี้เอาไว้

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ สุดซึ้ง! แม่สุนัขช่วยลูก 3 ตัว หลังติดกองเพลิง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook