วิจารณ์ยับ! กฎหมายฟลอริด้าฆ่าคนไม่ผิด

วิจารณ์ยับ! กฎหมายฟลอริด้าฆ่าคนไม่ผิด

วิจารณ์ยับ! กฎหมายฟลอริด้าฆ่าคนไม่ผิด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(22 มี.ค.) สำนักข่าวในสหรัฐอเมริการายงานว่า คดีหนุ่มฆ่าวัยรุ่นอายุ 16 ปีในรัฐฟลอริด้า กลายเป็นคดีที่ผู้คนทั้งประเทศให้ความสนใจ หลังจากที่ฆาตกรรมโหดเหี้ยมรายนี้จะมีโอกาสรอดพ้นจากความผิดสูง เพราะมีการอ้างว่าพยานหลักฐานมีไม่เพียงพอ

รายงานข่าวระบุว่า เมื่อวานนี้ (21 มี.ค) ที่ประชุมใหญ่ของคณะลูกขุนในรัฐฟลอริด้ากำลังพิจารณาว่ามีหลักฐานเพียงพอหรือไม่ที่จะตั้งข้อหากับ นายจอร์จ ซิมเมอร์แมน อายุ 28 ปี หลังก่อเหตุฆ่า นายเทรวอน มาร์ติน หนุ่มผิวสี วัย 16 ปี

ขณะที่กระทรวงยุติธรรมสหรัฐอเมริกาได้เข้ามาสอบสวนการปฏิบัติงานของตำรวจในพื้นที่ แต่คาดกันว่ากรณีนี้จะมีความซับซ้อน เพราะผู้ต้องหาให้การอ้างว่าเป็นกระทำเพื่อป้องกันตัวเอง อีกทั้งกฎหมายของรัฐฟลอริด้าระบุว่า ถ้ามีเหตุอันควรเชื่อโดยวิญญูชนว่าตนเอง หรือผู้อื่นกำลังจะถูกฆ่าหรือได้รับอันตรายร้ายแรง ก็สามารถใช้ความรุนแรงเข้าป้องกันได้โดยไร้ขอบเขต

สำหรับคดีฆาตกรรมสุดสะเทือนขวัญและซับซ้อนครั้งนี้ เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 26 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา หลังจากที่ นายเทรวอน กำลังเดินกลับจากซื้อขนมที่ร้านเซเว่นอีเลฟเว่น เขาถูกนายจอร์จเดินไล่ติดตาม ก่อนที่นายจอร์จจะโทรศัพท์แจ้งตำรวจ ว่านายเทรวอนมีพฤติกรรมน่าสงสัย ก่อนที่ทั้งคู่จะมาเผชิญหน้ากัน และนายเทรวอนถูกยิงเข้าที่หน้าอก โดยที่นายจอร์จให้การกับตำรวจว่า เขาตัดสินใจยิงนายเทรวอนเพราะเป็นการป้องกันตัว

ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าว กลายเป็นเสียงวิพากษ์วิจารณ์ในสังคมอเมริกา โดยเฉพาะข้อกฎหมายที่ระบุว่า การป้องกันตัวอย่างไร้ขอบเขตเป็นสิ่งที่ไม่ผิดกฎหมาย จนทำให้เกิดเป็นประเด็นที่ว่า นายจอร์จมีพฤติกรรมเหยียดสีผิว และฆ่านายเทรวอนเพื่อความสะใจ อีกทั้งยังบานปลายจนเป็นการปลุกระดมผู้คนทั่วประเทศทางอินเตอร์เน็ต ให้มาร่วมกันมอบความยุติธรรมให้แก่นายเทรวอน ซึ่งกระแสดังกล่าวกลายเป็นหัวข้อถกเถียงสนทนาของคนอเมริกา ตลอดเดือนที่ผ่านมา

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ วิจารณ์ยับ! กฎหมายฟลอริด้าฆ่าคนไม่ผิด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook