แบนแมตช์คอมกิเลน-เทโรเจ้าตัวขอพักงาน ทีพีแอลปัดให้แข่งใหม่

แบนแมตช์คอมกิเลน-เทโรเจ้าตัวขอพักงาน ทีพีแอลปัดให้แข่งใหม่

แบนแมตช์คอมกิเลน-เทโรเจ้าตัวขอพักงาน ทีพีแอลปัดให้แข่งใหม่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บ.ไทยพรีเมียร์ลีก ยันลงโทษแมตช์คอมมิชชันเนอร์คู่เมืองทอง พบ บีอีซี เทโรฯ เหตุทำผิดพลาด พร้อมทำหนังสือขอโทษมังกรไฟ ดร.วิชิต เผยทำดีที่สุดแล้วแม้จะมีความคิดว่าอาจให้แข่งขันใหม่หรือเตะแค่ช่วงที่เกิดปัญหา ขณะที่เจ้าตัวออกโรงยอมรับผิดขอพักงานตัวเอง 2 นัด

ดร.วิชิต แย้มบุญเรือง ประธานไทยพรีเมียร์ลีก จำกัด ออกมาแถลงถึงคำตัดสินกรณีการประท้วงเรื่องเปลี่ยนตัวผู้เล่นในคู่ระหว่าง เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด กับ บีอีซี เทโรศาสน ที่สนามเอสซีจี สเตเดี้ยม เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาซึ่ง “กิเลนผยอง”ชนะไป 2-1 โดยที่ประชุมมีมติให้ลงโทษแบน ชลัช ภิรมย์ ผู้ควบคุมการแข่งขันในเกมดังกล่าวเนื่องจากเกิดความผิดพลาดในการปฏิบัติหน้าที่  

ทีพีแอลจัดการประชุมแมตช์คอมมิชชันเนอร์ประจำสัปดาห์แรกในฤดูกาล 2012 เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมาโดยมีประเด็นสำคัญคือการพิจารณาเหตุการณ์ประท้วงคู่ เมืองทอง พบ เทโรฯ ซึ่งเกิดขึ้นในช่วงท้ายเกมหลังทีมเยือนเปลี่ยน ทาเคโนริ ฮายาชิ ลงแทน ชนาธิป สรงกระสินธ์ แต่มีการทักท้วงว่าผู้เล่นต่างชาติเกินโควต้าก่อนที่ผู้ควบคุมจะสั่งให้ ฮายาชิ กลับออกมาจากสนามและให้ ชนาธิป ลงเล่นต่อไป

วันเดียวกันนี้เจ้าหน้าที่ของบีอีซี เทโรศาสน ได้นำหนังสือประท้วงไปมอบให้กับไทยพรีเมียร์ลีกเพื่อขอความเป็นธรรมให้กับสโมสรที่เสียผลประโยชน์จากความผิดพลาดของผู้ควบคุมการแข่งขัน ก่อนที่ ดร.วิชิต จะออกมาเผยถึงบทสรุปว่า “เหตุการณ์นี้ถือเป็นความผิดพลาดของผู้ควบคุมฯอย่างชัดเจน และเราได้สั่งลงโทษเขา แต่ต้องขึ้นอยู่กับคณะอนุกรรมการพิจารณาบทลงโทษว่าจะแบนเป็นระยะเวลาเท่าไร”

ประธานทีพีแอล กล่าวอีกว่า “เราจะทำหนังสือขอโทษไปยังบีอีซี-เทโรฯ และคิดว่าทำได้ดีที่สุดแล้วแม้ที่ประชุมจะมีความคิดว่าให้มีการแข่งขันใหม่หรือแข่งใหม่เฉพาะช่วงที่เหลือจากจังหวะปัญหา แต่มุมมองนั้นอาจจะผิดประเด็นไปหน่อย จึงไม่สามารถทำได้”

ขณะที่ ชลัช ภิรมย์ ผู้ควบคุมการแข่งขันคู่ระหว่าง เอสซีจี เมืองทอง พบ บีอีซี เทโรศาสน ออกมาแสดงความรับผิดชอบด้วยการขอพักงานตัวเอง 2 เกม จากความผิดพลาดดังกล่าวส่งผลให้เกิดความเสียหายต่อทีมบีอีซี เทโรศาสน

นอกจากนี้ ทีพีแอล ยังมีมติให้ปรับทีม บีบีซียู เป็นเงิน 20,000 โทษฐานปล่อยให้แฟนบอลวิ่งลงไปป่วนสนามในเกมที่เปิดบ้านเอาชนะ  อีสาน ยูไนเต็ด 1-0 เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา โดยที่ประชุมมองว่าแม้แฟนบอลกลุ่มดังกล่าวจะเป็นกองเชียร์ของศรีสะเกษ เอฟซี ซึ่งปัจจุบันคือ อีสาน ยูไนเต็ด แต่ไม่ได้ตั้งใจเข้ามาเชียร์ทีมเยือนทำให้ไม่สามารถลงโทษ อีสาน ยูไนเต็ด ได้

ด้านราชนาวี ,พัทลุง เอฟซี ,นครราชสีมา เอฟซี และ เชียงราย ยูไนเต็ด เสียค่าปรับทีมละ 10,000 บาท โดย “ตะหานน้ำ” โดนจากกรณีแฟนบอลขว้างปาขวดน้ำไปถูกผู้ช่วยผู้ตัดสิน ส่วนอีก 3 สโมสรถูกปรับกรณีผู้เล่นได้รับใบเหลืองตั้งแต่ 5 ใบขึ้นไป

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook