ลูโด้โขกชัยให้ฉลามชลเฉือนโฮม ยูไนเต็ด 1-0 เอเอฟซีคัพ

ลูโด้โขกชัยให้ฉลามชลเฉือนโฮม ยูไนเต็ด 1-0 เอเอฟซีคัพ

ลูโด้โขกชัยให้ฉลามชลเฉือนโฮม ยูไนเต็ด 1-0 เอเอฟซีคัพ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ลูโดวิค ทาคาม เป็นฮีโร่ของฉลามชล ชลบุรี เอฟซี หลังพังประตูชัยให้ทีมเอาชนะ โฮม ยูไนเต็ด 1-0 ในเกมเอเอฟซี คัพ รอบแบ่งกลุ่มในสายจี ส่งผลให้ชลบุรี ก้าวไปรั้งจ่าฝูงของกลุ่ม ด้วยผลงานแข่ง 2 นัด ชนะ 1 เสมอ 1 มี 4 คะแนน

การแข่งขันฟุตบอลเอเอฟซีคัพ 2012 รอบแบ่งกลุ่มนัดที่ 2 สายจี ที่สนามชลบุรี สเตเดี้ยม "ฉลามชล" ชลบุรี เอฟซี ลงเล่นเป็นเจ้าบ้านรับการมาเยือนของ โฮม ยูไนเต็ด จากสิงคโปร์ เกมแรกของชลบุรีนั้น วันที่ 7 มี.ค ออกไปเสมอ ย่างกุ้ง ยูไนเต็ด 1-1 ส่วนโฮม ยูไนเต็ด เปิดบ้านชนะ ซิติเซ่น จากฮ่องกง 3-1 ทำให้ทีมดังจากแดนลอดช่องรั้งจ่าฝูงของกลุ่มอยู่ในขณะนี้

วิทยา เลาหกุล กุนซือเจ้าบ้าน จัดนักเตะชุดที่ดีที่สุดลงสนามนำโดย เทิดศักดิ์ ใจมั่น , อดุล หละโสะ , และลูโดวิค ทาคาม ส่วนพิภพ อ่อนโม้ มีรายชื่อเป็นเพียงตัวสำรอง ด้านคู่ปรับจากสิงคโปร์ นำทัพมาโดย  ชี่ เจียยี่ , จอห์น วิลกินสัน และ เฟรดริก เมนดี้ โดยมี อี ลิม เซียง กุนซือชาวเกาหลีใต้ คอยคุมทัพอยู่ข้างสนาม

เริ่มเกมมา 2 นาที ชลบุรี เอฟซี ได้จังหวะลุ้นประตูก่อน เมื่อสุรีย์ สุขะ จ่ายบอลยาวให้ อดุล หละโสะ พาบอลเลี้ยงจี้เข้าหากรอบเขตโทษ ก่อนสับไกยิงด้วยขวา บอลพุ่งเฉี่ยวเสาออกไปอย่างหวุดหวิด น.4  อนุชา กิจพงษ์ศรี กระชากบอลตามสไตล์ถนัดไปสุดเส้นหลัง แล้วโยนมาเสาไกลให้ เทิดศักดิ์ ใจมั่น ตั้งเท้าแปโล่งๆ แต่ดันควบคุมทิศทางไม่ดีบอลหลุดกรอบไปอย่างน่าเสียดาย

เจ้าบ้านยังบุกหนัก น.8 เทิดศักดิ์ ลองยิงฟรีคิกระยะ 30 หลา บอลเกือบมุดเสียบเสาอยู่แล้ว แต่ลิโอเนล ลูอิส นายทวารดีกรีทีมชาติสิงคโปร์ยังบินมาปัดไว้ได้ปลายมือ  น.11 ทีมเยือนได้ลุ้นครั้งแรก จากการยิงวอลเลย์ของ อิฮาตะ โชตาโร่ แต่ยังทำอะไร สินทวีชัย ไม่ได้

เกมดำเนินมาถึง น.25 ทีมเยือนต้องมีการเปลี่ยนตัว เมื่อมาสเรวาน บิน มาสตูรี่ ได้รับบาดเจ็บจนเล่นต่อไม่ไหว จึงต้องส่ง เจเรมี่ เชง ลงสนามมาแทน ชลบุรียังครองเกมได้เหนือกว่า แต่เกือบพลาดท่าเสียประตูจากจังหวะโต้กลับในน.28 เมื่อ ซิว หลี่ วางบอลยาวข้ามแผงหลังเจ้าถิ่นให้ อิฮาตะ โชตาโร่ กระชากบอลหลบ ชลทิตย์ จันทคาม ก่อนจะยิงด้วยขวาเต็มข้อแต่บอลพุ่งเข้าข้างตาข่าย ทำให้สกอร์ยังไม่ขยับไปไหน

น.30 เจ้าบ้านส่งสุกรี อีแต ผู้พังประตูตีเสมอ ย่างกุ้ง ยูไนเต็ด ในนัดแรก มาแทน " เจ้าก้อง "เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์ และสุกรี ก็เกือบแผลงฤทธิ์ ในน.34 เมื่ออาศัยความขยันเข้าไปแย่งบอลจากผู้เล่นทีมเยือน แล้วเปิดเข้ากลางให้ ลูโดวิค ทาคาม วิ่งมาแปแบบไม่ต้องจับ แต่ลิโอเนล ลูอิส ยังโชว์ความเหนียวพุ่งมาเซฟไว้ได้อย่างไม่น่าเชื่อ

ท้ายครึ่งแรก ชลบุรียังเดินหน้าบุกแบบไม่เหน็ดเหนื่อย แต่ไม่สามารถเจาะแนวรับโฮม ยูไนเต็ด เข้าไปพังประตูขึ้นนำได้ เมื่อทดเจ็บครบ 1 นาที ผู้ตัดสินชาวญี่ปุ่น เป่านกหวีดหมดครึ่งแรก ชลบุรี เอฟซี ยังเสมอ โฮม ยูไนเต็ด 0-0

ครึ่งหลัง รูปเกมยังเป็นชลบุรี ที่ครองเกมบุกเหมือนในครึ่งแรก แต่ก็ทำอะไรทีมเยือนไม่ได้ จนกระทั้งน.60 โค้ชเฮง ตัดสินใจทิ้งไพ่ใบสุดท้าย โดยส่ง พิภพ อ่อนโม้ ลงมาแทน สุกรี อีแต หลังจากเพิ่งเปลี่ยน ภานุวัฒน์ จินตะ ลงไปเล่นแทน เจฟฟรีย์ ดูม็องเมื่อต้นครึ่งหลัง  น.63  พิภพ ได้โอกาสยิงไกลหน้าเขตโทษ บอลพุ่งตรงกรอบแต่ก็ยังตรงตัวนายทวารทีมเยือนที่รับลูกนี้ได้ติดมือ

จนกระทั้ง น.68 แฟนบอลในชลบุรี สเตเดี้ยม ได้เฮกันลั่นสนาม เมื่ออดุล หละโสะ เปิดบอลจากกราบขวาให้ ลูโดวิค ทาคาม เทคตัวโหม่งลูกนี้ เสียบตาข่ายอย่างสวยงาม ช่วยให้ชลบุรี เอฟซี ออกนำ โฮม ยูไนเต็ด ได้สำเร็จ 1-0

น.77 อนุชา หลุดเดี่ยวเข้าไปในเขตโทษ ก่อนกดด้วยซ้ายเต็มข้อ แต่บอลยังไปติดเซฟผู้รักษาประตูทีมเยือน น.84 เทิดศักดิ์ จ่ายบอลให้  ภานุวัฒน์ ที่รออยู่หน้าเขตโทษ จับบอลเข้าระยะทำการ ก่อนยิงลูกนี้ด้วยขวา บอลพุ่งข้ามคานออกไปแบบได้ลุ้น  ท้ายเกมชลบุรียังมีลุ้นอีกครั้งใน น.89 คาซูโตะ คูชิดะ เกือบยิงประตูที่ 2 ให้ชลบุรีได้สำเร็จ แต่ลูกยิงไกลกว่า 30 หลา ของกองกลางแดนปลาดิบรายนี้ ยังโดนลิโอเนล ลูอิส บินปันออกหลังไปได้

หลังจากนั้นไม่มีฝ่ายใดพังประตูเพิ่มได้ หมดเวลาการแข่งขัน ชลบุรี เอฟซี เปิดบ้านเฉือน โฮม ยูไนเต็ด 1-0 เก็บ 3 คะแนนในศึกเอเอฟซีคัพได้อย่างสวยงาม ทำให้ฉลามชล มี 4 คะแนน จากการลงสนาม 2 นัด ขึ้นไปรั้งจ่าฝูงในสาย จี ได้สำเร็จ

ผลการแข่งขันอีกคู่ในกลุ่ม จี
ซิติเซ่น (ฮ่องกง) 2-1 ย่างกุ้ง ยูไนเต็ด (พม่า)

โปรแกรมนัดต่อไปของชลบุรี เอฟซี วันที่ 3 เมษายน 2555 จะเปิดสนามชลบุรี สเตเดี้ยม ต้อนรับ ซิติเซ่น จากฮ่องกง ในเวลา 19.00น.

รายชื่อนักเตะทั้งสองทีม

ชลบุรี เอฟซี : สินทวีชัย หทัยรัตนกุล (GK), อนุชา กิจพงษ์ศรี , ชลทิตย์ จันทคาม , โฟเด้ บองกาลี่, สุรีย์ สุขะ , เจฟฟรีย์ ดูม็อง(ภานุวัฒน์ จินตะ น.46) , คาซูโตะ คูชิดะ , อดุล หละโสะ , เทิดศักดิ์ ใจมั่น(C) , เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์(สุกรี อีแต)(พิภพ อ่อนโม้ น.60), ลูโดวิค ทาคาม

โฮม ยูไนเต็ด : ลิโอเนล ลูอิส (GK), เคนจิ อาราอิ, ชี่ เจียยี่ (C) , จอน วิลกินสัน , อิฮาตะ โชตาโร่ , เฟรดริค เมนดี้ , แฟรงคลิน แอนซิเต้ , ซิว หลี่ , มาสเรวาน บิน มาสตูรี่ (เจเรมี่ เซง น.25)(ฮาฟิฟ นอร์ น.77), อินดรา ซาดาน(เฟอร์ดูส อิดรอส น.50) , นอร์ อัสรี่

หลังเกม
วิทยา เลาหกุล กุนซือชลบุรี เอฟซี : พอใจกับ 3 แต้มที่ได้ในวันนี้ซึ่งทำให้เราได้ขึ้นไปเป็นจ่าฝูง แต่ไม่พอใจในรูปเกม หลายคนเล่นได้ต่ำมาตรฐานมาก ถ้าเป็นไปได้ผมอยากจะเปลี่ยนตัวผู้เล่นให้มากกว่านี้ เรื่องที่เราต้องแก้คือความพร้อมและความเข้าใจภายในทีม หลายคนเพิ่งเคยซ้อมด้วยกัน ครั้งถึงสองครั้ง ทำให้จังหวะดูแล้วขาดๆเกินๆ ตอนนี้ก็หวังให้นักเตะตัวหลักกลับมาพร้อมหน้ากันอีกครั้ง เพื่อจะได้ซ้อมแท็กติกเกมรุกให้เข้าที่กว่าที่เป็นอยู่

อี ลิม เชียง กุนซือโฮม ยูไนเต็ด: ยินดีกับชัยชนะของชลบุรีด้วย วันนี้ลูกทีมของผมเล่นได้ไม่ดี เพราะว่าค่อนข้างตื่นเต้นกับบรรยากาศในสนาม ที่สิงคโปร์ไม่มีแฟนบอลเยอะขนาดนี้ทำให้นักเตะเล่นเเบบเกร็งๆ แต่ผมยังหวังว่านัดหน้าที่เราจะได้เล่นเป็นเจ้าบ้าน ลูกทีมจะทำได้ดีกว่านี้และแก้แค้นชลบุรีได้สำเร็จ

สรุปผลการแข่งขันคู่อื่นๆในรายการ เอเอฟซี คัพ   
กลุ่มดี
ซัลเกาคาร์(อินเดีย) เสมอ เนฟต์ซี่(อุซเบกิสถาน) 2-2
กลุ่มเอช
อิระวดี ยูไนเต็ด(เมียนมาร์) ชนะ กลันตัน เอฟซี(มาเลเซีย) 3-1
นาวีแบงค์ ไซง่อน(เวียดนาม) ชนะ มารีมา มาลัง(อินโดนีเซีย) 3-1

 

อัลบั้มภาพ 48 ภาพ

อัลบั้มภาพ 48 ภาพ ของ ลูโด้โขกชัยให้ฉลามชลเฉือนโฮม ยูไนเต็ด 1-0 เอเอฟซีคัพ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook